Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới

Thứ bảy - 14/09/2019 10:19
Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới

Dân trí Với mong muốn mang đến cho các cháu thiếu nhi dọc tuyến biên giới đón Tết Trung thu đầm ấp, chiều ngày 13/9, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, dành tặng những món quà ý nghĩa tới các cháu thiếu nhi trên địa bàn.

Tại 8 xã biên giới thuộc 3 huyện, thị xã biên giới của tỉnh Đồng Tháp (huyện Hồng Ngự, Thị xã Hồng Ngự và huyện Tân Hồng), đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn. Cuộc sống khó khăn, khi bữa ăn hàng ngày còn đang là nỗi lo thì việc có bánh Trung thu, đèn ông sao hay những đêm hội trăng rằm dường như là một mong ước của trẻ em nơi đây.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của các em nhỏ vùng biên cương, vùng sâu vùng xa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với chính quyền địa phương, các Ban ngành đoàn thể, Nhà trường và lực lượng đoàn viên thanh niên tại 8 xã biên giới tổ chức chương trình Trung thu mang chủ đề “Biên cương vui hội trăng rằm”.

Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới 1

Ngoài việc tổ chức các hoạt động trong chương trình "Biên cương vui hHội trăng rằm", các chú bộ đội còn tặng nhiều quà bánh cho các cháu nhỏ ở đây.

Tại đêm hội này, Bộ đội Biên phòng Đồng Tháp, các mạnh thường quân gửi tới các học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở 1.092 suất quà trị giá 64,110 triệu đồng. Các phần quà, gồm: bánh kẹo, áo quần, đèn ông sao; cùng những mâm cỗ Trung thu dành cho các em học sinh

Vui sướng cầm trên tay chiếc đèn ông sao vừa được các chu bộ đội trao tặng, em Lê Thị Trâm Tiền, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Thường Phước 1A (xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự) hồ hởi cho biết: “Tết Trung thu năm nay, chúng em được các cô, chú tặng nhiều quà, em cảm thấy rất vui và mong rằng năm nào cũng có cái Tết Trung thu vui như thế này. Em hứa sẽ học tập thật giỏi để không phụ sự quan tâm và yêu thương của các cô chú”.

Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới 2

Dù chương trình kết thúc khá muộn nhưng các em nhỏ vẫn nán lại chụp ảnh lưu niệm với Chú Cuội và chị Hằng

Thầy giáo Hồ Văn Nhàn, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Thường Phước 1A chia sẻ: “Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đoàn viên thanh niên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước đã giúp nhà trường tổ chức cho các em học sinh vùng biên giới một Tết Trung thu vui tươi và ý nghĩa. Sự quan tâm kịp thời của các chú bộ đội tạo thêm động lực để cán bộ, giáo viên và các em học sinh nơi đây cố gắng công tác và học tập tốt hơn; tạo được sự đoàn kết gắn bó thắm tình giữa bộ đội biên phòng và nhân dân địa phương”.

Chị Nguyễn Thị Phỉ là phụ huynh có 2 cháu, cháu nhỏ học mẫu giáo, cháu lớn học lớp 2 Trường Tiểu học Thường Phước 1A chia sẻ: “Nhìn thấy các em vui cười, chơi đùa và háo hức bên mâm cỗ Trung thu, chúng tôi thực sự rất hạnh phúc và thấy chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Và điều này càng ý nghĩa hơn khi các chú bộ đội dành cho con em bà con vùng lũ, vùng biên giới chúng tôi một cái Tết Trung thu thật đầm ấm và vui tươi”.

Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới 3

Nhiều phụ huynh và các cháu học sinh đều cho biết, Tết Trung thu năm nay vui hơn mọi năm.

Bằng những hoạt động vui chơi bổ ích tại đêm Trung thu, các em nhỏ được đắm mình trong những câu chuyện cổ tích về chú Cuội, chị Hằng; được rước đèn ông sao, phá cỗ Trung thu, thỏa thích thưởng thức những sản phẩm đặc trưng của ngày Tết Trung thu như bánh dẻo, bánh nướng… Các em còn được tham gia các trò chơi dân gian, các phần hỏi đáp câu đố được các thiếu nhi tích cực hưởng ứng làm tăng thêm không khí vui tươi, hồn nhiên cho đêm hội…

Thượng úy Nguyễn Văn Sáu - Trợ lý công tác quần chúng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp cho biết: Những món quà vật chất tuy nhỏ nhưng đã mang đến niềm vui và hạnh phúc lớn cho các cháu thiếu nhi vùng biên giới dịp Tết Trung thu. Chương trình thành công là nhờ sự chung tay góp sức của các tổ chức xã hội cùng hướng về và chăm lo đời sống nơi biên cương; gắn kết tình quân dân thắm thiết, bền chặt; chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc.

Những hình ảnh các chú Bộ đội biên phòng Đồng Tháp mang Trung thu đến trẻ em vùng lũ, vùng biên giới Hồng Ngự, Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp:

Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới 4

Để có những chiếc đèn ông sao cho các em, các chú bộ đội đến từ rất sớm để hướng dẫn các cháu làm đèn.

Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới 5

Một em học sinh đã hoàn thành đèn ngôi sao. Em nhờ chú cột dây vào cây để chuẩn bị mang đi đón chú Cuội và chị Hằng.

Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới 6

Các học sinh trường tiểu học Thường Phước 1 sẵn sàng chơi Trung thu khi có đèn ông sao trên tay.

Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới 7

Các em háo hức chờ đợi đón chị Hằng...

Rộn ràng Tết Trung thu cho học sinh vùng lũ, vùng biên giới 8

Các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên cùng chung tay mang Tết Trung thu đến các em học sinh ở các trường biên giới Đồng Tháp 

                                                        Nguyễn Phú Quý - Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 82
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 875
  •   Tháng hiện tại 530,810
  •   Tổng lượt truy cập 128,149,049