Hướng dẫn cách giặt áo da tại nhà và cách bảo quản

Thứ tư - 25/03/2015 05:04
Hướng dẫn cách giặt áo da tại nhà và cách bảo quản Hướng dẫn cách giặt áo da tại nhà và cách bảo quản

Nhiều người thường lựa chọn cách giặt khô áo khoác da ở ngoài tiệm, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Dưới đây là cách giặt áo da và cách bảo quản để giữ cho chiếc áo khoác luôn bền đẹp như mới.

  • 1

    Cách giặt áo da tại nhà

    Áo da mang lại vẻ hiện đại, cá tính cho người mặc. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nếu không cẩn thận có thể khiến áo bị bong tróc, bẩn, mốc. Thay vì ra cửa hàng mất tiền giặt khô áo da , bạn hoàn toàn có thể tự giặt tại nhà. 

    Để giặt áo đúng cách, trước hết bạn dùng nước ấm giặt tẩy sạch các vết cáu bẩn trên áo. Sau đó, dùng bàn chải tẩm nước xà phòng chải nhẹ, rồi tiếp túc dùng nước lau sạch, đem phơi áo da ở nơi râm mát. Đợi khi áo khô, bạn chỉ cần đánh đều lên áo một ít xi dùng cho đồ da là được.

    Hướng dẫn cách giặt áo da tại nhà và cách bảo quản 1

  • 2

    Làm sạch áo khoác da đúng cách

    Nếu như áo da không quá bẩn để bạn phải giặt, thì bạn hãy bỏ túi những mẹo làm sạch cho áo để tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Khi áo bị dính bẩn, bạn lau thật nhẹ bằng vải hoặc bàn chải. Sau đó, xoa lên bề mặt da một lớp vaseline, rồi dùng một miếng vải mềm lau đi lau lại nhiều lần. Cuối cùng, bạn dùng xi đánh giày cùng màu với da đánh lên một lớp mỏng, da sẽ sáng bóng như mới.

    Các vết bẩn trên vải hoặc quần áo bằng da, bạn hãy nhúng một miếng vải cotton vào dung dịch cồn và lau lên bề mặt da cho đến khi vết bẩn biến mất.

    Hướng dẫn cách giặt áo da tại nhà và cách bảo quản 2

  • 3

    Cách làm mất vết mốc trên áo da

    Do để quá lâu không sử dụng, chiếc áo da của bạn có thể bị mốc. Bạn có thể làm mất vết mốc bằng cách lấy giẻ sạch tẩm dầu thông rồi lau sạch. Nếu vết mốc ăn sâu vào trong da, lau không sạch, bạn dùng giấy nhám, vò nhuyễn đánh lên vết mốc cho sạch. Đánh xong, phải tô chỗ da bị đánh giấy nhám cho đồng màu với da xung quanh. Sau cùng, bạn dùng xi đánh giày đánh lại cho bóng.

    Hướng dẫn cách giặt áo da tại nhà và cách bảo quản 3

  • 4

    Cách bảo quản áo da khi sử dụng

    Để chiếc áo khoác này luôn bền đẹp không nên mặc áo da khi thời tiết ẩm ướt, trời mưa, hoặc khi bạn có quá nhiều mồ hôi. Những chất này sẽ làm da nhanh bị cứng.

    Hướng dẫn cách giặt áo da tại nhà và cách bảo quản 4

    Nếu da bị ẩm ướt, thì không nên dùng máy sấy để sấy vì sẽ khiến da dễ bị khô, nứt, nên để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió. Mỗi mùa, áo da nên được làm mềm vài lần, đặc biệt ở những vùng có khí hậu nắng, ẩm cần dung dịch làm sạch đồ da để lấy lại màu da tự nhiên, làm bóng, sạch đồ da mức có thể nhất.

    Hướng dẫn cách giặt áo da tại nhà và cách bảo quản 5

    Để  bảo quản đồ da  tránh ẩm mốc thì khi cất trong tủ bạn nhớ đừng cho vào bao nilong nhé, cứ thế mà treo lên, thêm vào đó bạn lấy tờ báo to, khoét 1 lỗ ở giữa rồi luồn vào mắc áo cùng áo da, phủ báo càng nhiều càng tốt, đây là cách bảo quản đồ da đơn giản mà hiêu quả lắm đấy!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 16,053
  •   Tháng hiện tại 628,954
  •   Tổng lượt truy cập 128,247,193