2.725 giáo viên Anh ngữ cập nhật xu hướng giáo dục mới tại VUS TESOL 2018

Chủ nhật - 22/07/2018 18:35
2.725 giáo viên Anh ngữ cập nhật xu hướng giáo dục mới tại VUS TESOL 2018 2.725 giáo viên Anh ngữ cập nhật xu hướng giáo dục mới tại VUS TESOL 2018

Dân trí Ngày 20/7/2018, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã tổ chức Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2018 tại Trung tâm Hội nghị White Palace với sự tham gia của 2.725 giáo viên Anh ngữ khắp Việt Nam.

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL là sự kiện thường niên được tổ chức bởi hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS với mục đích cập nhật xu hướng giáo dục hiện đại cho giáo viên Anh ngữ khắp Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực.

Trong thời kỳ toàn cầu hóa, việc cập nhật các xu hướng mới để phát triển là điều cần thiết. Tuy nhiên, trong lĩnh vực giáo dục, các chuyên gia đã tìm hiểu nhằm đưa ra những cách ứng dụng các xu hướng mới một cách phù hợp với bối cảnh giáo dục Việt Nam. Dựa trên mục tiêu này, VUS TESOL 2018 đã mang đến chủ đề “Bản địa hóa việc giảng dạy tiếng Anh trong xu thế toàn cầu: Khuynh hướng và ứng dụng.”

Tại Hội nghị lần này, VUS hân hạnh đón tiếp bà Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên - Bộ Giáo dục & Đào tạo đến tham dự. Nhận thấy sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức Hội nghị TESOL và đánh giá cao sự đóng góp của VUS trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên Anh ngữ, Phó Vụ trưởng nhận xét: “Bên cạnh việc dạy học nhằm mang lại kiến thức tốt nhất cho học viên, VUS còn làm tốt việc tạo ra môi trường giúp các giáo viên kết nối với nhau và phát triển chuyên môn nghiệp vụ của mình. Đây là một đóng góp đáng trân trọng.”

2.725 giáo viên Anh ngữ cập nhật xu hướng giáo dục mới tại VUS TESOL 2018 1

Bà Vũ Thị Tú Anh phát biểu tại Hội nghị VUS TESOL 2018.

Nhân sự kiện này, VUS tự hào đón chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về chất lượng đào tạo và dịch vụ từ tổ chức NEAS cho những trung tâm mới được khai trương năm 2018, nâng tổng số trung tâm VUS đạt chuẩn NEAS lên con số 30. Bà Ana Bratkovic - đại diện Tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục quốc tế NEAS - trao chứng nhận cho Anh văn Hội Việt Mỹ VUS.

Tham dự Hội nghị với tư cách khách mời đồng thời là một diễn giả, bà chia sẻ: “NEAS rất hân hạnh được hợp tác cùng VUS. Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, VUS được đánh giá là hệ thống Anh ngữ uy tín nhờ chất lượng đầu ra của học viên, cơ sở vật chất hiện đại và dịch vụ chăm sóc học viên tốt. Không dừng lại ở đó, VUS còn sở hữu đội ngũ giáo viên tiếng Anh giàu chuyên môn và kinh nghiệm. Điều đó hỗ trợ rất nhiều trong việc tạo ra môi trường học tập chất lượng cho học viên.”

2.725 giáo viên Anh ngữ cập nhật xu hướng giáo dục mới tại VUS TESOL 2018 2

VUS vinh hạnh đón chứng nhận NEAS - Tổ chức quốc tế đánh giá chất lượng giáo dục NEAS cho toàn bộ cơ sở thuộc hệ thống.

Để làm rõ chủ đề của hội nghị năm nay, 17 diễn giả từ các tổ chức giáo dục, các trường đại học và nhiều nhà xuất bản danh tiếng đã đến và chia sẻ cùng người tham dự. Mỗi bài giới thiệu đều phân tích cụ thể từng khía cạnh khác nhau của khuynh hướng Bản địa hóa. Đơn cử, phần trình bày về “5 xu hướng giảng dạy tiếng Anh cho thiếu niên” của diễn giả Steven Happel đã nêu ra các cách thức mới giúp học viên tuổi teen tiếp cận và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Hay bài giới thiệu “Những ứng dụng hiệu quả trong việc bản địa hóa giảng dạy tiếng Anh tại địa phương” của diễn giả Lê Thị Anh Phương đã đưa ra cách ứng dụng các xu hướng này một cách hiệu quả. Nhìn chung, tất cả đều phản ánh được xu hướng toàn cầu hiện nay là hướng dẫn kĩ năng và xây dựng thái độ tích cực cho người học.

2.725 giáo viên Anh ngữ cập nhật xu hướng giáo dục mới tại VUS TESOL 2018 3

17 diễn giả của VUS TESOL 2018 nhận hoa và quà từ đại diện VUS và bà Vũ Thị Tú Anh.

Hội nghị là cơ hội để giáo viên Anh ngữ cập nhật thông tin và nâng cao nghiệp vụ sư phạm trên hành trình nghề nghiệp của mình. Sự tham gia tích cực của 2.725 giáo viên Anh ngữ đã chứng minh tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực mà Hội nghị VUS TESOL đã mang lại cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam cũng như tại các quốc gia khác trong khu vực. Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình, vui lòng truy cập www.tesol.vus.edu.vn .

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 267
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 26,910
  •   Tháng hiện tại 1,088,518
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,722