Hội Khuyến học Việt Nam thăm Hội Khuyến học báo ASAHI Nhật Bản

Chủ nhật - 24/03/2019 18:08
Hội Khuyến học Việt Nam thăm Hội Khuyến học báo ASAHI Nhật Bản Hội Khuyến học Việt Nam thăm Hội Khuyến học báo ASAHI Nhật Bản

Dân trí Nhận lời mời của Hội Khuyến học Báo ASAHI Nhật Bản, Đoàn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam do GS.TS Nguyễn Thị Doan Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới Nhật Bản thăm Hội Khuyến học Báo ASAHI.

Hội Khuyến học Việt Nam thăm Hội Khuyến học báo ASAHI Nhật Bản 1

Đoàn Hội Khuyến học Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

 

Trong thời gian ở Tokyo, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Tại cuộc gặp mặt Đại sứ và lãnh đạo Đại sứ quán, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã thông báo nội dung làm việc với Báo ASAHI về khuyến học, khuyến tài xây dựng cả nước trở thành xã hội học tập, thông báo về cuộc gặp gỡ học sinh, sinh viên đang học tập, sinh sống tại Nhật Bản.

Đại sứ hứa sẽ cố gắng phối hợp với phía Nhật Bản dành những chương trình khuyến học để giúp đỡ nhiều hơn nữa các học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa của Việt Nam sang học tại Nhật.

 Đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Nhật Ngữ Akamonkai nơi đào tạo, hỗ trợ học bổng tạo điều kiện cho học sinh nghèo vừa học, vừa làm và tạo cơ hội tìm việc làm tại các Công ty của Nhật tại Việt Nam. Mỗi năm Trường tiếp nhận từ 500 đến 1.000 em sang học. Sau 2 năm đào tạo có những em đã thi đỗ vào các Trường Đại học, Cao đẳng có tiếng tại Nhật.

Cuộc gặp và làm việc với Báo ASAHI, Trường  Nhật ngữ Akamonkai đã mở ra một cơ hội mới về chương trình hợp tác và đào tạo giữa Việt Nam và Nhật Bản, góp phần nâng cao tình hữu nghị  giữa hai nước.

Hội Khuyến học Việt Nam thăm Hội Khuyến học báo ASAHI Nhật Bản 2

Học sinh Việt Nam trong lễ tốt nghiệp tại Trường Nhật Ngữ Akamonkai

Cũng trong chuyến thăm này, đoàn thăm và dự lễ tốt nghiệp cho gần 400 em học sinh tốt nghiệp. Bà Nguyễn Thị Doan đã có bài phát biểu động viên và tri ân Báo ASAHI, Hội Khuyến học của Báo, Trường Nhật ngữ và các trường Đại học của Nhật Bản, các thày cô đã đồng hành,  giúp đỡ các em học sinh Việt Nam, tạo điều kiện cho các em học tập tốt tại các Trường của Nhật Bản.

 Bà Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: “Báo ASAHI là một trong những Nhật báo lớn có uy tín của Nhật Bản. Trong suốt những năm qua, ngoài nhiệm vụ chính là cung cấp thông tin kịp thời về mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội cho bạn đọc, báo còn làm tốt công tác xã hội.

Đặc biệt Báo đã quan tâm đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế. Thông qua Hội Khuyến học Báo ASAHI đã tài trợ hàng ngàn xuất học bổng toàn phần cho các du học sinh nghèo thuộc các nước đang phát triển trong khu vực, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người”.

Việt Nam là một trong những quốc gia nhận được các học bổng của báo từ rất sớm, sau hơn 20 năm hợp tác, với những đóng góp hiệu quả và tích cực từ hai phía, nhiều du học sinh Việt Nam đã vinh hạnh được hưởng lợi từ sự giúp đỡ quí báu này và đã thành công sau khóa học; có rất nhiều em tiếp tục sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, cũng không ít em chọn về nước để góp phần xây dựng quê hương.

Công ty CP ISSHIN là một trong những đơn vị được làm đại diện cho Hội khuyến học của báo tại Việt Nam. Với sự nỗ lực của ISSHIN, 7 năm qua,  gần 400 du học sinh với ý chí và nghị lực, cầu tiến và chăm chỉ đã được ISSHIN tiến cử nhận học bổng này. Hy vọng chắc chắn rằng con số này sẽ được tăng lên vào thời gian tới.

Chủ tịch Doan cho biết, mối quan hệ giữa Việt Nam – Nhật Bản đang ngày càng phát triển. Báo ASAHI là một ví dụ điển hình về sự giúp đỡ quý báu này đối với Việt Nam.

Các em đã được học ở các trường trên đất Nhật Bản, được truyền thụ những nét đẹp của nền văn hóa, văn minh đặc sắc – nơi đã đào tạo ra những con người có tri thức, có lòng yêu nước và luôn phải tôn trọng kỷ luật, kỷ cương trong lao động, trong cuộc sống của thời đại kinh tế tri thức đang phát triển. Tôi tin rằng trong thời gian các em học tập tại đây, các em đã trưởng thành, đã đạt được mục tiêu đề ra.

“Tôi mong muốn sau lễ tốt nghiệp hôm nay, các em cố gắng phát huy tinh thần học tập, đức tính lao động cần cù sáng tạo, luôn có khát vọng vươn lên của người Việt Nam, lại được đào tạo tại các trường Nhật Bản giàu kinh nghiệm, giàu tri thức, để góp phần xây dựng hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển. Các em cần tiếp tục học nữa, học mãi để bồi đắp thêm tri thức, đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay” – Chủ tịch Doan bày tỏ.

Trương Thị Mỹ Lệ

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 43,971
  •   Tháng hiện tại 1,105,579
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,783