Trường THPT FPT Đà Nẵng dành học bổng trị giá lên đến một tỷ đồng cho các nhân tài trong năm học 2018 - 2019

Thứ năm - 19/04/2018 12:30
Trường THPT FPT Đà Nẵng dành học bổng trị giá lên đến một tỷ đồng  cho các nhân tài trong năm học 2018 - 2019 Trường THPT FPT Đà Nẵng dành học bổng trị giá lên đến một tỷ đồng cho các nhân tài trong năm học 2018 - 2019

Ngày 5/4 vừa qua, Trường Trung Học Phổ Thông FPT Đà Nẵng (Fschool) đã tổ chức xét học bổng đợt 1 cho top 5 học sinh có điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và học sinh lớp 9 thành tích tốt trong những năm học Trung Học Cơ Sở (THCS) với mức học bổng lên đến một tỷ đồng.

Trường THPT FPT Đà Nẵng dành học bổng trị giá lên đến một tỷ đồng  cho các nhân tài trong năm học 2018 - 2019 1

Sáng ngày 9/4 Fschool đã công bố danh sách các em học sinh xuất sắc nhận được học bổng của nhà trường. Danh sách cụ thể như sau:

Trường THPT FPT Đà Nẵng dành học bổng trị giá lên đến một tỷ đồng  cho các nhân tài trong năm học 2018 - 2019 2

Các em chưa tròn 15 tuổi nhưng không chỉ có kết quả học tập xuất sắc mà các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao các em đều tham gia rất tốt. Cùng tìm hiểu về 3 nhân vật vượt trội nhất trong đợt xét học bổng vừa rồi nhé!

Đạt được học bổng toàn phần của Fschool là một điều hoàn toàn xứng đáng với em Lê Thị Phương Thảo. Khi nghe những dòng chia sẻ, tâm sự của bố mẹ về em thật đáng ngưỡng mộ.

Trường THPT FPT Đà Nẵng dành học bổng trị giá lên đến một tỷ đồng  cho các nhân tài trong năm học 2018 - 2019 3

Em không chỉ có thành tích học tập rất tốt trong các năm học ở bậc THCS mà còn có niềm đam mê cháy bỏng với môn anh văn và mang trong mình một giọng hát rất hay. Trong năm học lớp 9, em Phương Thảo đã mang về cho bố mẹ niềm vui to lớn khi đạt giải nhất văn nghệ cấp Quận và giải nhì HSG tiếng anh cấp thành phố. Dù hai cuộc thi này tổ chức gần kề nhau, song với sự phân chia thời gian thông minh em đã mang về những thành tích rất cao nhưng vẫn đảm bảo kết quả học tập trên lớp rất tốt.

Niềm đam mê với môn học anh văn của em Phương Thảo đã được bố mẹ phát hiện khi em còn học lớp mầm. Từ đấy, bố mẹ đã cho các em tham gia các trung tâm học tiếng anh. Thời gian trôi qua, càng ngày niềm đam mê tiếng Anh trong em càng lớn và em đã lần lượt đem về giải Ba trong cuộc thi IOE7, giải Nhì cuộc thi IOE8.

Viết tiếp câu chuyện về ba nhân vật nổi bật của chúng ta là em Nguyễn Huỳnh Hoài Phúc đến từ ngôi trường THCS Tây Sơn.

Trường THPT FPT Đà Nẵng dành học bổng trị giá lên đến một tỷ đồng  cho các nhân tài trong năm học 2018 - 2019 4

Em Phúc đã tham gia lớp học tiếng Nhật của trường từ những ngày đầu năm học lớp 6. Sau hơn 4 năm học tiếng Nhật, Phúc đã đạt được cấp độ N4 và em đang chuẩn bị cho kỳ thi vào tháng 7 sắp tới để vượt qua cấp độ N3. Trong đợt hè vừa qua, Phúc là 1 trong 4 học sinh xuất sắc đại diện cho Thành phố tham gia chuyến du học hè gần hai tháng tại Nhật với tên gọi “Chuyến du học hè đến Terakoya”. Trong quãng thời gian này em đã được tham quan các địa danh nổi tiếng, đặc biệt các em còn được sinh hoạt tại nhà người dân để có thể hiểu hơn về văn hóa người dân nơi đây.

Bố mẹ đều làm trong ngành thể dục thể thao nên Phúc đã được học bơi từ rất sớm. Vừa qua em đã đạt huy chương bạc bơi lội trong cuộc thi Hội khỏe phù đổng cấp thành phố 4 năm tổ chức 1 lần. Ngoài ra em còn có khả năng hội họa khi tham gia vào CLB “Họa sĩ nhí” vẽ tranh trưng bày cho Thành phố.

Fschool rất bất ngờ khi được mẹ Phúc chia sẻ chị gái của Phúc là chị Nguyễn Huỳnh Hoài My hiện đang công tác tại Mỹ và là 1 trong 12 nhân viên xuất sắc nhất làm việc tại FPT Software. Đặc biệt chị đã đạt giải Cóc Vàng - sinh viên xuất sắc nhất khóa K6 (năm học 2010 - 2014) tại trường Đại học FPT Đà Nẵng.

Câu chuyện được tiếp nối về cô bé cá tính Ngô Vân Anh đến từ ngôi trường THCS Nguyễn Huệ.

Trường THPT FPT Đà Nẵng dành học bổng trị giá lên đến một tỷ đồng  cho các nhân tài trong năm học 2018 - 2019 5

Vân Anh đã rất xuất sắc vượt qua 124 bạn để đạt được vị trí cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua với điểm số 58/60. Vân Anh theo chân bố mẹ từ miền đất thủ đô Hà Nội vào Đà Nẵng sinh sống từ khi em học lớp 3.

Phương châm của bố mẹ Vân Anh là không cho em tham gia bất kỳ lớp học thêm nào từ cấp I cho tới bây giờ. Đây cũng là lý do bố mẹ Vân Anh tin tưởng và lựa chọn ngôi trường Fschool với phương châm “Tự Lập Để Trưởng Thành” cho Vân Anh theo học trong thời gian sắp tới.

Đặc biệt khả năng tiếng Anh của Vân Anh rất tốt, em có thể đọc rất nhiều sách tiếng Anh mà không cần phiên dịch. Nhờ vào vốn tiếng Anh tốt này trong hè năm lớp 8 vừa qua, em đã tham gia trung tâm tiếng Anh British Council và có cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế tại Singapore trong khóa học “Suy nghĩ tích cực”.

Mỗi bạn có một tính cách, cá tính khác nhau nhưng chung quy lại các bạn đều có những thành tích học tập rất tốt và trong 8 em được nhận học bổng của trường có rất nhiều em được tuyển thẳng vào những trường THPT có danh tiếng tại Đà Nẵng như Lê Quý Đôn, Phan Châu Trinh,.. Song các em và bố mẹ vẫn tin tưởng lựa chọn Fschool làm nơi cho các em học tập. Fschool hy vọng rằng với môi trường học tập hiện đại sẽ là bước đệm để các em đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Sương Thu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 13,807
  •   Tháng hiện tại 626,708
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,947