Cô gái 15 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh dép xỏ ngón

Thứ sáu - 16/01/2015 01:59
Cô gái 15 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh dép xỏ ngón Cô gái 15 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh dép xỏ ngón

Trong khi phần lớn bạn bè cùng tuổi còn đang “mài đũng quần” trên ghế nhà trường, Madison Robinson (15 tuổi, người Mỹ) đã kiếm được cả triệu USD từ kinh doanh dép xỏ ngón. 

Cô gái 15 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh dép xỏ ngón 1 Cô gái 15 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh dép xỏ ngón 2 Cô gái 15 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh dép xỏ ngón 3

Loạt bài về những chàng trai, cô gái trẻ là các ngôi sao tuổi teen, "thần đồng công nghệ", "vận động viên thể thao"... nổi tiếng khắp thế giới với những tài năng vượt bậc của mình. Bên cạnh đó, họ còn có đầu óc tính toán, có thể kiếm được hàng triệu đô trong một năm và trở thành những tỷ phú tuổi teen giàu có nhất thế giới.

Năm 2013 được coi là một “đại thành công” với Madison Robinson (15 tuổi, Texas, Mỹ) khi đã thành lập nên “Fish Flops” (Công ty kinh doanh dép xỏ ngón). Cô gái đã gây được sự chú ý của hàng triệu người với thương hiệu “Fish Flops” và thương hiệu của cô đã trở thành thuật ngữ được tìm nhiều nhất trên Internet…

Thành công nhờ sự khác biệt

Khi lên 8, Madison nảy ra ý tưởng chế tạo những đôi dép xỏ ngón trang trí bằng hình sinh vật biển và gắn đèn nhấp nháy. Bố cô - Dan Robinson - một nhà thiết kế áo phông đã giúp cô biến những bức vẽ thành sản phẩm mẫu. 

Đến năm 2006, Madison đã lên kế hoạch thực hiện ý tưởng thành lập công ty chuyên sản xuất giày dép, quần áo... cho trẻ em từ chính các thiết kế của mình.

Sau khi triển lãm một vài đôi dép mẫu tại hội chợ thương mại, hơn 30 cửa hàng khác nhau đã liên hệ với cha con Madison. Năm 2011, công ty của Madison ra đời với cái tên "Fish Flops". Thương hiệu thời trang dành riêng cho trẻ em này nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Mỗi đôi dép xỏ ngón có giá 25 USD (hơn 500 nghìn đồng Việt Nam) và có hơn 60.000 đôi đã được bán trong năm 2012, tạo ra doanh số bán lẻ ít nhất là 1,2 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, công ty còn chuyên cung cấp sản phẩm cho các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ khác.

Cô gái 15 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh dép xỏ ngón 4
Madison Robinson - cô bé thành công từ những đôi dép xỏ ngón

Chưa dừng lại ở đó, Madison Robinson còn có dòng sản phẩm dành riêng cho các bé gái từ 9-13 tuổi. Những mẫu sản phẩm thông minh và phong cách đó được đánh giá là nổi bật hơn so với các sản phẩm thông thường cho nhóm tuổi này.

Mới đây, Madison đã ký hợp đồng với hai đại gia bán lẻ thời trang là Macy's và Nordstrom. Macy's thậm chí còn đề nghị Madison thiết kế dòng sản phẩm cho người lớn.

Sản phẩm của Madison được trẻ em yêu thích bởi có in hình các con vật ngộ nghĩnh như cá voi, rùa biển, bạch tuộc… Madison không chỉ bán mũ, áo phông mà còn viết sách cho trẻ em và lên ý tưởng thiết kế trò chơi online dưới thủy cung cho trẻ em.

16 tuổi, Madison đã là một doanh nhân khôn ngoan và giàu có. Thương hiệu thời trang của cô ngày càng nổi tiếng giúp cô kiếm bộn tiền. Tạp chí Forbes đã đưa ra dự đoán, Madison có thể lọt top 400 tỷ phú trong tương lai.

 “Không cho phép mình bỏ cuộc”

Madison cho biết, việc kinh doanh đã giúp cô bé có thêm nhiều kỹ năng sống. Trong việc kinh doanh, Madison không chỉ tự thiết kế, chọn màu trên máy tính, mà còn phải học cách đóng gói hàng, vận chuyển, giám sát kho, đặt giá, marketing trên mạng xã hội, theo dõi doanh thu và quản lý gian hàng trong hội chợ thương mại… 

Cô bé còn từng viết thư tay để tiếp cận các nhà bán lẻ, sau đó thuyết phục họ bằng những mẫu thiết kế khả thi của mình.

Tại nơi Madison sinh sống, ai cũng tỏ ra ngưỡng mộ trí thông minh và tài năng kinh doanh của cô bé. The Houston Chronicle (một tờ báo Mỹ) đã đặt tên cô ở vị trí đầu tiên trong danh sách những người hấp dẫn nhất năm 2014, dưới đó là các ngôi sao như: các vận động viên, rapper, chính trị gia, các nhà hoạt động của thành phố…

Trước đó, rất nhiều ấn phẩm như tạp chí Seventeen, Forbes, tạp chí Success, Bloomberg Business Week, tạp chí Tatler và Times của Ấn Độ, đã dành nhiều “đất” đăng tải câu chuyện kinh doanh của Madison. Hình ảnh Madison xuất hiện trên trang bìa các tờ Fox Business Network, Inside Edition, CNBC’s Nightly Business Report, ABC News, CBS News và những chương trình phát sóng khác

Ngoài ra, 2 nhà xuất bản sách giáo khoa trung học còn đưa Madison vào 1.000.000 cuốn sách cho học sinh Mỹ và Canada. Mới đây, tổ chức Junior Achievement vùng Đông Nam Texas cũng đã mời cô bé đến chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của mình với 8.000 sinh viên.

Cô gái 15 tuổi trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh dép xỏ ngón 5
Kiên nhẫn là thứ quý giá nhất Madison có được từ công việc kinh doanh

Madison thừa nhận không hề dễ dàng khi cùng lúc đảm nhận hai vai trò học sinh và doanh nhân. "Đôi khi tôi cảm thấy căng thẳng với việc học ở trường và việc kinh doanh. Tôi học đến 17:00 mỗi ngày, sau đó phải hoàn thành bài tập về nhà trước khi nghĩ đến núi công việc của công ty. Chưa kể, việc kinh doanh vô cùng bận rộn vào thời điểm cuối tuần”.

Hàng ngày, Madison nhận được rất nhiều thư, email của hàng trăm doanh nhân ở mọi lứa tuổi trên khắp thế giới hỏi bí quyết kinh doanh. Madison chia sẻ rằng: “Tôi đã viết thư gửi cho những khách hàng của mình rằng tôi đang sử dụng một kỹ thuật bán hàng kiểu cũ. Tôi đã từng nghĩ rằng nó không khả thi nhưng tôi vẫn thử, không bỏ qua một cách nào”.

Madison cho hay, điều quý giá nhất cô học được từ công việc kinh doanh là sự kiên nhẫn. Cô bé từng nói, giây phút hồi hộp và khó chịu nhất trong kinh doanh là chờ đợi cửa hàng đưa ra quyết định hàng hóa của mình có thể xuất hiện trên kệ của họ hay không.

Tuy kiếm được rất nhiều tiền nhưng Madison không sử dụng chúng bừa bãi. Cha cô bé là người quản lý tiền và là người chi tiền cho những nhu cầu rất đời thường của cô bé. Những dịp đặc biệt như sinh nhật hay ngày lễ, Madison phải tự lấy tiền tiết kiệm để chi tiêu.

Madison chia sẻ, cô sẽ để dành toàn bộ số tiền kiếm được đến khi đủ 18 tuổi rồi tiếp tục phát triển công việc kinh doanh mạnh hơn nữa khi đã có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế.

Madison cho hay, thời gian tới cô sẽ tham gia một lớp học kinh doanh, tài chính. Cô bé cũng dự định nghiên cứu kinh doanh ở trường đại học.

Trong bài phát biểu gần đây với tổ chức Junior Achievement, Madison đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm của mình: "Không bao giờ bỏ cuộc, kiên định và kiên nhẫn. Nếu bạn có một ý tưởng hay, hãy nói với người thân về điều đó. Và biết đâu có người sẽ giúp bạn bắt đầu".

***

15 tuổi đã khiến cái tên Madison nổi tiếng khắp thế giới nhờ ý tưởng kinh doanh dép xỏ ngón. Cô cũng được dự đoán sẽ là nhân vật lọt danh sách 400 tỷ phú trong tương lai không xa. Và bên cạnh nhân vật Madison thì cái tên Catherine Cook cũng khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng khi cô gái này tạo ra trang web MyYearbook thu hút  1,2 tỷ lượt xem mỗi tháng. Mời các bạn hãy đón đọc phần tiếp theo về "cô gái triệu đô" Catherine Cook vào lúc 0h00 ngày 17/1/2014

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 11,184
  •   Tháng hiện tại 589,354
  •   Tổng lượt truy cập 128,207,593