Hàng tỷ đồng học bổng được trao cho sinh viên đầu năm học

Thứ ba - 10/09/2019 15:28
Hàng tỷ đồng học bổng được trao cho sinh viên đầu năm học Hàng tỷ đồng học bổng được trao cho sinh viên đầu năm học

Dân trí Hàng loạt trường đại học tại TP.HCM đã tổ chức khai giảng năm học mới ngay đầu tuần. Đặc biệt, các trường đều trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, đạt điểm cao với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Hàng tỷ đồng học bổng được trao cho sinh viên đầu năm học 1

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM trao nhiều suất học bổng cho sinh viên trong lễ khai giảng

Trong lễ khai giảng năm học 2019-2020 của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TP.HCM diễn ra vào ngày 9/9, nhiều doanh nghiệp, tổ chức phối hợp trường trao học bổng cho tân sinh viên năm học này. Trong đó, Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM trao 10 suất học bổng cho sinh viên ngành Thái Lan học với trị giá 250 USD/suất; Quỹ phát triển ĐH Quốc gia TPHCM trao 2 suất học bổng với giá trị 29 triệu đồng/suất; Tổ chức World Citizens Commemorative Centre for Education, Peace World and Research, Nhật Bản (WCCC) cũng trao 2 suất học bổng với giá trị 300USD/suất; Quỹ Phát triển châu Á - ADF: 8 suất học bổng với giá trị 2000USD/suất…

Tương tự, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 và Gala Chào đón Tân sinh viên với 3 đợt dành cho hệ đại học, cao đẳng và khối THPT. Dịp này, nhà trường trường trao 15 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, với trị giá 2 triệu đồng/suất. Bốn thủ khoa đầu vào của trường cũng nhận học bổng 38,6 triệu đồng; 60 triệu đồng được trao cho 06 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc; 100 triệu học bổng cho học sinh khối THPT vượt khó học tập tốt. 

Đồng thời, trong lễ khai giảng này nhà trường đã tiếp nhận số tiền từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ cho các hoạt động hỗ trợ sinh viên với tổng số ước tính lên đến hơn 1,5 tỉ đồng.

Trường ĐH Hoa Sen cũng tổ chức lễ khai giảng và chào đón hơn 2.500 tân sinh viên vào trường năm học 2019-2020. Dịp này, trường cũng trao 22 suất học bổng cho tân sinh viên (gồm 12 suất học bổng Tài năng, 7 suất học bổng Vượt khó và 3 suất học bổng cho tân sinh viên là thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi Nhà thiết kế tương lai) với tổng trị giá 2.106.000 đồng. Những suất học bổng này sẽ giúp các tân sinh viên tài năng, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội thực hiện những ước mơ, hoài bão khi bước vào cánh cửa đại học.

Hàng tỷ đồng học bổng được trao cho sinh viên đầu năm học 2

Học bổng vượt khó trao cho tân sinh viên ĐH Hoa Sen

Cũng tại lễ khai giảng, GS.TS Mai Hồng Quỳ, hiệu trưởng nhà trường nhắn nhủ sinh viên rằng hãy luôn ước mơ và phấn đấu. “Cuộc sống thiếu vắng những giấc mơ có thể sẽ là những cuộc sống vô vị, buồn tẻ và khó thành công… Đối với sinh viên đại học, đừng để bất cứ trở ngại nào làm mất đi những giấc mơ của các bạn và bước chân vào giảng đường này các bạn hãy có những ước mơ hiện thực.

Nhiều bạn sinh viên sẽ có những giấc mơ giản dị thiết thực hơn, như sẽ có được việc làm tốt ở những công ty danh tiếng, có thu nhập ổn định và có cuộc sống hạnh phúc… Và còn nhiều nhiều lắm những ước mơ mà các bạn có thể có được khi theo học ở Hoa Sen nhưng có một điều quan trọng và tôi mong các bạn ghi nhớ, đó là phải biến các ước mơ thành các mục tiêu cụ thể. Đừng bao giờ để các ước mơ mãi chỉ là mơ ước! Bắt đầu từ ngày hôm nay, hãy hoạch định cho mình những mục tiêu rõ rệt!”, bà Quỳ nói.

Cùng với các trường, trường ĐH Mở TPHCM và ĐH Flinders (Úc) tổ chức lễ khai giảng khóa 2 của chương trình liên kết quốc tế. Flinders là trường đại học công lập đa ngành thuộc chính phủ Australia, được thành lập vào năm 1966, nằm trong tốp 2% các trường đại học trẻ và tốt nhất trên thế giới, tốp 250 của thế giới, và là trường số một về dịch vụ sinh viên tại Úc.

Hàng tỷ đồng học bổng được trao cho sinh viên đầu năm học 3

Các sinh viên trường ĐH Mở TP.HCM nhận học bổng 20% 

Đây là chương trình liên kết quốc tế, trong đó cho phép sinh viên học giai đoạn 1 với thời gian 1,5 năm tại Trường ĐH Mở TPHCM, 2 năm sau sang Úc học và nhận bằng do Đại học Flinders, Úc cấp.

Để được vào giai đoạn 1 tại trường ĐH Mở TPHCM, sinh viên cần có bằng tốt nghiệp THPT, chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 4,5 hay đậu kỳ kiểm tra tiếng Anh đầu vào do Trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức.

Để được chuyển sang giai đoạn 2 học tại Flinders, sinh viên cần hoàn tất chương trình 1,5 năm tại Việt Nam, với IELTS 6,0 (Speaking & Writing 6,0) và đáp ứng các tiêu chí về visa của Lãnh sự quán Úc. Khi bước vào giai đoạn 2 học tập tại Úc, sinh viên được hỗ trợ 20% học phí, tương đương khoảng 190 triệu đồng. Sau khi trừ học bổng 20% này, ước tính học phí mỗi học kỳ khoảng 200 triệu đồng.

Lê Phương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 92
  •   Khách viếng thăm 66
 
  •   Hôm nay 7,590
  •   Tháng hiện tại 558,183
  •   Tổng lượt truy cập 128,176,422