Cao đẳng FPT Polytechnic: Giảng đường online sôi động trong mùa dịch Corona

Thứ tư - 19/02/2020 15:16
Cao đẳng FPT Polytechnic: Giảng đường online sôi động trong mùa dịch Corona Cao đẳng FPT Polytechnic: Giảng đường online sôi động trong mùa dịch Corona

Dân trí Điểm danh trên hệ thống sổ trực tuyến, nghe giảng trên phòng học ảo Google, giao nộp bài tập qua chat, mail… Tại các cơ sở đào tạo của Cao đẳng FPT Polytechnic những ngày này tuy vắng bóng sinh viên, nhưng giảng đường online lại vô cùng sôi động.

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh do virus Corona, nhà trường đã triển khai lịch học trực tuyến bắt buộc đối với 17.000 sinh viên trên cả nước.

Thực tế trước đây, Cao đẳng FPT Polytechnic đã triển khai hệ thống học trực tuyến với một số môn học cơ bản như: tiếng Anh, Chính trị, Pháp luật… Để hoàn thành những môn học này, sinh viên chủ động học thông qua những video bài giảng trên hệ thống, trao đổi từ xa với giảng viên, chỉ đến trường để hoàn thiện bài kiểm tra cuối kỳ.

Trước tình trạng dịch bệnh, không thể học tập trung, từ ngày 10/02/20202, Cao đẳng FPT Polytechnic đã chính thức triển khai đào tạo một số môn chuyên ngành bằng hình thức online như bộ môn Công nghệ thông tin, Digital Marketing, Quản trị doanh nghiệp, các môn học thuộc khối ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn…

Ông Vũ Chí Thành – Giám đốc Khối Đào tạo Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Cao đẳng FPT Polytechnic áp dụng phương pháp học Blended Learning (Học tập tích hợp), 1 phần học trực tiếp trên lớp thầy cô hướng dẫn, và về nhà tự học, các em học sinh sẽ có tới 70% thời gian là thực hành, trải nghiệm môi trường học sát với thực tế. Trước tình trạng dịch bệnh, FPT Polytechnic đã chính thức áp dụng hình thức học online với 100% các môn học từ môn cơ sở tới các môn chuyên ngành”.

Cao đẳng FPT Polytechnic: Giảng đường online sôi động trong mùa dịch Corona 1

Mặc dù giảng dạy online nhưng giảng viên vẫn mặc đồng phục, đeo thẻ theo quy định khi lên lớp.

Phương pháp giảng dạy online ở tất cả các môn học đã được Cao đẳng FPT Polytechnic triển khai thực hiện trên hệ thống dữ liệu và mạng nội bộ của cơ sở dành riêng cho sinh viên học tập.

Hào hứng tham gia lớp học online, bạn Trần Văn Thái Hà - Sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm, Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên cho biết: “Phương pháp học online này rất hiệu quả, thoải mái vì có thể học ở bất cứ đâu. Sinh viên chúng em chỉ cần có kết nối internet là được, ngoài ra khi học online em cảm thấy dễ tập trung hơn không bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn xung quanh”.

Cao đẳng FPT Polytechnic: Giảng đường online sôi động trong mùa dịch Corona 2

Học online giúp sinh viên chủ động học tập ở bất cứ đầu chỉ cần máy tính kết nối internet.

Cùng chung quan điểm với Thái Hà, bạn Trương Thị Trúc Mai - Sinh viên ngành Nhà hàng - Khách sạn, Cao đẳng FPT Polytechnic Cần Thơ cho biết: “Cá nhân em rất hào hứng khi nhận được email thông báo của thầy cô về việc học trực tuyến. Chỉ với vài thao tác đơn giản, em có thể học tập ngay trên chiếc Smartphone của mình và chúng em có thể thoải mái trình bày ý kiến, phát biểu trong giờ học. Đây thực sự là một giải pháp học tập tuyệt vời dành cho sinh viên thời đại 4.0”.

Phương pháp giảng dạy trực tuyến tại Cao đẳng FPT Polytechnic, giảng viên sẽ là người trực tiếp kết nối với sinh viên của lớp qua email hoặc trong group lớp. Với ứng dụng hỗ trợ tạo lớp học online từ google, các giảng viên sẽ tạo lớp học và gửi liên kết mời tham gia học tới sinh viên qua email hoặc facebook, zalo. Lịch học online của các lớp được công bố trên hệ thống nội bộ và giảng viên có trách nhiệm liên hệ với các lớp trước giờ vào học.

Theo giảng viên Võ Thị Cẩm Diệu - Bộ môn Tiếng Anh, Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên cho biết: “Hình thức học online khá thú vị, nhưng do đặc thù của bộ môn Tiếng Anh cần sự tương tác khá nhiều, nghe đọc phản hồi, đặc biệt vì lớp học cũng khá đông sinh viên nên việc kiểm soát quá trình học cũng còn nhiều khó khăn nhất là học trực tuyến. Tuy nhiên, phải công nhận một điều là học online giúp cho sinh viên thoải mái hơn trong học tập và mạnh dạn chia sẻ ý kiến hơn so với học trực tiếp tại lớp”.

Mặc dù áp dụng hình thức học online, nhưng Cao đẳng FPT Polytechnic vẫn có các hình thức điểm danh và quản lý sĩ số sinh viên tham gia học bằng phần mềm hệ thống, khi sinh viên đăng nhập vào lớp học ảo, lập tức thầy cô có sẽ biết có bao nhiêu sinh viên tham gia học và sinh viên đó có tham dự đầy đủ giờ học hay không.

Chia sẻ về việc lớp học online, giảng viên Trương Đình Trang - Bộ môn Digital Marketing của Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội cho biết: “Sinh viên khi tham gia học tập online giảng viên sẽ hoàn toàn chủ động kết nối với sinh viên, thầy và trò sẽ có thời gian hỏi đáp linh hoạt, giảng viên trực tiếp demo bài giảng trên màn hình máy tính sẽ khiến cho bài học sinh động và sinh viên thích thú hơn. Đặc biệt, trong lớp học online bạn nào yêu thích môn học sẽ chủ động tương tác với thầy cô nhiều hơn để nội dung bài giảng sẽ đi sâu hơn vào thực tế, cách thức học này sẽ mang tính phân loại sinh viên cao hơn”. Bên cạnh đó, thầy Trang cũng cho biết, việc học tập online sẽ rèn luyện cho sinh viên văn hoá trong giao tiếp, các bạn sẽ phải theo dõi và sắp xếp thứ tự trình bày ý kiến, và khi một người nói sẽ có nhiều người lắng nghe, không gây ồn ào, mất tập trung.

Cao đẳng FPT Polytechnic: Giảng đường online sôi động trong mùa dịch Corona 3

Hình thức học online giúp giảng viên và sinh viên tương tác thoải mái hơn trong giờ học

Việc áp dụng phương pháp học online được Cao đẳng FPT Polytechnic triển khai chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian sinh viên chưa đến lớp, tuy nhiên, với mục tiêu chuyển đổi số trong giáo dục, lớp học online tại Cao đẳng FPT Polytechnic hứa hẹn sẽ mang tới cho sinh viên nhiều cơ hội học tập chủ động, tiết kiệm thời gian và phát huy tối đa ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục.

Cao đẳng FPT Polytechnic: Giảng đường online sôi động trong mùa dịch Corona 4

Cao đẳng FPT Polytechnic là môi trường đào tạo trong lòng doanh nghiệp, ra đời với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý Thực học – thực nghiệp.

Cao đẳng FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Hiện nay, Cao đẳng FPT Polytechnic có 5 cơ sở đào tạo ở: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Hồ Chí Minh và Cần Thơ. 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, 97,7% sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic tốt nghiệp có việc làm với mức lương cạnh tranh.

Để trở thành sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic tìm hiểu  Tại đây

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 178
 
  •   Hôm nay 30,388
  •   Tháng hiện tại 608,558
  •   Tổng lượt truy cập 128,226,797