Gần 500 suất quà Trung thu của ĐH Sư phạm Huế đến học sinh miền núi

Thứ hai - 09/09/2019 09:13
Gần 500 suất quà Trung thu của ĐH Sư phạm Huế đến học sinh miền núi Gần 500 suất quà Trung thu của ĐH Sư phạm Huế đến học sinh miền núi

Dân trí Trong 2 ngày 7, 8/9, Đoàn trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Huế đã thực hiện chương trình "Trung thu yêu thương 2019" đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, hai địa điểm gồm Trường tiểu học Tân Thủy (xã Tân Thủy) và Trường mầm non, Trường tiểu học và trung học Kim Thủy thuộc xã miền núi Kim Thủy.

Tại trường tiểu học Tân Thủy, đoàn đã trao tặng 250 bộ bàn ghế cho nhà trường và các suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như sách vở, ba lô,... và đặc biệt cùng các em giao lưu trò chơi và phá cỗ Trung thu nhằm hỗ trợ thêm một phần vật chất và tinh thần cho các em trong học tập.

Gần 500 suất quà Trung thu của ĐH Sư phạm Huế đến học sinh miền núi 1

Đoàn trường ĐHSP Huế Tặng 250 bộ bàn ghế cho trường tiểu học Tân Thủy

Đoàn trường ĐHSP Huế cũng đã đến và phát quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Trường mầm non, Trường tiểu học và trung học miền núi Kim Thủy. Theo chia sẻ của những giáo viên của trường, địa bàn xã Kim Thủy là một trong những xã khó khăn nhất của huyện, giao thông đi lại khó khăn và hiểm trở, đời sống vật chất của người dân còn thiếu thốn rất nhiều nhất là phương tiện xe máy để di chuyển.

Các em học sinh ở đây học tập rất khó khăn, 100% các em là người dân tộc thiểu số Vân Kiều sống ở vùng sâu, vùng xa, dân cư thưa thớt  và việc tiếp xúc với công nghệ hiện đại là điều rất khó, các em chỉ lên lớp và học được những gì tại lớp, còn về nhà do thiếu thốn nhiều về vật chất nhất là điện sinh hoạt nên việc học của các em cũng không được chú trọng nhiều.

Gần 500 suất quà Trung thu của ĐH Sư phạm Huế đến học sinh miền núi 2

Ở xã vùng sâu vùng xa Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, đời sống rất khó khăn với các em học sinh, 100% là người dân tộc thiểu số Vân Kiều

Đến với buổi giao lưu cùng các em nhỏ tại xã Kim Thủy, Đoàn trường ĐHSP Huế đã phát hơn 200 suất quà cho các em gồm sách vở học tập, ba lô, sữa, bánh Trung thu,... những món quà tuy không nhiều về vật chất nhưng cũng đã góp phần hỗ trợ cho các em trong sinh hoạt cũng như trong học tập. Và đây cũng được xem là một hoạt động thường niên của đoàn trường ĐHSP Huế có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có được cái tết trung thu đầy ý nghĩa.

Gần 500 suất quà Trung thu của ĐH Sư phạm Huế đến học sinh miền núi 3

200 suất quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số Vân Kiều ở xã Kim Thủy gồm sách vở học tập, ba lô, sữa, bánh trung thu

Gần 500 suất quà Trung thu của ĐH Sư phạm Huế đến học sinh miền núi 4

Các anh chị sinh viên múa lân cho các em xem

Gần 500 suất quà Trung thu của ĐH Sư phạm Huế đến học sinh miền núi 5

Các em phá cổ Trung thu sớm.

Hoàng Hải - Đại Dương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 32,118
  •   Tháng hiện tại 610,288
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,527