9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi

Thứ tư - 14/01/2015 13:20
9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi 9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi

Bí quyết thành công của Jonhson là: Không sợ thất bại, thành thật, có niềm đam mê, cố gắng và sự sáng tạo...

9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi 1 9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi 2 9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi 3

Loạt bài về những chàng trai, cô gái trẻ là các ngôi sao tuổi teen, "thần đồng công nghệ", "vận động viên thể thao"... nổi tiếng khắp thế giới với những tài năng vượt bậc của mình. Bên cạnh đó, họ còn có đầu óc tính toán, có thể kiếm được hàng triệu đô trong một năm và trở thành những tỷ phú tuổi teen giàu có nhất thế giới.

15 tuổi, nhờ tài năng tin học, Johnson đã kiếm được từ 300- 400 ngàn USD mỗi tháng. Chàng trẻ thu hút được giới truyền thông sâu rộng từ CNN, The New York Times, CNBC , USA Today, The New York Times, Tạp chí Time, ABC…. và anh cũng là người luôn đi đầu thế giới trong hoạt động từ thiện.

9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi 4

Johnson kiếm được từ 300- 400 ngàn USD mỗi tháng từ năm 15 tuổi

Có máu kinh doanh bẩm sinh

Cameron Johnson là chàng trai có máu kinh doanh bẩm sinh. Khi mới 5 tuổi, cậu đã gõ cửa từng nhà để bán rau, củ, quả. 9 tuổi, với phần mềm photoshop, Cameron Johnson đã làm ra những tấm thiệp xinh xắn để kinh doanh. Cậu đã thành lập công ty Thiệp chúc mừng mang tên Cheers & Tears. 11 tuổi, Johnson đã tiết kiệm được vài ngàn USD từ mặt hàng kinh doanh thú vị này. 

3 năm sau, Johnson bắt đầu buôn bán búp bê Beanie Babies khi thấy sản phẩm này đang rất được trẻ em ưa chuộng. Cậu mua lại trọn bộ sưu tập 30 con thú bông Beanie Babies của em gái với 100 đôla sau đó bán lại cho những đứa trẻ khác với giá cao hơn. Johnson đã thu được số tiền cao gấp 10 lần từ “phi vụ” làm ăn đó.

Khi việc kinh doanh búp bê Beanie Babies trì trệ, Cameron dùng 50.000 USD kiếm được trước đó thành lập My EZ Mail (Dịch vụ chuyển tiếp E-mail riêng tư, chuyển tiếp e-mail tới một tài khoản e-mail nhất định mà không tiết lộ thông tin cá nhân của người nhận). Để thực hiện dự án mới này, Johnson đã thuê một lập trình viên.

Chỉ trong vòng 2 năm, My EZ Mail đã đem lại 3.000 USD/tháng từ tiền quảng cáo. Vài năm sau, Cameron kết hợp với hai doanh nhân trẻ tuổi khác lập ra công ty quảng cáo online - Surfingprise. 

Công ty này cung cấp những quảng cáo dạng cuốn ngay trên các trình duyệt web của người sử dụng. Những người download phần mềm này sẽ nhận được 20 xu/giờ “đền bù” cho sự bất tiện của quảng cao gây ra.

Johnson bật mí: “15 tuổi, mỗi tháng tôi đã nhận được những tấm séc 300.000 - 400.000 đôla. Trước khi tốt nghiệp trung học, tổng tài sản của tôi đã lên tới hơn 1 triệu đôla”.

Với vị trí là một doanh nhân trẻ tài năng, Cameron Johnson thường xuyên có những buổi nói chuyện trên Oprah của The Big Give, có những cuộc giao lưu trao đổi kinh nghiệm với hơn 500 CEO của tạp chí Fortune.

Một tác giả đã từng viết sách về cậu bằng tiếng Nhật, mang tựa đề “Làm tổng giám đốc khi 15 tuổi”. Cameron trở thành “ngôi sao” ở xứ này và phải ký tặng hàng chục nghìn người trong những buổi tuyên truyền cho cuốn sách.

9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi 5

 Anh là người doanh nhân trẻ tài năng có máu kinh doanh bẩm sinh

Ngày 9/1/2007, JohnSon cho ra đời cuốn sách " “You Call the Shots”, tổng hợp những kinh nghiệm của Johnson trong lĩnh vực kinh doanh như cần vạch ra chiến lược cụ thể, cần loại bỏ những trở ngại trong kế hoạch… Cuốn sách cổ vũ những người trẻ theo đuổi những giấc mơ kinh doanh của họ. Từ ngày cuốn sách ra đời, anh nhận được rất nhiều email góp ý, học hỏi của bạn đọc.

Hiện tại, Johnson đang tham gia thuyết giảng về kinh doanh và chủ trì chương trình Beat The Boss của BBC. Anh cũng đang là chuyên gia tư vấn kinh doanh cho kênh Animal Planet từ tháng 5/2009.

Bí quyết thành công của “cỗ máy in tiền”

Cũng giống như những doanh nhân triệu phú khác, Johnson có nhiều ý tưởng kinh doanh siêu phàm và biết cách biến ý tưởng thành hiện thực. Bất kỳ sáng kiến mới lạ nào của cậu cũng có “in” thành tiền. Như: trang web cho phép người dùng tự đăng ảnh của mình trên mạng để người khác chấm điểm, trang web cung cấp các biểu tượng trên hệ thống chat của mạng AOL, chương trình phần mềm chặn quảng cáo pop-up...

Jonhson chia sẻ, nếu không kiếm được 50.000 USD/năm ở độ tuổi 12, hay trở thanh một “ngôi sao” trên Oprah của The Big Give thì mọi người vẫn có được những bài học giá trị nếu biết khai thác đúng tiềm năng. Và để thành công cần nỗ lực hết mình.

Johnson có thể hy sinh giấc ngủ để hoàn thành một công việc quan trọng nhưng cậu vẫn luôn đảm bảo sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc bằng cách nhất quyết không nhận những hợp đồng kinh doanh mà mình không muốn tham gia. Người ta vẫn thấy cậu có thời gian rảnh đọc sách hoặc tham gia trò chuyện trên truyền hình.

9x trở thành “cỗ máy in tiền” từ năm 15 tuổi 6

Jonhson luôn biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Buổi sáng, cậu có mặt trong cuộc họp kinh doanh quan trọng, nhưng chỉ một giờ sau đó người ta lại nhìn thấy cậu trong buổi hòa nhạc hoặc đang chơi bóng đá với bạn bè. Mọi thứ về thời gian với Johnson là rất rõ ràng. 

Để có được thành công trong kinh doanh, John đã không ngừng học hỏi. Cậu đã tìm đọc các cuốn sách của Donald Trump, Michael Dell, Bill Gates, Richard Branson… Những thứ mà John đọc được đã giúp anh nắm bắt xu hướng kinh doanh.

Jonhson chỉ ra 5 phẩm chất cần có của một doanh nhân là: Không sợ thất bại, thành thật, có niềm đam mê, sự cố gắng và sự sáng tạo trong khâu tiếp thị.  “Hãy đương đầu với mọi thứ. Đừng sợ bị người khác từ chối. Đừng ngần ngại hỏi bất kỳ điều gì mình chưa biết. Để thực hiện những ước mơ lớn, hãy bắt đầu từ cái nhỏ nhất và cố gắng hàng ngày”. Đó là lời khuyên của Jonhson dành cho những doanh nhân đang bắt đầu khởi nghiệp.

 ***

Chúng ta từng biết Justin Bieber kiếm được 180 triệu USD trong vòng 2 năm, Nick D’Aloisio kiếm được 30 triệu đô la Mỹ từ năm 17 tuổi nhờ bán Summly cho Yahoo! hay Jonhson trở thành "cỗ máy in tiền" khi mới 15 tuổi. Và còn rất nhiều các doanh nhân trẻ tuổi khiến cả thế giới phải nể phục như Brian Wong. Với danh thu 20 triệu đô/năm đã đưa tên tuổi của Brian Wong trở thành một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Mời các bạn hãy gặp gỡ nhân vật đình đám này vào lúc 0h00 ngày 15/1/2014.

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: từ phi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 17,578
  •   Tháng hiện tại 630,479
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,718