TikTok mang những giấc mơ hóa thật gần

Thứ sáu - 15/03/2019 09:36
TikTok mang những giấc mơ hóa thật gần TikTok mang những giấc mơ hóa thật gần

Dân trí 50% sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục đại học thành viên (CSGDĐHTV) và các đơn vị trực thuộc (ĐVTT) của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) là nữ giới. Hơn 22.000 cô gái đến từ những vùng đất khác nhau, mang trong mình những hoài bão rất riêng nơi giảng đường đại học. Điểm chung của họ chính là sự tự tin, bản lĩnh, tinh thần vượt lên giới hạn bản thân để đạt được điều mình muốn.

Trân trọng và động viên nhiều hơn nữa đến những nữ sinh nổi bật của ĐHĐN, TikTok đã phối hợp với Ban Giám Đốc nhà trường tổ chức chương trình “Con gái thật tài”, trao tặng 30 suất học bổng đến 30 nữ sinh xứng đáng nhất. Mỗi cô gái là một câu chuyện, một hoàn cảnh khiến chúng ta cảm phục hơn tinh thần phấn đấu vươn lên và những hoài bão to lớn mà các em đang xây dựng mỗi ngày.

TikTok mang những giấc mơ hóa thật gần 1
Nhân dịp 8/3, ĐHĐN đã phối hợp cùng TikTok trao tặng 30 suất học bổng đến những bạn nữ sinh tài năng

Từ ước mơ vượt lên số phận

Trò chuyện với Nguyễn Thị Hoa, cô sinh viên năm 2 trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, hệ cử nhân Toán khi gương mặt em còn ánh lên niềm hạnh phúc rạng ngời sau khi nhận được học bổng trị giá 10.000.000 đồng từ chương trình. “Trời ơi, vỡ òa luôn đó chị ơi. Kỳ này em không còn lo lắng về học phí của mình nữa rồi!” – Hoa nghẹn ngào chia sẻ. Xuất thân từ một miền quê còn khó khăn của Quảng Nam, cha bỏ đi từ nhỏ, gia đình 3 chị em vốn cơ cực lại thêm bế tắc khi mẹ - trụ cột chính trong gia đình qua đời lúc em vừa lên lớp 6, nỗi lo trong Hoa luôn bắt đầu với “cơm – áo – gạo – tiền”. Vì thế, món quà nhỏ này đã mang đến cho em ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là trong ngày 8/3.

Hoa thấu hiểu, tri thức là con đường duy nhất giúp em thay đổi cuộc sống, là tương lai đủ đầy hơn, ít lắng lo hơn, em đã chăm chỉ học tập ngay từ nhỏ. Những năm cấp 3, Hoa luôn duy trì thành tích tốt tại trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông và bước chân vào Đại học Sư phạm Đà Nẵng – mở cánh cửa đến gần hơn với tương lai mà Hoa mong muốn.

“Để trang trải được học phí, em đi làm gia sư Toán, cũng là để rèn luyện thêm kinh nghiệm cho mình khi ra trường. Em mong sau này, với kiến thức và kĩ năng tích lũy được, em sẽ có một công việc ổn định, giúp đỡ được gia đình và có cuộc sống tốt đẹp hơn.” Hoa là một trong nhiều bạn nữ đã vượt lên số phận, cố gắng và nỗ lực mỗi ngày, mỗi giờ để thay đổi chính cuộc sống của bản thân, và xứng đáng được nhận học bổng “Con gái thật tài”.

Đến giấc mơ vươn ra biển lớn

Nguyên Phương là một gương mặt xuất sắc khác trong danh sách 30 nữ sinh tài năng của ĐHĐN. Nguyên Phương tự tin, rạng rỡ và cởi mở kể về những thành tích học tập và rèn luyện đáng nể của mình – yếu tố quan trọng giúp em chinh phục được học bổng trước rất nhiều những nữ sinh tài năng khác.

Phương may mắn sinh ra trong gia đình có truyền thống giáo dục và được định hướng từ nhỏ, em luôn ý thức được vai trò của việc trau dồi kiến thức, đặc biệt là ngoại ngữ trên hành trình chinh phục thành công. Vừa trở thành sinh viên năm 3 nhưng Phương đã gặt hái kha khá những thành tích như: IELTS 8.0, điểm học tập 8,83, giải 3 sinh viên ĐHĐN với APEC, Giấy chứng nhận hoạt động xuất sắc… Ở Phương toát lên vẻ đẹp của một cô gái thời đại mới với sự tự tin, cá tính, giàu kiến thức và lòng nhân văn.

TikTok mang những giấc mơ hóa thật gần 2
Nguyên Phương (thứ 2 từ trái sang) rạng rỡ trong ngày nhận học bổng

“Em tin phụ nữ hiện đại có thể làm được nhiều điều bứt phá, chỉ cần có ước mơ và niềm tin. Em đang cố gắng mỗi ngày để trở thành một người can đảm hơn, có chính kiến và sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình vì những điều đúng đắn.” - Phương chia sẻ. “Emma Watson là hình ảnh người phụ nữ mà em yêu thích và mong muốn hướng đến. Chị không chỉ có tài năng, sắc đẹp mà còn là một người tích cực tham gia hoạt động xã hội và đấu tranh vì quyền của phụ nữ.”

Cuối cuộc trò chuyện, Phương hào hứng chia sẻ về dự định du học trong tương lai của em – giấc mơ được ấp ủ từ những ngày còn bé. Đến một đất nước, một nền văn hóa mới là cơ hội để em trưởng thành và học hỏi nhiều hơn, cũng như mang hình ảnh phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. “Em chủ động kết nối và tham gia nhiều hoạt động cộng đồng bên cạnh việc học thật giỏi để có thể thực hiện được giấc mơ của mình”.

Giấc mơ của mỗi nữ sinh, dù mang hình hài gì cũng đều thật đẹp và đáng trân quý. Truyền cảm hứng, hỗ trợ và khuyến khích sự tự tin của các nữ sinh chính là những gì mà hoạt động trao tặng học bổng “Con gái thật tài” mong muốn gửi đến các bạn nữ nhân ngày 8/3. Bà Diệp Quế Anh, Giám đốc Truyền thông TikTok Việt Nam và Các Thị trường Mới nổi chia sẻ: “Để có được TikTok như ngày hôm nay, phải kể đến sự nỗ lực và sáng tạo của hàng nghìn, hàng triệu người sử dụng – những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc, mà trong đó rất đông đảo là các bạn nữ - một thế hệ những người trẻ tài năng, đam mê, nhiệt huyết. Chúng tôi tin, nếu các em luôn cố gắng và tự tin, tất cả các ước mơ đều nằm trong tầm tay.”

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 53
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 25,120
  •   Tháng hiện tại 638,021
  •   Tổng lượt truy cập 128,256,260