PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện được trao huân chương Cành cọ Hàn lâm của Cộng hòa Pháp

Chủ nhật - 22/07/2018 18:34
PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện được trao huân chương Cành cọ Hàn lâm của Cộng hòa Pháp PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện được trao huân chương Cành cọ Hàn lâm của Cộng hòa Pháp

Dân trí Ngày 19/7, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM thay mặt Tổng thống nước Cộng hòa Pháp trao huân chương Cành cọ Hàn lâm cho PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu phó Trường ĐH Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TPHCM).

Trước đó, ông Điện là một trong những người Việt Nam đầu tiên được kết nạp thành viên chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện được trao huân chương Cành cọ Hàn lâm của Cộng hòa Pháp 1

Ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm của Cộng hòa Pháp cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện​.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Điện là một nhà khoa học có nhiều hoạt động tích cực trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, đặc biệt là hợp tác Pháp ngữ tại Việt Nam. Ông là thành viên của Hội đồng Khoa học Cơ quan Đại học Pháp ngữ AUF, là thành viên của Uỷ ban định hướng chiến lược AUF và là Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học sử dụng tiếng Pháp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Điện hiện là phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TPHCM), phụ trách quản lý đào tạo luật, nghiên cứu khoa học và hoạt động hợp tác quốc tế, kiểm định, khảo thí.

Tại lễ trao, ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM đánh giá cao những đóng góp của ông Điện trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

"Ông là một trong những người có đóng góp chủ yếu và là chuyên gia trong luật Romano-Germanic, ngoài việc là một học giả tiếng Pháp. Hệ thống pháp lý của Pháp mà ông là một chuyên gia nổi tiếng, đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm và đề tài so sánh của ông", ông Vincent Floreani.

Huân chương Cành cọ Hàn lâm là một trong những phần thưởng cao quý của Chính phủ Pháp ra đời đầu thế kỷ 19, dưới thời Napoléon đệ nhất, nhằm vinh danh cho những cá nhân có những đóng góp lớn trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, văn hóa nghệ thuật.

Lê Phương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 22,186
  •   Tháng hiện tại 740,758
  •   Tổng lượt truy cập 128,358,997