Đà Nẵng: Học bổng 12 tỷ đồng đào tạo SV ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản

Thứ năm - 21/03/2019 15:59
Đà Nẵng: Học bổng 12 tỷ đồng đào tạo SV ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản Đà Nẵng: Học bổng 12 tỷ đồng đào tạo SV ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản

Dân trí 1.200 sinh viên ưu tú ngành Điều dưỡng ở Đà Nẵng sẽ được xét chọn trao 1.200 suất học bổng trị giá 12 tỷ đồng do các doanh nghiệp Nhật Bản tài trợ.

Thông tin vừa được công bố tại lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật & Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ hai diễn ra tại ĐH Đông Á, Đà Nẵng trong ngày 21/3.

Đà Nẵng: Học bổng 12 tỷ đồng đào tạo SV ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản 1

Doanh nghiệp tại Nhật Bản công bố dành học bổng 12 tỷ đồng cho 1.200 sinh viên ưu tú ngành Điều dưỡng trong Ngày hội việc làm Nhật Bản diễn ra trong ngày 21/3 tại Đà Nẵng

 

Cụ thể, nguồn tài trợ học bổng đào tạo ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản này sẽ cấp phát trong 3 năm từ 2019 - 2021. Mỗi năm sẽ có 200 suất học bổng đào tạo kỹ năng mềm và chuyên môn điều dưỡng (mỗi suất trị giá 14 triệu đồng) và 200 suất học bổng đào tạo tiếng Nhật (mỗi suất trị giá 6 triệu đồng) dành cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á tham gia chương trình internship (thực tập hưởng lương) và làm việc tại hệ thống bệnh viện Eiseikai và Aijinkai ở Nhật.

Ngay trong Ngày hội việc làm Nhật Bản lần hai ở Đà Nẵng (21/3), có 198 sinh viên năm 3 các ngành Điều dưỡng, Du lịch, Sư phạm, Quản trị kinh doanh, Điện - Điện tử, Công nghệ thông tin và Xây dựng tham gia phỏng vấn trực tiếp và được tiếp nhận làm theo hình thức thực tập hưởng lương tại Nhật Bản.

Đà Nẵng: Học bổng 12 tỷ đồng đào tạo SV ngành Điều dưỡng tại Nhật Bản 2

Sinh viên tại Đà Nẵng tham gia phỏng vấn trực tiếp, tìm cơ hội việc làm hoặc vừa học vừa làm tại Nhật Bản

Trao đổi với PV, Nguyễn Hoàng Anh - sinh viên đã tốt nghiệp ngành Điều dưỡng ở Đà Nẵng và có một năm thực tập hưởng lương tại một viện dưỡng lão ở Nhật Bản chia sẻ: “Chương trình thực tập hưởng lương mà em đã theo học trong năm đầu tiên tại Nhật vừa qua trung bình mỗi ngày có 8 giờ học và làm việc. Buổi sáng là thời gian học tiếng Nhật. Buổi chiều là thời gian thực tập tại viện dưỡng lão của một bệnh viện. Em được trả lương thực tập theo giờ.

Tại trải nghiệm thực tế, em cảm thấy rõ cơ hội được học hỏi kiến thức, kỹ năng thực hành chuyên ngành điều dưỡng tốt với các thầy cô giáo cũng chính là những điều dưỡng thâm niên trong ngành ở Nhật Bản, những người rất tận tình, tâm huyết với nghề và sẵn sàng chia sẻ từng kinh nghiệm, kỹ năng nhỏ nhất trong nghề cho sinh viên thực tập”.

Khánh Hiền

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 9,497
  •   Tháng hiện tại 1,071,105
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,309