Những bức tranh chân thực vẽ từ tóc vụn

Thứ năm - 17/12/2015 19:36
Những bức tranh chân thực vẽ từ tóc vụn Những bức tranh chân thực vẽ từ tóc vụn

Dân trí Anh Li Hailing, một thợ cắt tóc ở thành phố Lingbao, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã tạo nên những tác phẩm đầy đam mê và sáng tạo chỉ từ những mẩu tóc vụn.

Sau mỗi lần tạo kiểu đầu cho khách, chàng trai Trung Quốc này luôn giữ lại tóc thừa để những lúc rảnh rỗi lại kết hàng ngàn sợi tóc thành bức chân dung hiện thực tuyệt đẹp của các nhân vật nổi tiếng.

Những bức tranh chân thực vẽ từ tóc vụn 1

Rất ấn tượng với nghệ thuật vẽ tranh bằng cát, anh Li cũng đã vận dụng kỹ thuật đó đối với những bức tranh bằng tóc của mình. Anh dùng tay rải tóc vụn lên một lớp vải rồi sắp xếp chúng cho đến khi thành hình chân dung. Mỗi bức tranh như vậy tiêu tốn của anh ít nhất 2 tiếng đồng hồ để hoàn tất.

Những bức tranh chân thực vẽ từ tóc vụn 2

Chàng nghệ sỹ vẽ tranh bằng tóc không dùng keo dính nên những mẩu tóc vụn dễ dàng bị thổi bay chỉ bởi một cơn gió nhẹ hoặc một cái trở tay bất cẩn, khiến tác phẩm tan biến hoàn toàn ngay chốc lát. Li thường chụp ảnh lại từng bức tranh trước khi tự làm hỏng chúng và tiếp tục tạo nên những chân dung khác.

Theo anh Li, loại tóc tốt nhất để sáng tạo hội họa là tóc vụn cắt từ đầu của các khách hàng nam giới bởi chúng cực kỳ ngắn và mịn, giống như những hạt bụi. Trong số những tranh vẽ bằng tóc của anh, nổi bật nhất là bức chân dung nàng Marilyn Monroe và một họa sỹ nổi tiếng người Trung Quốc có tên Qi Baishi Li. Hiện tại anh Li đang dựng một bức tranh phong cảnh với những sợi tóc thừa, tái hiện tòa lâu đài Potala nguy nga ở Tây Tạng.

Những bức tranh chân thực vẽ từ tóc vụn 3

Li Hailiang không phải là người đầu tiên dùng tóc làm chất liệu vẽ tranh. Nghệ sỹ Mateo Blanco mang hai dòng máu Colombia và Mỹ cũng từng có một bộ sưu tập tranh vẽ chân dung người nổi tiếng bằng những sợi “tóc” của chó.

May
Theo O.C

 

Những bức tranh chân thực vẽ từ tóc vụn 4

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 2,876
  •   Tháng hiện tại 581,046
  •   Tổng lượt truy cập 128,199,285
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music