Hướng dẫn cách làm sạch giầy da lộn khi trời mưa

Thứ năm - 15/01/2015 14:19
Hướng dẫn cách làm sạch giầy da lộn khi trời mưa Hướng dẫn cách làm sạch giầy da lộn khi trời mưa

Giầy da lộn là kiểu giầy được cả nam và nữ yêu thích, tuy nhiên khi đi giầy da lộn dưới trời mưa thì sẽ dễ bị bẩn và khó làm sạch. Dưới đây là những mẹo nhỏ để làm sạch giầy da lộn một cách hiệu quả khi trời mưa.

Giày da lộn là kiểu giày được cả nam giới và nữ giới yêu thích sử dụng không chỉ trong mùa hè mà còn trong mùa đông. Tuy nhiên những ngày mùa đông có mưa phùn thì không nên đi giầy da lộn. Nếu vì quá yêu thích kiểu giầy đẹp này, thì bạn nên cân nhắc và có những phương pháp làm sạch giầy của mình.

Vì chất liệu da lộn mềm mịn, bền bỉ hơn nhiều so với da thông thường nên cần làm sạch giầy da lộn khi chúng bị ảnh hưởng bởi trời mưa, bụi bẩn. Đôi giày da lộn nếu được vệ sinh sạch sẽ sẽ luôn toát lên vẻ sang trọng, màu giầy không bị phai. Dưới đây là cách giặt giầy da lộn và làm sạch khi đi giầy da lộn trời mưa.Hướng dẫn cách làm sạch giầy da lộn khi trời mưa 1

Giay da lon đẹp cho cả nam và nữ

  • 1

    Cách vệ sinh giầy da lộn khi trời mưa

    Trời mưa dễ khiến giầy da lộn bị bẩn do bùn, đất, bụi bẩn... nếu những vết bẩn đó không quá nhiều, bạn có thể sử dụng một số vật dụng dưới đây để làm sạch giầy da lộn.

    Bàn chải: Bạn có thể tận dụng 1 chiếc bàn chải đánh răng đã cũ cũng rất hiệu quả. Khi giày ở trạng thái khô, hãy dùng bàn chải chải nhẹ nhàng lên bề mặt da theo một hướng nhất định. Bụi bẩn trên đôi giầy sẽ được chải sạch nhanh chóng.

    Tẩy chì: Với những vết bẩn cứng đầu hơn trên đôi giầy da lộn, bạn có thể sử dụng tẩy chì thay thế rất hiệu quả. Lấy tẩy chì chà nhẹ lên vết bẩn hoặc bề mặt giày không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn giúp xóa bỏ các vết xước rất tốt.

    Hướng dẫn cách làm sạch giầy da lộn khi trời mưa 2

  • 2

    Cách giặt giầy da lộn đúng kĩ thuật

    Trong trường hợp giày quá bẩn không thể làm sạch được và bắt buộc phải giặt giầy da lộn bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

    - Sử dụng các loại xà bông, nước rửa chén, kem cạo râu để giặt. Có thể lấy bàn chải và khăn mềm chà lên vết bẩn. Sau đó, để giầy da lộn trên ráo nước ở nơi thoáng mát hoặc sử dụng giấy hút ẩm, giấy trắng nhét trong giày để hút ẩm nhanh. Nếu muốn phơi gìay ngoài ánh nắng bạn có thể phủ lên giày một lớp giấy để tránh da giày bị khô cứng.

    - Bên cạnh cách giặt giầy da lộn bằng xà bông, nước rửa chén, thêm một cách làm sạch giầy da lộn đó là bạn có thể sử dụng khăn mềm và một chút nước xịt lên vết bẩn và giặt giày khô nhanh chóng.

    - Bạn dùng dung dịch giấm ăn để làm sạch giầy bằng cách xịt lên vết bẩn sau đó lau lại bằng khăn mềm.

    Hướng dẫn cách làm sạch giầy da lộn khi trời mưa 3

  • 3

    Một số lưu ý khi giặt giầy da lộn

    - Không dùng giấy ướt để lau hay làm sạch giầy da lộn. Vì trong giấy chứa rất nhiều cồn làm hại da lộn và còn có thể làm vết bẩn loang ra vùng da lộn khác.

    - Tránh xa các nguồn nhiệt mạnh như máy sấy, lò sưởi,…

    - Không sử dụng báo có chữ để lót khi giầy ướt vì chữ trên giấy rất dễ in lên da lộn.

    - Bảo quản giầy da lộn ở nơi khô ráo tránh ẩm mốc.

    Trên đây là cách giặt giầy da lộn đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp bạn làm sạch đôi giầy da lộn của mình khi trời mưa. Nếu trời mưa to bạn nên hạn chế đi giầy da lộn nhé, việc này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho đôi giầy hơn.

    Hướng dẫn cách làm sạch giầy da lộn khi trời mưa 4

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 44,583
  •   Tháng hiện tại 1,106,191
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,395