Nam sinh Gia Lai có tên lạ chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Tuần Olympia

Chủ nhật - 23/06/2019 14:48
Nam sinh Gia Lai có tên lạ chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Tuần Olympia Nam sinh Gia Lai có tên lạ chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Tuần Olympia

Dân trí Nay Đinh Nhật Vỹ (THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) không có màn Khởi động tốt nhất nhưng cậu đã thi đấu thuyết phục, vượt qua 3 đối thủ còn lại để giành chiến thắng ở cuộc thi Tuần 2 Tháng 1 Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia.

Nam sinh Gia Lai lội ngược dòng thành công ở phần thi Vượt chướng ngại vật

Cuộc thi Tuần 2 Tháng 1 Quý 4 Đường lên đỉnh Olympia có sự góp mặt của 4 thí sinh: Đinh Thị Phương Nhâm (THPT Hoa Lư A, Ninh Bình), Nguyễn Thị Lan Hương (THPT Trần Phú, Quảng Ninh), Nay Đinh Nhật Vỹ (THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Đàm Lê Tuấn Kiệt (THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá).

Ở phần thi Khởi động, Đàm Lê Tuấn Kiệt - chàng trai có tài nhảy cover Kpop rất dẻo đã dẫn đầu đoàn leo núi sau với 100 điểm. Người ở vị trí thứ hai là nam sinh có cái tên khá lạ Nay Đinh Nhật Vỹ, cậu có 80 điểm sau phần thi đầu tiên. Hai cô gái có điểm Khởi động lần lượt là Phương Nhâm 50 điểm, Lan Hương 60 điểm.

Nam sinh Gia Lai có tên lạ chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Tuần Olympia 1

Nay Đinh Nhật Vỹ đáp chính xác ô chữ từ khoá của chương trình chỉ sau một câu hỏi gợi ý

Thế nhưng, thứ tự đoàn leo núi rất nhanh đã thay đổi ở phần thi Vượt chướng ngại vật với sự bứt phá của nam sinh họ Nay. Nhật Vỹ thể hiện xuất sắc, trả lời chính xác từ khoá "An Dương Vương" chỉ sau 1 câu hỏi gợi ý về nhà nước Âu Lạc. Điều này giúp cho Nhật Vỹ vươn vị trí dẫn đầu với 170 điểm.

Phần thi Tăng tốc nhanh chóng qua đi, người dẫn đầu vẫn là Nhật Vỹ 270 điểm, Tuấn Kiệt 220 điểm, Phương Nhâm 120 điểm và Lan Hương 80 điểm.

Nam sinh Gia Lai có tên lạ chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Tuần Olympia 2

Điểm số của các thí sinh trước khi bước vào phần thi Về đích.

Người đầu tiên bước vào phần thi Về đích là Phương Nhâm. Cô chọn gói câu hỏi 60 điểm. Phương Nhâm về chỗ với số điểm 170 điểm, Tuấn Kiệt mất điểm khi giành quyền trả lời gói câu hỏi của Nhâm.

Lan Hương quyết tâm chơi hết mình với gói câu hỏi 80 điểm nhưng quá khó để thay đổi cục diện.

Nhật Vỹ tự tin chọn gói câu hỏi 60 điểm và thi đấu rất thành công cả 3 câu hỏi Về đích. Cùng với Ngôi sao hi vọng, Nhật Vỹ đã nâng điểm số của mình lên thành 355 điểm. Với điểm số này, chàng trai đến từ Gia Lai đã nắm chắc chiến thắng trong tay, bỏ xa người ở vị trí thứ hai là Tuấn Kiệt khoảng 100 điểm.

Nam sinh Gia Lai có tên lạ chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Tuần Olympia 3

Nhật Vỹ giành vòng nguyệt quế theo cách thuyết phục nhất.

Nam sinh Gia Lai có tên lạ chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi Tuần Olympia 4

Tiếp sau Nhật Vỹ, Tuấn Kiệt cũng thắp lên hi vọng bước vào vòng thi Tháng Olympia khi vượt qua người có số điểm Nhì cao nhất, cán đích với điểm số 245. Tuy vậy, vẫn còn 1 cuộc thi Tuần nữa chúng ta mới biết kết quả chính thức rằng Tuấn Kiệt có thể cùng với Nhật Vỹ vào thi Tháng hay không.

Nam sinh chuyên Lam Sơn thắp lên hi vọng vào cuộc thi Tháng

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 459
  •   Máy chủ tìm kiếm 180
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 47,071
  •   Tháng hiện tại 1,038,654
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,858