Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động

Thứ sáu - 16/01/2015 13:55
Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động

Dù là dị tính, song tính hay đồng tính thì đứng trước tình yêu, họ chỉ đơn giản là yêu và tin vào một "phép màu" hiện hữu.

Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động 1 Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động 2 Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động 3

Anh và tôi gặp nhau lần đầu vào một tối Sài Gòn trời bắt đầu vào thu. Sau bữa ăn tối, tôi trao cho anh một lá thư tay và một hộp quà nhỏ nhân dịp lần đầu tiên tôi hẹn hò. Anh bất ngờ và đứng hình trong vài giây vì lần đầu tiên trong đời có người viết thư tay cho mình. Anh nhường áo khoác cho tôi đi về, vì Sài Gòn về đêm trời bắt đầu lạnh. Và sau buổi tối hôm ấy, chúng tôi chính thức trở thành hai – chàng – trai – đang - hẹn - hò.

22 tuổi, tôi - một chàng sinh viên trường Luật, chưa biết yêu là gì, và cũng không dám yêu. Bởi tôi sợ. Tôi sợ tình yêu đồng giới mong manh, sợ gia đình, xã hội gièm pha… Và hơn hết, tôi sợ chính con người tôi.

Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động 4

Ảnh: Trung tâm ICS TP. Hồ Chí Minh

Tháng 9/2014, tôi tốt nghiệp đại học và đối mặt với vô vàn những áp lực. Tôi quen anh qua mạng xã hội. Anh - một anh chàng hướng dẫn viên du lịch, có giọng nói ấm áp, ngoại hình tròn tròn. Anh có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống hơn tôi, trải qua nhiều mối tình hơn tôi nhưng tính cách thì lại có phần ngang bướng trẻ con. Chính sự đối lập thú vị đó làm tôi thêm yêu và thương anh hơn. Anh công khai với gia đình về bản thân cách đây một năm và kết quả là bị đuổi ra khỏi nhà. Nhưng anh đã không gục ngã, anh vẫn sống, vẫn yêu hết mình. Và giờ đây, sau những cô gắng trong cuộc sống, gia đình đã chấp nhận để anh sống đúng với bản thân mình.

Yêu thì chỉ đơn giản là yêu thôi, cứ bước đi bên nhau, đừng hứa hẹn, đừng thề thốt, bởi điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng hãy cứ yêu hết mình và chân thành, thì ta sẽ không phải hối hận, vì đã sống một cuộc đời đáng sống.

Trong bộ phim tài liệu "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng" mà tôi có dịp xem gần đây, chị Phụng có nói một câu tôi rất tâm đắc: "trai gái thì cũng có đứa tốt có đứa quỷ ma, bóng gió cũng vậy, cũng có người tốt kẻ xấu, cũng có người đi giết người cướp của, nhưng cũng có người sống có ích và đóng góp cho xã hội...". Chỉ mong đến một ngày nào đó, gia đình và xã hội sẽ có cái nhìn đúng đắn về cộng đồng LGBT và thấu hiểu cho tình yêu của chúng tôi. Bởi vì dù là ai, thì chúng ta cũng có quyền yêu thương và được yêu thương.

“Dị tính, song tính hay đồng tính: Yêu là yêu”

Trên cây cầu đông đúc, tôi gặp anh, một du khách người Đức ngớ ngẩn như chính cái vẻ bề ngoài khờ khạo đến đáng yêu lạ thường của anh. "Patrick, rất vui được biết anh".

Sau cái ngày định mệnh, theo lịch trình anh sẽ đi Hội An, ra Hà Nội, sang Thái Lan và quay về Đức kết thúc kì nghỉ 1 tháng... Chúng tôi liên lạc qua một ứng dụng nhắn tin và gọi thoại miễn phí. Nhưng bất ngờ anh quay về Sài Gòn và cùng tôi xây dựng 1 chuyện tình mà tôi chưa từng nghĩ sẽ xảy ra với mình.

Sau khi quen anh, tôi tự hào được sống bằng tất cả những thứ mình đang có. Anh cũng như tôi, từng hẹn hò với các cô gái. 10 năm trước anh tâm sự với gia đình và nhận được sự cảm thông chia sẻ, anh hạnh phúc vì điều đó. Tôi vẫn chưa đủ can đảm để nói với họ. Họ muốn tôi hạnh phúc, dĩ nhiên, theo cách họ cho sẽ làm tôi hạnh phúc. Dù đôi lúc điều đó làm tôi day dứt và quằn quại tận sâu trong lòng. Miệng cười, lòng rối bời trong những dòng cảm xúc ngược lối.

Kì nghỉ rồi cũng trôi qua, chúng tôi níu kéo từng phút giây bên nhau, 2 đêm liền nằm ôm nhau khóc cười như những đứa trẻ. Lần đầu tiên tôi khóc nhiều như thế vì một người, đó cũng là lần đầu tiên anh khóc nhiều như thế. Tôi gọi anh bằng cái tên đáng yêu là Little Donkey (lừa con).

Ngày tiễn anh ra sân bay, nước mắt chúng tôi rơi trên 2 món quà. Anh trao tôi chú lừa bông có mùi nước hoa của anh. Anh nơi ấy cũng khóc khi mở quà của tôi, khung ảnh và những ngôi sao may mắn tôi tự xếp. Mỗi ngôi sao tôi viết 1 thông điệp và không quên dặn anh mở 1 ngôi sao mỗi ngày, 30 ngôi sao cho tháng đầu tiên không có tôi ở bên. 2 ngày trôi qua, 2 ngôi sao được mở, tôi thấy nước mắt anh rơi mỗi lần 2 đứa gọi Skype cho nhau. Anh cũng thấy điều tương tự trong mắt tôi...

Tôi mong gia đình tôi sẽ là nơi đầu tiên anh đến, 5 tháng nữa thôi, sinh nhật lần thứ 23 như 2 đứa đã hứa.

‘Nếu có một happy ending thì ai sẽ là chú rể, ai sẽ là cô dâu?’

Định nghĩa của riêng chúng tôi về LGBT như thế này: L (Liberty) – G (Grace) – B (Beautiful) – T (Twinkle)…

Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động 4

Ảnh: Trung tâm ICS TP. Hồ Chí Minh

Chúng tôi là những cô gái có công việc ổn định và vẻ ngoài vô cùng nữ tính. Đến với nhau từ những sự trùng hợp lạ kỳ bất ngờ đến sở thích chung yêu thú cưng, thích nấu ăn và đam mê nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Nhìn vào không ai nghĩ chúng tôi là một cặp đôi thực thụ mà chỉ như những người bạn gái thân thiết bình thường. Giờ đây 2 đứa tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại cho dù chúng tôi chưa nghĩ đến việc sẽ come – out!

Xã hội ngày nay đã có cái nhìn thoáng hơn về cộng đồng LGBT tuy nhiên đâu đó vẫn còn tồn tại một số định kiến về giới tính nhưng không vì thế mà chúng tôi mặc cảm bi quan, sống khép mình lại. Chúng tôi luôn hướng bản thân xây dựng hình ảnh lành mạnh, sống lạc quan, thành công trong công việc và ổn định trong cuộc sống để xã hội bớt khắt khe hơn với những người như chúng tôi!

Chúng tôi thường trêu nhau rằng nếu có 1 happy ending thì ai sẽ là chú rể và ai sẽ là cô dâu đây? Chúng tôi cá tính và mạnh mẽ ngang nhau nên khó mà phân biệt được!

Biết rằng cuộc sống vốn dĩ không phải lúc nào cũng toàn màu hồng, cũng có những ánh mắt, những dè bỉu, những đàm tiếu nhưng đối với chúng tôi hiện tại như thế này là đã vô cùng vừa và đủ!

‘Tất nhiên là cưới, sau đó là có con’

Danny là Việt kiều Canada, đã định cư tại Canada hơn 10 năm trước, có công việc ổn định tại một công ty luật. Thu là một người song tính sống ở Việt Nam. Sau một thời gian tìm hiểu nhau qua mạng, Danny đã quyết định bán nhà và xe, thu xếp công việc và quay về Việt Nam sinh sống cùng Thu.

Những chuyện tình đồng tính ngọt ngào, xúc động 4

Hỏi Danny là tại sao chị lại liều như thế, chị chỉ mới quen người ta một thời gian không nhiều? Danny chỉ cười và nói: “Tụi chị rất hợp nhau nên trò chuyện hàng ngày về mọi vấn đề trong cuộc sống. Từ đó tình yêu nảy sinh lúc nào không hay”.

Hiện tại, họ đã có cuộc sống hạnh phúc bên nhau hơn 6 năm. Danny có công ty luật, đồng sỡ hữu với 1 người bạn. Tuy 2 người chưa cưới nhau nhưng Thu dường như đã làm dâu nhà Danny.

“Bố mẹ Danny là những doanh nhân thành đạt và có địa vị trong xã hội. Từ ngày về làm dâu, Thu nói là được mẹ chồng “chỉ bảo” rất nhiều, từ cách nấu nướng, hành xử đến ăn nói sao cho hợp với nề nếp gia phong. Gia đình Thu cũng coi Danny như con rể trong nhà”.

Hỏi về chuyện tương lai của 2 chị, cả 2 đều cùng 1 lời: “Tất nhiên là cưới rồi em, mà để sự nghiệp ổn định hơn nữa, sau đó là tới có con".

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 319
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 317
 
  •   Hôm nay 31,550
  •   Tháng hiện tại 1,093,158
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,362