95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai?

Thứ năm - 08/03/2018 15:09
95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai?

95 ứng viên này phải rà soát lại do có một số tiêu chuẩn tổ thẩm tra của Bộ GD&ĐT cần có thêm minh chứng như giờ giảng, hướng dẫn nghiên cứu sinh, hướng dẫn nghiên cứu thạc sĩ hoặc là có đơn kiện.

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 1

Sau khi rà soát lần 1, hôm qua, 6/3, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước đã công bố danh sách 1131 ứng viên giáo sư, phó giáo sư chính thức đạt chuẩn năm 2017.

Như vậy so với danh sách đầu tiên công bố, có 95 ứng viên giáo sư, phó giáo sư lọt vào danh sách phải rà soát lại lần 2.

Trả lời báo Tiền Phong, GS. Bùi Văn Ga, Phó chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước cho biết 95 ứng viên này không phải là không đủ tiêu chuẩn mà là do có một số tiêu chuẩn tổ thẩm tra của Bộ GD&ĐT cần có thêm minh chứng như giờ giảng, hướng dẫn nghiên cứu sinh, hướng dẫn nghiên cứu thạc sĩ hoặc là có đơn kiện.

Chính vì vậy, sau khi tổ thẩm tra xác minh lại và báo cáo hội đồng vào cuối tháng 3 tới thì con số ứng viên giáo sư, phó giáo sư đủ tiêu chuẩn năm 2017 mới là con số cuối cùng.

Trong số 11 ứng viên giáo sư rà soát lại lần hai, có Bộ trưởng Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã Hội. Điều đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Quân là ứng viên giáo sư duy nhất của ngành Kinh tế năm 2017

Trong số 84 ứng viên phó giáo sư, theo tìm hiểu của Tiền Phong thì ngành Y học chiếm số lượng lớn nhất 20 ứng viên phó giáo sư. Nhưng con số ứng viên phó giáo sư của ngành Y học cũng chiếm số lượng lớn nhất là 173 ứng viên (đây là con số trong danh sách công bố đầu tiên trước khi có yêu cầu rà soát lại của Thủ tướng Chính phủ).

Tiếp đến là ngành Sinh học, có 8 ứng viên Phó giáo sư nằm trong danh sách này. Ngành Hóa học và Kinh tế có 7 ứng viên. Những ngành khác có ít hơn như giáo dục học 5 ứng viên phó giáo sư, Khoa học an ninh, liên ngành văn hóa, nghệ thuật thể dục thể thao đều có 4 ứng viên.

Tuy nhiên, cũng có ngành không có ứng viên nào nằm trong danh sách này như ngành Toán, liên ngành Thú y – thủy sản – chăn nuôi, ngành Dược học...

Đáng chú ý, rất nhiều ứng viên phó giáo sư phải rà soát lại lần hai là quan chức làm việc tại Bộ, ngành. Thậm chí, trung tâm y tế dự phòng Hà Nội năm nay cả phó giám đóc, giám đốc đều nằm trong danh sách ứng viên phó giáo sư phải rà soát lại. Thư ký Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS, Cục an toàn thực phẩm... cũng nằm trong danh sách này.

Các sở, ban ngành khác cũng đều có ứng viên phó giáo sư phải rà soát lại.

Danh sách 11 ứng viên giáo sư rà soát lại lần 2:

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 2

Danh sách 84 ứng viên phó giáo sư

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 3

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 4

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 5

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 6

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 7

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 8

95 ứng viên GS, PGS phải rà soát lại: Họ là ai? 9
Vì sao nhiều quan chức ”rơi” khỏi danh sách công nhận giáo sư?

“Trong quá trình tập huấn cho hội đồng cơ sở, hội đồng ngành chưa tập huấn kỹ việc thẩm định hồ sơ của các ứng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 15,631
  •   Tháng hiện tại 593,801
  •   Tổng lượt truy cập 128,212,040