Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô khi về trường cũ dự khai giảng

Thứ hai - 09/09/2019 11:27
Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô khi về trường cũ dự khai giảng Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô khi về trường cũ dự khai giảng

Dân trí Sáng nay (9/9), Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 với hơn 3.000 tân sinh viên tham dự. Đặc biệt, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương xúc động chia sẻ cảm xúc với tư cách một cựu sinh viên trường.

Phát biểu trước buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng bồi hồi xúc động: “Hôm nay về thăm trường, được gặp các thầy giáo, cô giáo của mình cùng các bạn sinh viên trong ngày khai trường; được tận mắt chứng kiến những thành tựu và sự phát triển của trường, tôi thực sự xúc động, tự hào”.

“Sự dạy dỗ và tình cảm của các thầy giáo, cô giáo dành cho tôi, cùng những kỷ niệm đẹp đẽ của thời sinh viên vẫn luôn vẹn nguyên trong ký ức của tôi”, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ.

Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô khi về trường cũ dự khai giảng 1

Ông Võ Văn Thưởng xúc động phát biểu trong lễ khai giảng năm học của trường cũ

Cựu sinh viên tiêu biểu của trường tiếp tục nói: “Tôi luôn trân trọng tự hào là sinh viên của trường, là học trò của các thầy giáo, cô giáo, và xem đó là hành trang, là trách nhiệm để không ngừng nỗ lực học tập, công tác, hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ mà xã hội phân công”.

Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô trong lễ khai giảng trường cũ

Nói lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, ông Thưởng nói: “Dù đi đâu, làm gì, tôi cũng luôn ý thức phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với công lao to lớn và tình cảm của thầy giáo, cô giáo cũng như niềm tin yêu của bạn bè, đồng chí”.

Chú trọng phát triển phẩm chất, năng lực cho sinh viên

Đồng thời, ông Võ Văn Thưởng cũng đề nghị trường cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong năm học mới 2019-2020. Cụ thể là xây dựng và không ngừng hoàn thiện mô hình theo hướng hiện đại, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô khi về trường cũ dự khai giảng 2

Bên cạnh đó là đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, chương trình giảng dạy và nghiên cứu theo hướng hiện đại, thiết thực, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và yêu cầu hội nhập quốc tế.

“Kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, giữa bồi dưỡng các kiến thức cơ bản hàn lâm với trao dồi những phương pháp giải quyết các vấn đề mà đời sống xã hội đặt ra. Đề cao tính sáng tạo, tự học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng của người học, làm cho người học thực sự trở thành trung tâm trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu. Chú trọng đặc biệt tới việc phát triển phẩm chất, năng lực cần thiết cho sinh viên để tăng khả năng thích ứng với xã hội và hội nhập quốc tế của sinh viên”, ông Thưởng nói.

Cũng theo ông Thưởng, trường cần tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, tiếp tục xây dựng một số chuyên ngành mới để phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ phát triển và bảo vệ đất nước hiện nay và trong tương lai.

Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô khi về trường cũ dự khai giảng 3

Cựu sinh viên Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng tân thủ khoa Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Với tư cách một Trưởng ban Tuyên giáo, ông Thưởng đề nghị trường cần tập trung các giải pháp đồng bộ đề sớm hiện thực mục tiêu xây dựng môi trường văn hóa của trường theo hướng học thuật, dân chủ, sáng tạo và thân thiện.

“Xây dựng một tập thể các nhà giáo, nhà khoa học thật sự đoàn kết, chân thành hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu. Quan tâm đầu tư, phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ. Chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên giỏi, có năng lực sáng tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học...”, ông Thưởng nhấn mạnh.

Sinh viên Nhân văn hãy định vị mình là chủ nhân và có trách nhiệm xã hội

Phát biểu tại lễ, PGS-TS Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, cho biết năm nay có 3.500 sinh viên và học viên trúng tuyển trong năm học này. Bà Lan khẳng định: trường là một trong hai trung tâm đào tạo trong lĩnh vực KHXH & NV lớn nhất của đất nước; là điểm đến tin cậy của nhiều học giả, chính trị gia trong và ngoài nước, của người học từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Là nơi quy tụ nhiều nhà khoa học, thầy cô giáo uy tín giảng dạy, nghiên cứu, công bố nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị học thuật cao, cả về nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng.

Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô khi về trường cũ dự khai giảng 4

Các tân sinh viên trường dự lễ khai giảng

Dịp này, bà chia sẻ với các tân sinh viên rằng: Những “Người Nhân văn” luôn sáng tạo không ngừng cùng với ý thức cao cả về sự nghiêm túc học thuật; yêu thương và có trách nhiệm với bản thân; sống có lý tưởng, có hoài bão và trách nhiệm xã hội.

Thực tế cuộc sống đầy sinh động và liên tục biến chuyển này luôn đặt ra cho nền giáo dục đại học những thách thức to lớn nhưng đầy thú vị, đòi hỏi phải tìm ra những phương cách lý giải và thực hiện những giải pháp phát triển. Trong bất cứ xã hội nào, khoa học xã hội và nhân văn là thành tố rất quan trọng bên cạnh lĩnh vực khoa học kỹ thuật, khoa học tự nhiên…

“Sinh viên hãy tự hào rằng mình đang bắt đầu một hành trình khám phá tri thức nhân loại vốn gian nan nhưng đầy vinh quang. Các em hãy định vị mình là chủ nhân và có trách nhiệm cao cả trong việc cùng nhau xây dựng xã hội này ngày một tốt đẹp hơn, nhân bản hơn”, bà Phương Lan nói.

Ông Võ Văn Thưởng xúc động tri ân thầy cô khi về trường cũ dự khai giảng 5

Nghi thức trao cơ truyền thống trong lễ khai giảng

Hiệu trưởng trường nhắn nhủ sinh viên hãy thực hiện những việc thiết thực nhất: xác định kế hoạch học tập, rèn luyện bản thân; nắm bắt chắc chắn kiến thức thầy cô truyền dạy; đề cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tinh thần biện luận; có nhiều trải nghiệm xã hội cho bản thân; học ngoại ngữ thật tốt; rèn luyện cho mình khả năng thích ứng với sự thay đổi trong môi trường đa văn hóa, thay đổi nhanh chóng.

Lê Phương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 51,556
  •   Tháng hiện tại 1,043,139
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,343