Cách làm tương cà chua ngon tuyệt

Thứ tư - 05/11/2014 19:14
Cách làm tương cà chua ngon tuyệt Cách làm tương cà chua ngon tuyệt

Tương cà tự làm vừa ngon lại đảm bảo sức khỏe. Cùng làm tương cà để ăn dần bạn nhé!

Bạn cần những nguyên liệu sau để làm tương cà:

- 2kg cà chua chín

- 50g muối trắng

Cách làm tương cà

  • 1

    Cà chua rửa sạch, để ráo.

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 1

  • 2

    Cà chua vặt bỏ núm, dùng dao khía hình chữ thập trên chóp quả. Làm như vậy để tiện cho bạn bóc vỏ cà chua dễ dàng hơn ở bước kế tiếp.

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 2

  • 3

    Trút cà vào nồi, thêm nước xâm xấp mặt cà rồi đặt lên bếp, luộc chín rồi thả vào nồi luộc chín.

    Bạn không cần luộc quá lâu mà chỉ cần quan sát thấy lớp vỏ cà chua bong ra ở phần chóp quả, nhất là vị trí bạn đã khía sẵn thì tắt bếp.

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 3

  • 4

    Chờ cho cà nguội bớt thì đổ cà ra rổ hoặc chắt hết sạch phần nước vừa dùng để luộc. Vì đã khía sẵn nên sau khi luộc, lớp vỏ cà bong ra, bạn chỉ cần bóc nhẹ nhàng là có thể loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ. Bỏ phần vỏ này đi, còn thịt quả bạn để riêng.

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 4

  • 5

    Xay cà chua vừa bóc thành hỗn hợp nhuyễn. Nêm muối vào, khuấy đều cho muối tan rồi đổ cà chua xay vào nồi, đặt lên bếp, tiếp tục nấu sôi trở lại.

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 5

  • 6

    Khi thấy hỗn hợp bắt đầu sôi, bạn hạ nhỏ lửa, tiếp tục đun liu riu trong khoảng 15 phút nữa. Trong thời gian này bạn phải khuấy liên tục để tương cà được chín đều và không bị khét.

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 6

  • 7

    Dùng muôi lưới hớt bỏ bọt cho hỗn hợp thật mịn, chờ sôi lại thì tắt bếp. Canh đến khi tương cà thật nguội thì mới đổ vào lọ thuỷ tinh. Lọ này phải được luộc qua nước sôi chừng 5 phút rồi để cho thật khô để tránh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tương. Lưu trữ tương trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Còn một cách khác là bạn để vào từng hũ/lọ/hộp nhỏ, đặt vào ngăn đông của tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng cho tương cà. Khi dùng, chỉ cần lấy ra, rã đông rồi chế biến vào các món ăn cần dùng.

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 7

  • 8

    Mùa cà chua đang chín rộ, giá thành cũng rất rẻ, chỉ dao động từ khoảng 5000 – 7000/kg. Tận dụng cơ hội ấy, bạn có thể trữ cho gia đình mình vài lọ tương cà theo hướng dẫn này để dùng dần. Một cách an toàn và vô cùng kinh tế đúng không nào! 

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 8

     

    Không chỉ nêm muối, chị em có thể cầu kỳ hơn khi cho thêm tỏi bằm và ớt xay ở bước nấu cà xay nhuyễn để gia tăng gia vị cho món ăn mà bạn nấu. Đặc biệt là khi dùng cho những món xốt thì bạn bỏ hẳn được một công đoạn, rút ngắn thời gian chế biến. Tiện dùng mà món ăn thậm chí còn ngon hơn hẳn nhờ cà đã được xay nhuyễn và thấm vị đấy!

    Cách làm tương cà chua ngon tuyệt 9

     

    Ngoài ra, khi làm tương cà chị em cũng có thể lọc bỏ cà chua xay nhuyễn một lần nữa trước khi nấu để có được hỗn hợp tương thật mịn, mượt. Ở đây mình vẫn muốn dùng cả phần hạt, mà thực tế phần hạt này đã gần như nhuyễn cùng với thịt quả nên mình không lọc qua nữa.

    Chúc chị em thành công nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 344
  •   Máy chủ tìm kiếm 109
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 53,136
  •   Tháng hiện tại 1,044,719
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,923