Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy

Thứ hai - 09/09/2019 09:21
Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy

Dân trí Với chủ đề “Truyền thống”, chương trình khai giảng tại FPT Schools Cầu giấy được xây dựng dựa trên các phong tục văn hóa dân tộc. Trong trang phục áo dài, các thầy cô là những “sư phụ”, “sư mẫu” còn học sinh khối 1 và 6 chính là những “nho sinh” tay cầm thẻ bài, vững bước tiến vào ngôi trường thân yêu.

Một ngày mới của học sinh nhà F được bắt đầu từ sáng sớm, tự chuẩn bị tư trang và đi học bằng xe buýt của nhà trường. Khi cánh cửa xe mở ra, cô giám sinh nở nụ cười tươi và đỡ các bạn lên xe, còn bác tài luôn gửi lời chào buổi sáng cùng nụ cười hiền hậu tới các bạn. Một số bạn ở gần trường hơn được ông bà, bố mẹ đưa đi học.

Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy 1
Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy

Nhưng hôm nay lại là một ngày đặc biệt - Ngày lễ khai giảng của năm học 2019 -2020. Nhà trường sẽ tổ chức một buổi lễ có 1- 0 -2 để đón chào các tân học sinh và chính thức khởi đầu một năm học mới.

Chủ đề Khai giảng của năm học này là “Truyền thống”, nhằm tạo cho học sinh một cơ hội trải nghiệm những nghi lễ cổ truyền của dân tộc, hiểu thêm về truyền thống tôn sư trọng đạo. Từ đó rèn luyện để trở thành những học sinh biết hiếu nghĩa, phát triển và bảo tồn những giá trị văn hóa tốt đẹp của đất nước.

Những học sinh khối lớp 1 và 6 xúng xính trong bộ áo dài nhiều màu tỏ ra vô cùng thích thú và hồi hộp trước một nghi lễ trọng đại. Lần lượt học sinh từng lớp cầm trên tay thẻ bài “Tân nho sinh” tiến vào thảm đỏ dưới sự hướng dẫn của các cô giáo – “sư mẫu” và thầy giáo – “sư phụ” trong sự chào đón nhiệt liệt của các thầy cô và anh chị các khóa trước.

Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy 2

Các Tân nho sinh ra mắt toàn trường

Giây phút học sinh toàn trường làm nghi thức bái sư để lại cho học sinh và phụ huynh cảm xúc thật khó quên. Các học sinh đứng nghiêm, bàn tay phải đặt trên ngực trái, cúi chào các “sư phụ”, “sư mẫu” với sự kính trọng nhất. Chính thức từ ngày hôm nay, các con sẽ trở thành một phần của ngôi nhà FPT Schools này, sẽ nhận được sự quan tâm và chỉ bảo của các thày, cô để khôn lớn và trưởng thành.

Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy 3

Tân nho sinh cúi đầu tri ân “sư phụ” “sư mẫu”

Nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc đã được thầy trò FPT Schools dày công chuẩn bị. Đó là màn múa mở màn của tập thể các cô giáo và học sinh khối Tiểu học, hay bài hát Thư pháp của thầy giáo và các bạn học sinh khối THCS. Tất cả đều được xây dựng trên nền tảng âm nhạc dân gian đương đại, giới thiệu những nét đặc sắc văn hóa cổ truyền.

Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy 4

Đặc biệt, màn biểu diễn Vovinam đặc sắc đến từ đội tuyển Vovinam của nhà trường đã khiến nhiều bậc phụ huynh và học sinh mới phải xuýt xoa kinh ngạc. Rất nhiều bạn nhỏ đã có thể biểu diễn võ thuật với thần thái và động tác rất chắc chắn và vững vàng. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được bởi đây là môn học bắt buộc trong chương trình rèn luyện thể chất chính khóa. Mỗi học sinh FPT đều trở thành một môn sinh của môn võ cổ truyền, hiểu về tinh thần trượng nghĩa và thượng võ của dân tộc.

Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy 5

Năm học này, trường đón hơn 500 học sinh mới cả hai khối 1 và 6. Ngoài việc được học theo chương trình của Bộ GD&ĐT đã ban hành, học sinh còn được học thêm những môn học mới, bám sát nhu cầu thực tiễn. Bên cạnh đó, trường FPT Schools còn chú trọng hướng học sinh phát triển năng lực cá nhân, trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú, trau dồi các kỹ năng mềm và kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại. Nhưng trước hết, đối với mỗi học sinh FPT Schools, việc học để “làm người” luôn được chú trọng trước khi học kiến thức. Vì vậy, từ những thói quen nhỏ như chào hỏi bạn bè, thầy cô giáo, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, biết yêu thương, đùm bọc và chia sẻ, biết tự chăm sóc và bảo vệ cá nhân…là những việc được thầy cô quan tâm rèn dũa từng ngày.

Chia sẻ trong phần Lễ, Hiệu trưởng Phạm Thị Khánh Ly, cho biết ở FSchools, trách nhiệm của học sinh là học tập chủ động, học tập hiệu quả. "Các em có thể sẽ không thích tất cả các môn học, không thích các thầy cô giáo, không thích các bài tập, thực hành. Song, không phải bài tập nào cũng phù hợp với cuộc đời các em. Và việc chưa thể thành công ngay trong lần đầu tiên là điều hoàn toàn bình thường".

Ngày khai giảng độc đáo tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy 6

Nhà giáo Phạm Thị Khánh Ly – Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy chia sẻ trong lễ khai giảng năm học 2019-2020

Nữ Hiệu trưởng nhấn mạnh: "Không ai sinh ra đã giỏi mọi thứ. Các em giỏi là nhờ chăm chỉ, chịu khó rèn luyện và kiên trì không bỏ cuộc. Đừng ngại hỏi, đừng ngại đề nghị để được giúp đỡ khi gặp khó khăn. Cô muốn các em học tập thật nghiêm túc, làm hết sức có thể. Hãy làm tất cả để thầy cô, gia đình, đất nước và bản thân các em có thể tự hào. Thầy, cô giáo sẽ luôn đồng hành cùng các em trên con đường chinh phục kiến thức, hoàn thiện kỹ năng, hành vi và ứng xử xã hội".

Được biết, hòa theo chủ trương của Thành phố, phần lễ khai giảng của FSchools chỉ gói gọn trong 1 tiết học, không phát biểu dài dòng, không báo cáo thành tích, không bóng bay, không rác thải nhựa. Các bậc bậc phụ huynh và học sinh bày tỏ lòng biết ơn tới thầy cô bằng những lời chúc, lời động viên đầy ý nghĩa.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
 
  •   Hôm nay 69,641
  •   Tháng hiện tại 1,061,224
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,428