6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết

Thứ bảy - 02/05/2015 18:25
6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết 6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết

Giặt giũ được coi là công việc quá đỗi thân thuộc với phụ nữ, nhưng nam giới dường như không quá quan tâm tới điều đó. Dưới đây là 6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết.

Giặt giũ là một công việc khá đơn giản với phụ nữ, nhưng lại không hề đơn giản với đàn ông. Đa số họ đều không có nhiều kiến thức về công việc này. Họ thường giặt không đúng cách, dẫn đến việc quần áo có thể sẽ nhanh mất dáng, phai màu hoặc giảm tuổi thọ. Vì vậy, 6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu dưới đây sẽ rất cần thiết với cánh mày râu, giúp họ làm công việc này một cách dễ dàng hơn.

  • 1

    Bao lâu thì nên giặt giũ một lần?

    Việc đó còn tuỳ thuộc vào thói quen sinh hoạt của mỗi cá nhân chẳng hạn như bạn có thường xuyên tắm gội, cơ thể có bị ra mồ hôi, có chơi thể thao hay không...

    Nói chung, ta có thể đánh giá khá chính xác một món đồ đã đến lúc cần giặt chưa bằng mắt nhìn và mũi ngửi, nhưng dưới đây là một số tham chiếu:

    - Tất và quần áo lót: nên được giặt ngay sau mỗi lần mặc.

    - Áo sơ mi : cũng nên được giặt ngay sau mỗi lần mặc bởi chúng thấm khá nhiều chất nhờn và mồ hôi.

    - Quần bò: sau mỗi 4-6 lần mặc là lúc bạn nên giặt chúng rồi.

    - Quần Khaki và quần short: nên giặt sau mỗi 2-4 lần mặc, vải khaki không giấu vết bẩn tốt như vải bò và cũng khá thấm mồ hôi.

    - Ga trải giường: cứ 2-4 tuần bạn nên giặt một lần.

    6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết 1

    Việc giặt đồ có thường xuyên hay không còn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt cá nhân.

  • 2

    Cách giặt một món đồ cụ thể

    Để giặt giũ một món đồ, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn giặt ủi đính kèm quần áo, nếu không những bộ đồ của bạn có thể bị hư hỏng. Nếu bạn để ý sẽ thấy bên trong mỗi loại áo quần thường hay có các kí hiệu giặt ủi. Các ký hiệu này thay đổi tuỳ từng loại áo quần và tuỳ thuộc vào chất liệu vải được sử dụng. Mặc dù bạn không nhất thiết phải làm theo, nhưng với một số loại vải nếu giặt không đúng cách có thể làm hỏng sợi vải. Thông thường áo vest không nên giặt bằng máy, mà hãy đem ra tiệm để giặt khô và là hơi.

    6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết 2

    Bạn không nên giặt áo vest bằng máy, mà nên mang ra tiệm giặt khô.

  • 3

    Cách tẩy các vết bẩn thông thường

    Dưới đây là phương pháp để tẩy sạch một số vết bẩn mà các bạn nam hay gặp phải:

    - Vết bẩn từ các loại dầu mỡ có thể được tẩy sạch bằng cách xoa trực tiếp một ít nước rửa bát hoặc xà phòng giặt rồi vò kĩ. Giặt lại với nước nóng và lặp lại lần nữa nếu cần.

    - Tẩy bỏ vết dơ do mồ hôi hay các vết hoen ố ở nách áo cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần hoà một ít bột giặt loại tốt có chứa chất tẩy với nước ấm, rồi ngâm chỗ nách áo trong dung dịch đó một vài giờ để làm mềm vết bẩn trước khi giặt.

    6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết 3

    Những vết bẩn nam giới thường gặp phải có mẹo mới tẩy sạch được.

    - Đối với vết máu, một điều quan trọng là cần phải xử lí càng sớm càng tốt. Pha muối với nước lạnh thành hỗn hợp đặc sệt. Xoa hỗn hợp muối trực tiếp lên vết bẩn, tốt nhất là trong vòng 10-15 phút sau khi áo quần bị dây máu. Xả lại với nước lạnh (không dùng nước nóng) và nếu thấy cần thiết, bạn có thể lặp lại lần nữa.

    - Vết bẩn do cà phê hay nước trà nếu còn ướt, bạn hãy sử dụng một miếng vải nhỏ để thấm sạch càng nhiều càng tốt (nếu đã khô thì bạn cần làm ẩm trước). Khi đã thấm sạch vết bẩn, bạn hãy lau kĩ với nước sạch cho đến khi nó mờ dần. Sau đó, giặt sạch món đồ bằng nước ấm hoà với bột giặt rồi để khô tự nhiên.

  • 4

    Cách sử dụng máy giặt

    Có hai điều bạn cần lưu ý đó là: chọn nhiệt độ nước và chế độ giặt phù hợp. Bạn nên phân loại quần áo để chọn đúng chế độ giặt, thường là có các chế độ như: vò giũ mạnh, bình thường và nhẹ nhàng. Tùy theo loại quần áo mà chọn chế độ giặt thích hợp. Các loại quần áo như len, thun và các chất liệu dễ co giãn không nên giặt máy vì dễ bai hoặc hư đồ. Hoặc chỉ giặt máy nếu có chế độ giặt với quần áo mỏng.

    Nếu giặt bằng nước ấm, bạn chỉ nên đặt ở mức 30oC, hoặc tối đa 40oC, để tiết kiệm điện năng và đỡ hại quần áo. Nước quá nóng sẽ làm sợt vải bị co và mất tính đàn hồi hoặc làm cho đồ bị nhăn nhúm, biến dạng.

    6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết 4

    Có hai điều bạn cần lưu ý khi dùng máy giặt đó là: chọn nhiệt độ nước và chế độ giặt phù hợp.

  • 5

    Phân loại quần áo trước khi giặt

    Nguyên tắc cơ bản nhất là: bạn hãy phân loại quần áo theo màu sắc và chất liệu như đồ trắng và đồ có màu rồi giặt riêng hai mẻ khác nhau! Ngay cả với quần áo màu, bạn cũng có thể phân đồ thành hai loại màu sẫm và màu sáng – tuy nhiên để biết chắc chắn loại vải đó có phai màu không, trước khi giặt bạn nên đọc kĩ hướng dẫn trên nhãn mác quần áo.

    6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết 5

    Bạn nên phân loại quần áo theo nguyên tắc chất liệu, màu sắc trước khi giặt.

  • 6

    Những mẹo hữu ích khi giặt quần áo

    Giặt từng mẻ nhỏ: Bỏ quá nhiều đồ vào cùng mẻ giặt sẽ là nguyên nhân gây co kéo và làm hỏng đồ. Mẻ giặt chỉ nên chiếm diện tích tối đa bằng ba phần tư ngăn chứa.

    Lộn ngược những quần áo dễ hỏng: Với cách này, bất cứ sự cọ xát nào trong quá trình giặt cũng chỉ ảnh hưởng lên mặt trái của quần áo, vì thế sẽ bảo vệ mặt ngoài món đồ khỏi bị hư tổn.

    Tuyệt đối không sấy đồ len dạ: Điều này sẽ làm co sợi, khiến chiếc áo len đang đúng kích cỡ của bạn sẽ bị co lại đấy.

    6 mẹo giặt giũ giữ đồ được lâu mà nam giới chưa biết 6

    Bạn nên lộn trái quần áo trước khi giặt để giữ đồ được bền lâu.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 26,544
  •   Tháng hiện tại 604,714
  •   Tổng lượt truy cập 128,222,953