Có chồng vẫn muốn đi cafe với người yêu cũ mỗi tuần/lần

Thứ bảy - 07/10/2017 10:07
Có chồng vẫn muốn đi cafe với người yêu cũ mỗi tuần/lần Có chồng vẫn muốn đi cafe với người yêu cũ mỗi tuần/lần

Sau lần ấy ra về tôi cảm thấy cuộc đời thi vị hơn và lại thấp thỏm mong đến cuộc hẹn lần sau. Nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết như thế có nên không và có ảnh hưởng tới hạnh phúc và liệu chồng tôi có đồng ý?

Choáng khi vợ chưa cưới "nết na" ôm tình cũ vào nhà nghỉ

Căn nhà bí mật của chồng khiến tôi sắp rơi vào vòng tay tình cũ

Vợ mang nợ vì không đành lòng nhìn tình cũ thất cơ, lỡ vận

Tôi lấy chồng đã được 6 năm. Trước đó, tôi đã từng yêu một người nhưng không dẫn tới hôn nhân vì gia đình hai bên phản đối. Sau đó tôi mới lấy người chồng bây giờ. Cách đây mấy hôm, tôi tình cờ gặp lại người tình cũ. Anh mời tôi vào một quán giải khát và chúng tôi đã ngồi tâm sự với nhau gần ba tiếng đồng hồ.

Có chồng vẫn muốn đi cafe với người yêu cũ mỗi tuần/lần 1

Đi uống cafe với người yêu cũ tôi thấy yêu đời hơn (Ảnh minh họa IT)

Hoá ra cho đến nay anh vẫn không thể nào quên được mối tình đầu với tôi và anh bảo vì thế nên anh vẫn chưa lập gia đình. Anh khen tôi bây giờ đẹp hơn trước, lại hiểu biết cuộc sống sâu sắc hơn và tâm hồn cũng phong phú hơn. Tôi cũng nhận thấy anh làm ăn khá giả, trông con người phong độ và có vẻ lịch lãm hơn.

Anh không trách tôi chuyện chia tay ngày trước vì anh cũng biết quá rõ không phải chúng tôi thiếu quyết tâm mà chỉ vì gia đình không chấp thuận, chúng tôi còn trẻ chưa đủ bản lĩnh vượt qua được.

Bây giờ mỗi người đã có một số phận riêng, đường ai nấy đi nhưng anh vẫn muốn tôi coi anh như một người bạn thân để được cùng nhau chia sẻ vui buồn. Anh bảo buổi gặp gỡ tình cờ này khiến anh thấy rất vui, nó sẽ cho anh thêm năng lượng sống và làm việc và anh rất mong chúng tôi duy trì mối quan hệ này thường xuyên.

Anh cũng hứa sẽ là một người bạn tốt, như người anh của tôi, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ bất cứ khi nào tôi cần. Anh đề nghị mỗi tuần chúng tôi gặp nhau ít nhất một lần như thế.

Sau lần ấy ra về tôi cảm thấy cuộc đời thi vị hơn, tôi càng có trách nhiệm với gia đình hơn và lại thấp thỏm mong đến cuộc hẹn lần sau. Nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết như thế có nên không và có ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình? Rất mong chuyên gia cho một lời khuyên.

T.H (Hà Nội)

Bạn thân mến!

Theo tôi, trước khi đưa ra một quyết định, bạn nên cân nhắc một vài khía cạnh sau đây :

Một là, ngày trước hai người yêu nhau như thế nhưng chỉ vì gia đình không đồng ý (chắc phải có lý do) mà các bạn đã chia tay và bạn đi lấy người khác, chứng tỏ tình yêu ấy cũng không đủ mạnh để các bạn kiên trì vượt qua. Nếu không tình cờ gặp lại chắc là cả hai đã quên nhau và không phải băn khoăn day dứt gì về chuyện cũ.

Có chồng vẫn muốn đi cafe với người yêu cũ mỗi tuần/lần 2

Rủi ro "tình cũ không rủ cũng xao động" rất lớn, bạn đừng nên mạo hiểm với hạnh phúc gia đình của mình (Ảnh minh họa)

Hai là, mỗi tuần bạn dự định bí mật gặp nhau môt lần ở quán cafe là điều rất mạo hiểm với cuộc hôn nhân của bạn. Đi đêm lắm có ngày gặp ma. Chỉ cần một người nào đó bắt gặp bạn ngồi cà-phê với người yêu cũ về kể lại với chồng bạn là đủ gây sóng gió. Vậy có nên đánh đổi hạnh phúc gia đình hiện có lấy một bóng hình lẽ ra đã đi vào quên lãng?

Ba là, người ta thường nói "tình cũ không rủ cũng về", những kỷ niệm xưa nhiều khả năng sống lại khi hai bạn vẫn còn gặp gỡ thường xuyên! Con đường ấy rất dễ đưa ta đến ngoại tình hoặc làm cả hai lúc nào cũng phải "làm xiếc" như đi trên dây, chỉ sơ ý một tí là sa ngã. Trong khi cả hai bạn hiện nay đâu còn sống cái tuổi mơ mộng ngày nào. Bạn thì bận gia đình, chồng con, còn anh ấy cũng bươn chải kiếm sống, làm sao có thì giờ tuần nào cũng gặp nhau nói những chuyện lãng mạn ngày xưa?

Bốn là, nếu bạn muốn duy trì một tình bạn trong sáng để cuộc đời có thêm một người bạn thì tốt nhất anh ta nên là bạn chung của gia đình bạn. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào động cơ của anh ta và sự chấp nhận của chồng bạn. Còn nếu không, bạn nên có giới hạn nhất định trong quan hệ tình bạn với anh ấy, không nên hò hẹn như đôi tình nhân.

Bạn nên biết rằng so sánh người chồng hiện tại với người tình cũ là sự so sánh không công bằng. Người xưa có câu "xa thương gần thường", cái gì thỉnh thoảng mới gặp bao giờ cũng quý hơn cái ngày nào cũng gặp. Hình ảnh người cũ với những kỷ niệm yêu đương lãng mạn thế nào cũng đẹp hơn hình ảnh người chồng trong cuộc sống đời thường với bao chuyện tương cà mắm muối.

Tóm lại là mối quan hệ này lành ít dữ nhiều. Có lẽ chẳng người phụ nữ khôn ngoan nào đang sống ấm êm trong hạnh phúc lại muốn mạo hiểm với tổ ấm của mình vì một mối quan hệ đã đi vào quên lãng hoàn toàn nếu không tình cờ gặp lại.

Có chồng vẫn muốn đi cafe với người yêu cũ mỗi tuần/lần 3
10 năm bên chồng không bằng một đêm với tình cũ

Rồi chúng tôi chìm vào nhau. Và đó thật sự là cảm giác mà tôi chưa bao giờ có với chồng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 1,397
  •   Tháng hiện tại 719,969
  •   Tổng lượt truy cập 128,338,208