Mang trung thu đến với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ hai - 24/09/2018 04:44
Mang trung thu đến với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số Mang trung thu đến với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số

Dân trí Ngày 23/9, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Đắk Nông phối hợp với các câu lạc bộ, đội nhóm trên địa bàn tổ chức hoạt động vui tết trung thu cho trẻ em là người đồng bào dân tộc thiểu số xã Đắk Ha (huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông).

Tham dự chương trình có gần 1000 thiếu nhi là người đồng bào dân tộc M’Nông, Cao Lan, Sán Dìu, Tày… trên địa bàn xã Đắk Ha và các xã lân cận.

Bên cạnh những món quà ý nghĩa, các em thiếu nhi còn được trải nghiệm những trò chơi dân gian, theo dõi các vở kịch vui nhộn về các nhân vật cổ tích, hoạt hình quen thuộc như chú Cuội, chị Hằng…

Mang trung thu đến với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số 1
Thanh niên Đắk Nông mang trung thu đến với trẻ em vùng sâu vùng xa

Năm nay, chương trình “Trăng yêu thương 2018” được tổ chức trong khuôn viên của UBND xã Đắk Ha. Chương trình đã trao gần 1000 phần quà cho các em gồm lồng đèn, bánh kẹo, sữa, truyện và 20 suất học bổng, với kinh phí gần 150 triệu đồng được vận động từ các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Mang trung thu đến với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số 2
20 suất học bổng dành tặng học sinh nghèo dịp tết trung thu

Theo BTC chương trình, “Trăng yêu thương 2018” hy vọng mang đến niềm vui, đọng lại những kỷ niệm đẹp, giúp các em vơi bớt phần nào những thiệt thòi trong cuộc sống hàng ngày, có thêm niềm tin, động lực trong năm học mới.

Mang trung thu đến với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số 3
Tham dự chương trình, thiếu nhi được trải nghiệm những trò chơi dân gian

Ngay từ sớm, các em ở xa đã tập trung tại nơi tổ chức chương trình, chuẩn bị sẵn sàng để hòa mình trong không khí lễ hội trăng rằm.

Mang trung thu đến với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số 4
Niềm vui của trẻ khi nhận quà trung thu

Em Vừa Thị Dúa (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản) cùng bố vượt gần 10km đến tham dự. Cô bé cho biết: “Từ trước tới nay ở thôn chúng em chưa từng được xem múa lân, được rước đèn, phá cỗ nên chúng em rất háo hức nên có mặt ở đây từ sáng sớm. Hôm nay, chúng em thấy rất vui vì được nhận quà, được đón Tết Trung thu lớn như thế này, được tặng bánh nướng và cả đèn lồng nữa”. Dúa cũng là một trong 20 học sinh được nhận học bổng tiếp sức đến trường trong chương trình.

Tối cùng ngày, UBNDtỉnh Đắk Nông cũng tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm, kết nối yêu thương lần V” cho thiếu nhi tỉnh Đắk Nông.

Dương Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 288
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 287
 
  •   Hôm nay 31,383
  •   Tháng hiện tại 1,092,991
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,195