Cách khử mùi hôi giày boots hiệu quả khi trời mưa

Thứ ba - 27/01/2015 12:59
Cách khử mùi hôi giày boots hiệu quả khi trời mưa Cách khử mùi hôi giày boots hiệu quả khi trời mưa

Đi giày boot trời mưa thường dễ bị mùi hôi. Có rất nhiều nguyên nhân hình thành mùi hôi ở giày boots, có thể do chân hoặc do vệ sinh giày boot chưa đúng cách. Dưới đây là những mẹo nhỏ để bạn khử mùi hôi từ giày, boot khi trời mưa.

  • 1

    Vệ sinh giày đúng cách để không bị bốc mùi hôi

    - Để giày boot không bị bốc mùi hôi khó chịu khi đi dưới trời mưa, ngay từ khi chọn mua giày /boot, bạn nên chọn một đôi có thiết kế chống mùi mô hôi và có tính năng hút ẩm. 

    Cách khử mùi hôi giày boots hiệu quả khi trời mưa 1

    - Khi đi giày boot dưới trời mưa mà bị bẩn bạn chỉ nên làm sạch giày từ trong ra ngoài bằng cách sử dụng chất tẩy rửa và thuốc tẩy nhẹ.

    - Để giày, boot không bị hôi khi trời mưa, bạn rắc nhẹ acid cacbonat hoặc bột soda vào trong giày, giữ qua đêm và lắc đều trước khi đi.

    - Thêm một cách khử mùi giày hiệu quả đó là bạn nên để cho chúng được khô ráo trong vòng 24 giờ sau một ngày đổ mồ hôi nhiều hoặc đôi giày của bạn bị nước mưa làm ướt. Khi thấy lót giày có mùi hôi không thể khắc phục thì nên bỏ đi và thay bằng lót khác.

    Cách khử mùi hôi giày boots hiệu quả khi trời mưa 2

  • 2

    Vệ sinh chân sạch sẽ để không bị hôi khi đi giày

    Bên cạnh việc làm sạch giày, boot để không bị mùi hôi trong trời mưa, thì việc giữu gìn cho đôi chân thật sạch sẽ cũng là điều quan trọng để khử mùi hôi khi đi giày.

    - Vi khuẩn phát triển rất nhiều trong môi trường tối và ẩm ướt, như vậy, bàn chân và giày dễ dàng có mùi. Để loại bỏ mùi hôi trên chân và giày bạn nên rửa chân một cách cẩn thận bằng cách sử dụng xà phòng khử trùng và rửa kỹ giữa các kẽ ngón chân. 

    Cách khử mùi hôi giày boots hiệu quả khi trời mưa 3

    - Sau khi rửa sạch chân, bạn nên lau khô chân bằng khăn bông mềm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khử mùi hôi chân bằng cách ngâm chân với trà, nước muối pha loãng ấm, hoặc bôi gel khử mùi lên chân để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn.

    - Để tăng thêm tính hiệu quả khi khử mùi hôi cho giày và chân, bạn nên sử dụng thêm chất khử mùi hàng ngày. Các sản phẩm có hương thơm thường không làm giảm mùi hôi chân, mà còn làm cho vấn đề nghiêm trọng hơn. Tránh xa các loại tất có chất liệu là nylons thô. Sử dụng tất bằng vải bông và thay đổi chúng một hoặc hai lần một ngày nếu chân bạn ra mồ hôi rất nhiều.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 22,163
  •   Tháng hiện tại 740,735
  •   Tổng lượt truy cập 128,358,974