Thủ khoa khối A xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học

Chủ nhật - 22/07/2018 18:20
Thủ khoa khối A xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học Thủ khoa khối A xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học

Dân trí Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, em Trương Tuấn Khang - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Yên Thành 2 (huyện Yên Thành, Nghệ An) đạt 27,75 điểm khối A, trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất khối A của tỉnh Nghệ An.

Thủ khoa khối A xứ Nghệ

Gia đình Tuấn Khang có 2 anh em và cả hai đều học giỏi, riêng Khang suốt 12 năm đèn sách luôn là học sinh ngoan hiền, năng động là học sinh giỏi toàn diện ở các bậc học.

Với bản tính cần cù, chịu khó, cẩn trọng trong mọi việc, cộng với tố chất thông minh, đức tính khiêm nhường giản dị, ít nói, Khang luôn đề ra cho mình một kế hoạch rõ ràng và khoa học.

Thi đỗ thủ khoa vào lớp 10 THPT nhưng Khang vẫn chọn ngôi “trường làng” Yên Thành 2 để theo học mà nỗ lực phấn đấu. Ngoài những giờ lên lớp, Khang đều tranh thủ thời gian để đọc sách, làm đề thi, tham gia bàn luận cùng các bạn trong nhóm, trong tổ để giúp nhau cùng tiến bộ.

Bằng sự nỗ lực hết mình trong học tập Trương Tuấn Khang đã có một thành tích đáng nể trong học tập suốt 3 năm học ở Trường THPT Yên Thành 2. Khang luôn là học sinh giỏi toàn diện và đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, riêng năm học lớp 11, Khang đã đạt giải Nhì môn Hóa học toàn tỉnh.

Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Khang đạt điểm khá cao với 27,75 điểm khối A, trong đó môn Toán đạt 9 điểm, Vật Lý 8,75 điểm và Hóa học đạt điểm tuyệt đối 10 điểm. Với tổng điểm này, Tuấn Khang là học sinh có số điểm khối A cao nhất toàn tỉnh Nghệ An.

Thủ khoa Trương Tuấn Khang chia sẻ: “Ngoài giờ lên lớp đối với bản thân, em luôn tự phân phối thời gian học và tự học, tự tìm hiểu. Có thời gian thì em lên mạng học hỏi kiến thức ở các thầy cô giáo và các bạn giỏi ở các trang có uy tín để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho mình… Cái gì không biết, khó khăn thì em trao đổi với bạn bè, nhất là các thầy cô giáo bộ môn, nhờ đó mà em ngày càng trưởng thành và tự tin hơn khi đối diện với các bài thi, đề thi”.

Thủ khoa khối A xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học 1

Tuấn Khang chia sẻ với thầy giáo về dự định tương lai của mình vẫn còn đó nhiều khó khăn và em sẽ cố gắng hơn nữa ở môi trường mới.

Thầy Đặng Hữu Đạt - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Yên Thành 2 chia sẻ: “Trong lớp 12A1 có nhiều em học giỏi, tuy nhiên Khang là một trong những học sinh có nhiều tố chất, thông minh, ngoan, chăm học. Từ năm vào lớp 10, Khang làm lớp trưởng, và em cũng chứng tỏ mình là người “lãnh đạo” năng động, đưa lớp đạt nhiều thành tích, giúp đỡ được nhiều bạn trong lớp, trong trường cùng tiến bộ. Đặc biệt, Khang rất ham học và luôn muốn thử sức mình qua các đề thi, kỳ thi.

Chính vì thế, em có kết quả như hôm nay, bản thân tôi cũng không ngạc nhiên lắm. Vì điều đó bản thân em đã khẳng định được thông qua các kỳ thi thử ở các trường THPT trên địa bàn cũng như các trường ĐH tổ chức thì em đều đứng nhất nhì. Thành quả này em không chỉ đem đến niềm vui cho bản thân, gia đình mà còn cho thầy cô, bè bạn và là niềm tự hào của mái trường Yên Thành 2”.

Thủ khoa khối A xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học 2

Em Trương Tuấn Khang cùng các em học sinh đạt điểm cao lớp 12A1 trở lại trường thăm các thầy cô giáo.

Khi nói về ước mơ của mình Khang cho biết: “Em đăng ký nguyện vọng chính vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Em thấy đây là ngôi trường bậc nhất trong cả nước, năng động, cạnh tranh, có chất lượng để em theo đuổi ước mơ mê tin học từ nhỏ là trở thành một lập trình viên máy tính giỏi, một kỹ sư công nghệ thông tin. Hiện tại em cũng đang củng cố, học thêm môn ngoại ngữ tiếng Anh để tự tin hơn khi vào đại học”.

Thủ khoa khối A xứ Nghệ chia sẻ bí quyết học 3

Trương Tuấn Khang cùng các bạn chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo và ban lãnh đạo trường THPT Yên Thành 2.

Tuấn Hiền - Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 6,908
  •   Tháng hiện tại 1,068,516
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,720