Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch

Thứ sáu - 21/02/2020 03:47
Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch

Dân trí Nhằm ôn lại kiến thức cho học sinh trong những ngày nghỉ học để chống dịch Covid-19, Trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân (H. Tuy An, Phú Yên) đã tổ chức dạy, học trực tuyến cho học sinh.

Lớp học trực tuyến ở vùng quê nghèo giữa mùa dịch

Liên tiếp những ngày qua, cứ vào khung giờ từ 9h đến 10h30 sáng và 14h30 đến 16h chiều là chương trình dạy học, ôn tập trực tuyến ở Trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân lại bắt đầu. Lớp học không còn đông như trước, nay chỉ còn máy móc và các thầy cô, nhưng không vì thế mà không khí của buổi học kém phần hấp dẫn.

Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch 1

Trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân (H. Tuy An, Phú Yên) tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh trong kỳ nghỉ dài.

Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch 2

Phòng học phục vụ dạy trực tuyến của trường

Để dạy trực tuyến, trường đã tận dụng những trang thiết bị sẵn có như laptop, tivi và camera thu phát trực tiếp. Các thiết bị thu phát được truyền dẫn lên phần mềm mạng xã hội facebook (nhóm kín) để các em theo dõi. Đối với học sinh, các em ở nhà dùng điện thoại hoặc máy vi tính để theo dõi, những em gia đình khó khăn không có thiết bị điện tử thì phải đến nhà bạn có trang bị để theo học.

Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch 3

Chương trình dạy học được phát trên mạng xã hội ở trạng thái nhóm kín

Việc học này là bắt buộc đối với học sinh lớp 12, các thầy cô trợ giảng sẽ dùng phần mềm để điểm danh từng em và cuối mỗi buổi học sẽ có câu hỏi bài tập lấy điểm kiểm tra miệng.

Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch 4

Bộ phận trợ giảng tổng hợp câu hỏi thắc mắc của học sinh, cũng như điểm danh số học sinh tham gia lớp trực tuyến

Đang giảng bài môn Sinh học lớp 12 cho các học sinh ôn tập lại kiến thức, cô Mai Thị Bích Tuyền cho biết, việc nhà trường tổ chức dạy, ôn tập trực tuyến là để các em ôn lại kiến thức do kỳ nghỉ tết cộng với nghỉ chống dịch Covid-19 kéo dài. Ngoài ra cũng giảm bớt thời gian rảnh rỗi của các em để tránh việc tụ tập, rủ rê nhau đi chơi ở những nơi đông người có nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

“Lớp học trực tuyến này giúp các em khối 12 ôn luyện lại kiến thức, phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Sau mỗi bài buổi dạy, thì các giáo viên đều phải ra câu hỏi bài tập yêu cầu các em làm ra giấy nộp khi đi học lại, việc làm này sẽ đảm bảo các bạn chú ý nghe giảng hơn” - cô Tuyền cho hay.

Theo dõi bài giảng môn Sinh học của cô Tuyền tại nhà, hai em Nguyễn Giang Hà và Lê Quốc Thắng học lớp 12A cho biết, rất thích thú với lớp học trực tuyến của các thầy cô ở trường vì nó giúp các em ôn tập lại kiến thức, bài tập trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch 5

Học sinh theo dõi lớp học trực tuyến qua điện thoại di động ở nhà

Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch 6

“Thầy cô dạy rất nhiệt tình, chu đáo, đã giúp em ổn định kiến thức vì do nghỉ tết nên đã quên khá nhiều. Nếu chúng em không hiểu chỗ nào có thể gửi câu hỏi đến các thầy cô thì sẽ được giải đáp kỹ càng, đặc biệt mỗi buổi học các cô hay có câu hỏi để học sinh trả lời đúng thì nhận quà… nên các bạn rất thích thú” - Hà nhận xét.

Theo Ban giám hiệu trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân, với những kết quả đạt được, trong thời gian tới nếu vẫn phải nghỉ học để chống dịch Covid-19 thì trường vẫn tiếp tục thực hiện chương trình dạy học trực tuyến cho các em để đảm bảo việc học hành của các em liền mạch.

Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch 7

Trước khi giảng dạy, thầy cô đều phải soạn giáo án kỹ càng.

Ông Nguyễn Thế Cường, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Viết Xuân cho biết: "Khi thấy học sinh nghỉ học dài ngày, chúng tôi lo ngại các em sẽ bỏ bê việc học, đặc biệt các em có thể tụ tập, rủ rê đi chơi, cho nên chúng tôi đã họp lãnh đạo để thống nhất chương trình dạy trực tuyến."

“Các thiết bị để phục vụ cho việc dạy và học đều được huy động sẵn có trong nhà trường. Từ thứ 5 tuần trước đến nay là gần 10 ngày chúng tôi cho dạy và học liên tục, tập trung vào việc ôn tập cho khối 12 để các em có kiến thức vững chắc thi THPT quốc gia.

Nhìn chung các giáo viên cũng rất phấn khởi khi được đi dạy, còn học sinh học trực tuyến cũng rất phấn khích, các em hẹn nhau vào học. Hiện nay trên nhóm kín để học trực tuyến đã có hơn 400 thành viên tham gia học. Với những kết quả đạt được trong thời gian đến nếu vẫn phải nghỉ học để chống dịch Covid-19 thì nhà trường sẽ tiếp tục triển khai chương trình này” - thầy Cường cho hay.

Học sinh vùng quê thích thú với lớp học trực tuyến giữa mùa dịch 8

Các thiết bị để phục vụ cho việc dạy và học đều được huy động sẵn có trong nhà trường

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên đang có kế hoạch cung cấp phần mềm học trực tuyến miễn phí tại nhà cho các học sinh trên toàn tỉnh.

Ông Ngô Ngọc Thư - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cho biết: Nhiều trường (chủ yếu là THPT) trên địa bàn tỉnh có áp dụng hình thức học trực tuyến. Điều này là cần thiết để đảm bảo kiến thức cho các em. Tuy nhiên một số nơi ở nông thôn, miền núi cũng còn gặp khó.

“Sắp tới, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên có đồng ý để đơn vị VNPT triển khai phần mềm học trực tuyến không thu tiền. Khi đó, nhiều học sinh sẽ được tiếp cận được với việc học hơn” - ông Thư nói.

Trung Thi

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 383
  •   Máy chủ tìm kiếm 188
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 63,706
  •   Tháng hiện tại 1,055,289
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,493