Bất ngờ đôi tất giữ nhiệt bằng năng lượng từ... nước tiểu

Thứ năm - 17/12/2015 19:37
Bất ngờ đôi tất giữ nhiệt bằng năng lượng từ... nước tiểu Bất ngờ đôi tất giữ nhiệt bằng năng lượng từ... nước tiểu

Dân trí Các nhà nghiên cứu ở Anh đã phát triển được một thiết bị giữ nhiệt có thể đeo được chạy bằng năng lượng từ nước tiểu.

Theo Trường Đại học UWE (University of the West of England) ở Bristol (Anh), các tế bào nhiên liệu vi khuẩn thu nhỏ (MFCs) đã được “tích hợp” vào một đôi tất. Khi người sử dụng bước đi, nước tiểu của họ được bơm, nạp nhiên liệu cho các tế bào và cung cấp điện cho thiết bị không dây và truyền tín hiệu cho máy tính để bàn.

Bất ngờ đôi tất giữ nhiệt bằng năng lượng từ... nước tiểu 1
Phòng thí nghiệm Bristol

Trường UWE cho rằng các tế bào này có chứa vi khuẩn “tạo ra điện từ các dung dịch thải ra”.

“Công trình này mở ra khả năng sử dụng chất thải để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử di động có thể đeo được", Loannis Leropoulos thuộc Trung tâm Năng lượng Sinh học Bristol tại UWE nói.

“Các nghiên cứu gần đây cho thấy khả năng phát triển một hệ thống dựa trên công nghệ MFC có thể đeo được và truyền đến các kết nối của con người trong tình huống khẩn cấp" Leropoulos nói.

UWE cho rằng công nghệ này là “hệ thống tự cung cấp nhiên liệu đầu tiên được chạy bằng thiết bị năng lượng có thể đeo được dựa trên công nghệ tế bào nhiên liệu vi khuẩn.”

Tài liệu mô tả hệ thống này đã được xuất bản tại tạp chí Bioinspiration and Biomimetics.

Leropoulos chia sẻ rằng họ đã nạp năng lượng cho một điện thoại di động bằng MFC sử dụng nhiêu liệu từ nước tiểu và các nhà nghiên cứu đang xem xét khả năng ứng dụng thành công này vào công nghệ có thể đeo được.

"Chúng tôi muốn hệ thống này có thể đủ tự cung tự cấp, chạy hoàn toàn bằng điện từ con người - sử dụng nước tiểu làm nhiên liệu và hành động bước chân để bơm nhiên liệu," anh nói.

Nguyên An

 

Bất ngờ đôi tất giữ nhiệt bằng năng lượng từ... nước tiểu 2

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
 
  •   Hôm nay 30,392
  •   Tháng hiện tại 608,562
  •   Tổng lượt truy cập 128,226,801