Các trường tiểu học bán trú ở Đắk Lắk tiếp cận phần mềm Dự án Bữa ăn học đường

Thứ ba - 24/04/2018 15:57
Các trường tiểu học bán trú ở Đắk Lắk tiếp cận phần mềm Dự án Bữa ăn học đường Các trường tiểu học bán trú ở Đắk Lắk tiếp cận phần mềm Dự án Bữa ăn học đường

Tính đến tháng 3 năm 2018, có 2.910 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc đã và đang áp dụng Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng trong công tác chuẩn bị thực đơn hằng ngày cho các em học sinh.

Sáng ngày 24/04/2018, Đắk Lắk chính thức là tỉnh thành tiếp theo triển khai Dự án Bữa ăn học đường. Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai “Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng” đến với 81 trường tiểu học có tổ chức bữa ăn bán trú trên địa bàn tỉnh dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại diện Bộ GD-ĐT.

Các trường tiểu học bán trú ở Đắk Lắk tiếp cận phần mềm Dự án Bữa ăn học đường 1

Ông Nguyễn Đức Hiếu - Trưởng chi nhánh miền Trung - Đại diện công ty Ajinomoto

Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng do Công ty Ajinomoto Việt Nam khởi xướng và cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia – Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT triển khai thực hiện, giúp cung cấp và xây dựng những thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng, ngon miệng và hỗ trợ công tác quản lý bữa ăn bán trú. Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên website của Dự án: www.buaanhocduong.com.vn. Mỗi trường tiểu học bán trú đăng ký một tài khoản để sử dụng đầy đủ các chức năng trong Phần mềm.

Phần mềm cung cấp cho nhà trường một ngân hàng thực đơn phong phú, gồm 120 bộ thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn không lặp lại cho bữa trưa, đã được cân bằng dinh dưỡng theo nhu cầu lứa tuổi, đa dạng và ngon miệng và được phân chia theo 3 khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ tạo các thực đơn mới bằng cách kết hợp các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn hoặc bằng các nguyên liệu tự chọn phù hợp với từng địa phương; kiểm tra tính dinh dưỡng của các thực đơn nhà trường hiện đang sử dụng, giúp nhà trường tính toán và quản lý chi phí bữa ăn của học sinh hiệu quả.

Các trường tiểu học bán trú ở Đắk Lắk tiếp cận phần mềm Dự án Bữa ăn học đường 2

Bên cạnh phần mềm xây dựng thực đơn, dự án cũng hỗ trợ các trường công cụ giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho học sinh

Được biết, ngay sau hội nghị, các trường tiểu học trên địa bản tỉnh đã có thể bắt đầu đăng kí tài khoản để sử dụng miễn phí phần mềm. Bên cạnh đó, các cán bộ phụ trách Dự án thuộc Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng lên lịch đến thăm từng trường để trực tiếp hướng dẫn cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc sử dụng phần mềm công tác chuẩn bị thực đơn.

Bên cạnh Phần mềm xây dựng thực đơn tiện ích, Dự án cũng hướng đến thay đổi nhận thức về dinh dưỡng cho các em học sinh, thông qua áp phích minh họa “3 phút thay đổi nhận thức” cung cấp những kiến thức dinh dưỡng sinh động.

Các trường tiểu học bán trú ở Đắk Lắk tiếp cận phần mềm Dự án Bữa ăn học đường 3

Trong khuôn khổ dự án Bữa ăn học đường, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng tài trợ xây dựng các bếp ăn bán trú mẫu theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại trường Tiểu học Trưng Trắc (Quận 11, Tp. HCM). Mô hình bếp ăn chuẩn thứ hai dưới sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản sắp tới sẽ được đưa vào áp dụng tại trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn). Bếp ăn mẫu được xây dựng nhằm tạo điểu kiện cho các trường tiểu học bán trú ở các khu vực đến tham quan, học tập và áp dụng phù hợp với thực tế của từng trường.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 168
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 7,250
  •   Tháng hiện tại 1,068,858
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,062