Cái chết bí ẩn gây chấn động toàn thế giới của 1 thiên tài

Thứ năm - 16/11/2017 19:17
Cái chết bí ẩn gây chấn động toàn thế giới của 1 thiên tài Cái chết bí ẩn gây chấn động toàn thế giới của 1 thiên tài

Không chỉ có sự nghiệp lừng lẫy, nhà thiên văn học người Đan Mạch còn được biết đến bởi tính cách không giống ai cùng cái chết bí ẩn từng gây chấn động khắp thế giới.

Chỉ thiên tài mới trả lời được 6 câu đố "khó ngang lên trời" này

20 siêu sao hàng đầu thế giới sở hữu trí tuệ thiên tài

Thói quen kỳ quặc của những thiên tài lập dị bậc nhất lịch sử

Tycho Brahe (1546 – 1601) là nhà thiên văn học người Đan Mạch, người sáng lập môn thiên văn quan sát trước khi có kính viễn vọng. Ông quan sát tỉ mỉ từng khoảng trời, theo dõi tới 1000 hành tinh và ngôi sao trong suốt thời gian chúng hiện diện.

Tycho Brahe cũng nổi tiếng với các phương pháp đo lường thiên văn. Vào thời điểm kính thiên văn mới ra đời và còn chưa được hoàn hảo, Tycho đã lắp ráp được một dãy dữ liệu có độ chính xác cao, tạo điều kiện cho nhiều khám phá, bao gồm các luật chuyển động hành tinh.

Cái chết bí ẩn gây chấn động toàn thế giới của 1 thiên tài 1

Tycho Brahe là nhà thiên văn học tài năng và lập dị.

Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là một nhà khoa học, Brahe còn được biết đến với một cuộc sống khá kỳ lạ.

Tài năng và lập dị

Tycho Brahe sinh ra trong một gia đình thuộc dòng dõi quý tộc Đan Mạch. Năm lên 2 tuổi, ông được người bác giàu có Jorgen Brahe đem về nuôi, tách khỏi cha mẹ. Mặc dù gia đình muốn ông theo học luật, nhưng thay vậy Brahe đã chọn theo đuổi thiên văn học.

Năm 1566, khi 20 tuổi, ông và một quý tộc khác là Manderup Parsbjerg tranh cãi nảy lửa về một công thức toán học. Vì không ai chịu thua và không có chứng cứ thuyết phục, họ phải phân định bằng một trận đấu kiếm. Kết quả là Brahe bị mất mũi và phải đeo mũi giả suốt phần đời còn lại.

Đến năm 1565, trong khi cứu vua Đan Mạch khỏi chết đuối, người bác giàu có của Brahe đã ra đi và để lại toàn bộ tài sản cho ông. Người ta ước tính số tài sản mà ông thừa kế lên đến 1% tổng tài sản Đan Mạch lúc bấy giờ.

Brahe từ đó sống trong lâu đài với một người lùn tên Jepp và một con hươu làm thú cưng. Là người nghiện rượu nặng, ông thậm chí còn tập cho con hươu của mình uống cùng. Và trong 1 lần say bia, con hươu đã chết khi lăn xuống cầu thang.

Brahe cũng nhiều lần thuê những người lùn ăn mặc kỳ quặc, làm những hành động điên rồ để mua vui cho mình và bạn bè.

Cái chết kỳ lạ

Năm 1601, tại một buổi tiệc ở Prague (cộng hòa Séc ngày nay), Brahe đột nhiên chết bất thường. Trước đó, ông không thể đi tiểu tiện và tử vong sau 11 ngày đau đớn.

Cái chết này đã gây chấn động toàn thế giới lúc bấy giờ. Có nhiều giả thuyết được đưa ra, cuối cùng người ta tin rằng nhiều khả năng ông bị nhiễm độc thủy ngân khi sau này phát hiện một lượng lớn thủy ngân còn sót trên râu, có thể là do ông bị nhiễm độc trong quá trình nghiên cứu hoặc là bị đầu độc.

Vì ông lấy vợ là một thường dân, con ông không được xem là quý tộc và không thể thừa kế tài sản, trong số tài sản đó có rất nhiều ghi chép về thiên văn học.

Và khi Brahe qua đời, học trò của ông là Johannes Kepler đã tận dụng cơ hội để nắm giữ toàn bộ số liệu. Chính vì những tài liệu quan trọng mà Kepler thu được sau cái chết đầy bí ẩn của Brahe đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng chính Kepler là thủ phạm mưu sát Brahe.

Tuy nhiên, trong một cuộc khai quật thi thể Brahe vào năm 2010, các nhà khoa học sau khi kiểm tra đã đi đến kết luận rằng hàm lượng thủy ngân trong cơ thể của ông không đủ cao để giết chết ông. Cuối cùng, nhóm nghiên cứu xác nhận rằng cái chết ấy là vì đột tử do suy thận.

Cái chết bí ẩn gây chấn động toàn thế giới của 1 thiên tài 2
Cái chết khó hiểu của những thiên tài hàng đầu thế giới

Họ đều là thiên tài của nhân loại, là tác giả của những công trình quan trọng cũng như biết được nhiều thông tin bí...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 31,645
  •   Tháng hiện tại 1,093,253
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,457