Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ

Thứ hai - 14/01/2019 15:26
Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ

Dân trí Là một trong những Nhóm thiện nguyện luôn hướng về người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ em cơ nhỡ, mồ côi hay người khuyết tật, đặc biệt chương trình "Mùa đông yêu thương" đã trở thành hoạt động thường niên với mong muốn mang hơi ấm đến cho trẻ em sống trên những mảnh đất còn thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đoàn chúng tôi khởi hành từ TP Vinh vào một buổi chiều đông khi phải vượt qua gần 300km đường núi quanh co dù đã được đổ nhựa đẹp. Trời xế chiều và về đêm buốt lạnh nhưng trên khuôn mặt mỗi tình nguyện viên lại ấm áp và phấn khởi hơn bao giờ hết, bởi trong chuyến đi lần này họ đã mang hơi ấm lên với trẻ em, học sinh nghèo ở mảnh đất biên giới huyện Kỳ Sơn.

Chương trình "Mùa đông yêu thương - Áo ấm đến trường" một lần nữa tiếp tục được Nhóm thiện nguyện Niềm Tin tổ chức với sự tham gia của hàng chục thành viên ở những độ tuổi khác nhau, nhưng đều chung một nhiệt huyết, đó là cống hiến sức trẻ cho cộng đồng. Con đường dài hàng trăm km với những cung đường đồi núi quanh co, hiểm trở cũng không làm yếu đi giọng hát, tiếng cười trong suốt cả hành trình đến với xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Hữu Kiệm là một xã nghèo của huyện biên giới Kỳ Sơn, trình độ dân trí không đồng đều. Đáng quan tâm nhất có thể nói là các em học sinh ở xã nghèo này trong cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, gian nan.

Với Trường Tiểu học Hữu Kiệm có 1 điểm chính ngoài ra còn có 6 điểm trường lẻ, tổng số 23 lớp 390 học sinh trong đó trên 97% là học sinh dân tộc thiểu số và chủ yếu là con hộ nghèo, 3% số học sinh còn lại là con các thầy cô giáo và các bộ trong địa bàn xã Hữu Kiệm.

Tổng số cán bộ công nhân viên là 43 đồng người, trong đó Ban giám hiệu có 4; phục vụ: 4; Giáo viên: 35 nên trong đời sống sinh hoạt cũng gặp rất nhiều gian nan.

Địa hình đồi núi hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt khiến cho đời sống người dân, học sinh và thầy cô nơi đây gặp nhiều khó khăn. Ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ ấm, thế nên chuyện các em nhỏ nơi đây được đến trường thật sự gian nan và khốn khó.

Các điểm bản lẻ của nhà trường cách xa nhau, có những bản cách nhà trường gần 10km. Đường vào bản toàn đèo dốc và qua khe suối nên về mùa mưa những chỗ khe suối không có cầu mực nước dâng cao đồng bào thường xuyên bị cô lập, học sinh không thể đến trường ...

Để đảm bảo duy trì tốt trong việc học tập của học sinh, năm học 2018-2019 nhà trường thực hiện đưa 60 học sinh tại các điểm bản xa về ăn ở nội trú tại nhà trường. Những năm qua tuy được sự quan tâm của ban ngành các cấp nhưng hiện tại cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn đặc biệt là nơi ăn chốn nghỉ, bể nước, nhà tắm, nhà vệ sinh của học sinh ăn ở nội trú tại nhà trường.

Tại đây, các tình nguyện viên đã đến thăm và tặng 390 chiếc áo ấm (trị giá 40 triệu đồng) cho học sinh và 20 triệu đồng tiền ủng hộ tới thầy và trò nhà trường.

Anh Nguyễn An thành viên trong đoàn chia sẻ: “Để có được những món quà này, cả nhóm đã kêu gọi mọi người ủng hộ từ nhiều tháng qua. Là một Nhóm thiện nguyện nhỏ, chủ yếu là các những người đi làm nhà nước có, làm công ty có, sinh viên có và cả những người bạn không làm gì cũng tham gia… nên việc vận động tài trợ còn gặp nhiều khó khăn nhưng bằng tấm lòng cao cả, chúng tôi góp mỗi người một ít để có được những món quà để trao đến tay các em như hôm nay”.

Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ 1

Nhóm thiện nguyện Niềm Tin do ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An khởi xướng và tham gia hoạt động trong nhiều năm nay rất có ý nghĩa.

Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ 2

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mặc áo cho các em học sinh Tiểu học Hữu Kiệm.

Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ 3
Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ 4

Các tình nguyện viên đã đến thăm và tặng 390 chiếc áo ấm (trị giá 40 triệu đồng) cho học sinh và 20 triệu đồng tiền ủng hộ tới thầy và trò nhà trường.

Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ 5
Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ 6

Niềm vui của các em học sinh Trường Tiểu học Hữu Kiệm.

 

Mang hơi ấm đến với học sinh vùng cao xứ Nghệ 7

Đại diện Nhóm Niềm Tin trao 20 triệu đồng tiền ủng hộ tới thầy và trò nhà trường.

Nguyễn Duy

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 303
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 294
 
  •   Hôm nay 39,953
  •   Tháng hiện tại 1,101,561
  •   Tổng lượt truy cập 127,493,765