5 bộ ảnh kỷ yếu rùng rợn khiến người xem “dựng tóc gáy”

Thứ bảy - 16/03/2019 06:41
5 bộ ảnh kỷ yếu rùng rợn khiến người xem “dựng tóc gáy” 5 bộ ảnh kỷ yếu rùng rợn khiến người xem “dựng tóc gáy”

Dân trí Với mong muốn có những bộ ảnh kỷ yếu độc đáo, khác lạ, những nhóm học sinh này đã lên ý tưởng chụp ảnh theo chủ đề ma mị, gây ám ảnh người xem. Bên cạnh những lời khen ngợi, bộ ảnh cũng nhận lại không ít ý kiến trái chiều.

Mới đây, bộ ảnh kỷ yếu của nhóm học sinh trường THPT Tiến Thịnh (Hà Nội) theo phong cách zombie nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng.

Bộ ảnh được nhận xét khá giống với poster phim kinh dị bởi cách hóa trang và biểu cảm của những nhân vật trong ảnh.

5 bộ ảnh kỷ yếu rùng rợn khiến người xem “dựng tóc gáy” 1

 

Ngay khi đăng tải, bộ ảnh đã gây tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn bởi nhiều người cho rằng ý tưởng không phù hợp với lứa tuổi học trò, tạo hình của nhân vật trong bộ ảnh gây cảm giác rùng rợn, lạnh gáy, thậm chí còn ám ảnh.

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ thành viên trong nhóm cho rằng, các bạn chỉ muốn có một bộ ảnh độc đáo nhưng vẫn liên quan đến trường lớp. Ở bộ ảnh này, được lấy ý tưởng từ bài học đột biến gen trong môn sinh học, mang ý nghĩa dù ở hình hài nào tập thể vẫn đoàn kết.

5 bộ ảnh kỷ yếu rùng rợn khiến người xem “dựng tóc gáy” 2

Trước đó vào năm 2018, bộ ảnh của nhóm học sinh trường đến từ Bình Phước cũng từng gây tranh cãi với ý tưởng đầy ma mị đó là bệnh viện ma. Được biết, bộ ảnh được thực hiện tại bệnh viện Lộc Ninh ở Bình Phước với bối cảnh hoang tàn vì đã bị bỏ hoang quá lâu.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bộ ảnh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi ý tưởng độc đáo, không hề “đụng hàng” với những bộ ảnh kỷ yếu truyền thống. Không ít người thừa nhận bộ ảnh như một bộ phim kinh dị thu nhỏ, đầy hồi hộp và ám ảnh.

5 bộ ảnh kỷ yếu rùng rợn khiến người xem “dựng tóc gáy” 3

Năm 2017, bộ ảnh kỷ yếu với chủ đề ma mị do học sinh trường THPT FPT (Hà Nội) thực hiện cũng nhận được sự quan tâm vì ý tưởng ma mị. Thay vì mặc áo dài, quần âu các bạn lại sử dụng mặt nạ để tạo điểm nhấn cho bộ ảnh.

Để tạo ra sự khác biệt về bối cảnh, tập thể lớp đã chọn những khung cảnh cũ kỹ ở Nhà thờ đổ - Vườn Quốc gia Ba Vì để tăng sự ma mị trong bộ ảnh.

Bên cạnh những ý kiến đánh giá về sự sáng tạo thì những người yếu bóng vía cũng thừa nhận đây là bộ ảnh rất ám ảnh người xem.

5 bộ ảnh kỷ yếu rùng rợn khiến người xem “dựng tóc gáy” 4

Năm 2016, bức ảnh kỷ yếu ma mị của nhóm bạn ở Thái Nguyên cũng từng gây tranh cãi. Nội dung bức ảnh là những cô gái mặc áo dài trắng ngồi trong căn phòng đầy ma mị có bàn thờ, bát nhang, bùa dán trên tường. Biểu cảm của các cô gái không khác những cô hồn: người đứng, người ngồi và đều thả tóc.

Được lan truyền với tốc độ chóng mặt, bức ảnh nhận được không ít ý kiến trái chiều. Một số bạn sinh viên bày tỏ thái độ đồng tình cho rằng đây là một bức ảnh cực chất và có ý tưởng “để đời”.

Tuy nhiên phần lớn các ý kiến cho rằng bức ảnh đã đi quá xa so với ý nghĩa của một bức ảnh kỷ yếu.

5 bộ ảnh kỷ yếu rùng rợn khiến người xem “dựng tóc gáy” 5

Bộ ảnh là sản phẩm của lớp 12A10 trường THPT Tô Hiệu (Sơn La). Tuy được gắn mác là “ảnh kỷ yếu”, nhưng khi xem đa phần mọi người đều lầm tưởng đây là ảnh quảng cáo cho một bộ phim kinh dị hoặc một bộ ảnh chào đón Halloween.

Ảnh kỷ yếu ngày nay đã trở thành một nghi thức không thể thiếu vào những năm cuối cấp của học sinh, sinh viên. Đây là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp tuổi học trò, vì vậy đừng nên lạm dụng và biến tướng việc chụp ảnh kỷ yếu thành hành động giải trí, không phù hợp với hoàn cảnh.

Kim Bảo Ngân (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 23,711
  •   Tháng hiện tại 1,085,319
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,523