Xúc động lễ khai giảng của 33 học sinh khuyết tật tỉnh Đắk Nông

Thứ sáu - 13/09/2019 02:47
Xúc động lễ khai giảng của 33 học sinh khuyết tật tỉnh Đắk Nông Xúc động lễ khai giảng của 33 học sinh khuyết tật tỉnh Đắk Nông

Dân trí Lễ khai giảng muộn hơn bình thường 1 tuần nhưng không làm mất đi sự hào hứng của các học sinh. Mỗi em một hoàn cảnh, nhưng đều gặp vấn đề về phát triển trí tuệ, được bố mẹ gửi vào trung tâm với hy vọng các em sớm được hòa nhập với xã hội.

Ngày 12/9, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Đắk Nông đã tổ chức khai giảng năm học 2019- 2020. Đây là năm học thứ 3, trung tâm tổ chức khai giảng cho học sinh bị khiếm khuyết về thể chất, trí tuệ.

Xúc động lễ khai giảng của 33 học sinh khuyết tật tỉnh Đắk Nông 1
33 học sinh của trung tâm tham dự lễ khai giảng muộn

Từ sáng sớm, phụ huynh từ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đưa con đến Trung tâm để sự lễ khai giảng. Do điều kiện khó khăn, nhiều phụ huynh chỉ có thể đến tham dự duy nhất trong ngày hôm nay, sau đó để các em ở lại trung tâm nhiều tháng liền mới đón về nhà.

“Dù thương con nhưng gia đình không có điều kiện để tự dạy cháu ở nhà nên vợ chồng tôi đưa cháu đến đây học. Trong năm học vừa qua, cháu đã biết sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, tính tình cũng ôn hòa hơn, gia đình rất biết ơn các thầy cô, không ngại khó đã dạy cháu như ngày hôm nay”, một phụ huynh chia sẻ trong ngày khai giảng của con.

Trong những năm qua, Trung tâm hỗ trợ phát triển và giáo dục hòa nhập tỉnh Đắk Nông phối hợp gia đình, xã hội quan tâm giúp các em tiến bộ, có thể hòa nhập với cộng đồng. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, giáo viên nhưng Trung tâm đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ học tập, đưa nhiều trẻ về hòa nhập với cuộc sống bình thường .

Xúc động lễ khai giảng của 33 học sinh khuyết tật tỉnh Đắk Nông 2
Các em nghiêm trang trong lễ chào cờ ngày khai giảng

Tại buổi lễ khai giảng, thầy Trần Thanh Ảnh, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển và giáo dục hòa nhập xúc động nói: “Có thể các em không nghe, không hiểu hết, không hiểu kịp những gì thầy phát biểu. Song thầy và các giáo viên, phụ huynh rất mừng vì các em vào đây đều có sự chuyển biến tích cực. Thầy hy vọng, xã hội, phụ huynh và nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng các em, hy vọng các em chăm ngoan, học tập tốt để sớm trở thành những học sinh bình thường, sớm hòa nhập với cuộc sống xã hội ngoài kia”.

Xúc động lễ khai giảng của 33 học sinh khuyết tật tỉnh Đắk Nông 3
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông đánh trống khai giảng năm học mới

Với mục tiêu giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật hòa nhập cộng đồng, năm học mới này, nhà trường có 33 học sinh theo học được chia làm 5 lớp gồm: 2 lớp khiếm thính và 3 lớp chậm phát triển trí tuệ.

Dương Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 19,315
  •   Tháng hiện tại 1,080,923
  •   Tổng lượt truy cập 127,473,127