12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa

Thứ năm - 24/03/2016 22:44
12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa 12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa

Những ngày mưa ẩm ướt khiến những bộ quần áo ám mùi và lâu khô. Vậy hãy học nhanh cách làm khô quần áo nhanh nhất để luôn có bộ đồ thơm tho cho mình và gia đình.

Vào thời khắc mưa chuyển mùa, thời tiết ẩm ương gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của các gia đình. Trong đó có vấn đề làm khô quần áo nhanh nhất.

Không như những ngày nắng, bạn chỉ việc giặt và phơi bình thường với ánh nắng cũng khiến chúng đủ thơm tho.

Còn khi trời mưa, cách làm khô quần áo nhanh nhất không đơn giản là vắt bằng máy giặt, dùng bàn là hay lạm dụng những loại máy móc thông thường, sử dụng như vậy sẽ khiến quần áo bạn nhanh hư hỏng.

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi tổng hợp những mẹo nhỏ để bạn thực hiện cách làm quần áo nhanh khô đơn giản và hiệu quả nhất. 

  • 1

    Giặt quần áo vào sáng sớm

    Thời điểm giặt quần áo tốt nhất là vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn.

    12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa 1

  • 2

    Dùng nước xả vải 1 lần xả

    Dùng thêm nước xả vải. Tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

    Theo các chuyên gia, dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, giúp cho quần áo của bạn và gia đình thơm lâu hơn, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

  • 3

    Giặt những mẻ nhỏ để quần áo được vắt khô hơn

    Không giặt quá khối lượng cho phép. Khi giặt những mẻ nhỏ, bạn sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn.

    Bạn chỉ có thể thoải mái giặt quần áo khi dây phơi còn trống. Tuy nhiên, trong tình hình thời tiết cứ mưa gió liên miên thì tìm một chỗ phơi phóng rộng rãi khá nan giải. Do đó, nhắc nhở cả gia đình suy nghĩ kĩ trước khi cho quần áo vào máy giặt.

    12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa 2

    >> Xem thêm:  Hướng dẫn mẹo giặt giũ quần áo trong mùa mưa

  • 4

    Để quần áo phẳng phiu trước khi giặt để giảm thời gian giặt

    Trước khi giặt quần áo, kéo khoác phéc-mơ-tuya cũng như vuốt phẳng các phần xắn tay áo. Làm như vậy, quần áo sẽ sạch sẽ cũng như không rối tung trong máy giặt. Bạn sẽ phải dành ít thời gian hơn khi giặt cũng như phơi.

  • 5

    Giặt quần áo bằng nước ấm

    Sau khi giặt, bạn hãy nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ C, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

    12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa 3

    >> Tham khảo thêm:  Làm sao để giặt mà không làm nhăn quần áo

  • 6

    Là quần áo trước khi phơi

    Đây là cách giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo. Nếu bạn là cả 2 mặt thì quần áo sẽ khô nhanh hơn rất nhiều. 

  • 7

    Dự phòng một nơi phơi quần áo rộng rãi

    Thật lý tưởng nếu nhà bạn có diện tích sân rộng hoặc sân thượng, khi thời tiết có nắng gió hãy tranh thủ mang quần áo ra phơi, quần áo sẽ nhanh khô và thơm.

    Bạn cũng nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà để đề phòng trời mưa, vì nếu phải phơi quần áo trong nhà bếp thì quần áo dễ nhiễm mùi thức ăn, nếu phơi trong nhà tắm ẩm thấp thì quần áo khó khô, thậm chí còn làm cho quần áo bị ẩm ướt hơn và có mùi hôi.

    12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa 4

  • 8

    Hạn chế phơi ngoài hiên ban đêm vì nó sẽ tăng độ ẩm

    Bạn nên hạn chế phơi quần áo ban đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: Nấm, hắc lào...

  • 9

    Khoảng cách phơi ít nhất là 5cm giữa 2 móc để nhanh khô

    Để quần áo mau khô, hãy phơi bằng móc và tốt nhất là không gấp mà để quần áo rũ thẳng xuống. Không phơi chồng quần áo lên nhau. Với khăn bàn, chăn mền và ga trải giường, hãy trải rộng và vắt trên lan can, tay cầu thang hay lên lưng một loạt ghế xếp thành dãy. Nguyên tắc là phơi làm sao để không khí dễ lùa qua các lớp vải. Khoảng cách giữa hai móc ít nhất phải là 5cm.

    Khi phơi nên treo quần áo vào mắc (tốt hơn là vắt quần áo lên dây rồi dùng kẹp) để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Trước khi phơi nên lau dây phơi để tránh làm cho quần áo bị dính bẩn và lem sau mỗi trận mưa.

    12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa 5

  • 10

    Sau khi phơi khô bạn cất vào túi nilon để tránh ẩm

    Chăn, gối, quần áo nên cất vào túi nilon để tránh ẩm, chống lại mùi hôi và hạn chế nấm mốc có thể sinh sôi. Vào mùa này, giặt quần áo rất khó khô, tuy nhiên, bạn không được “đốt cháy giai đoạn”, cho quần áo chưa khô hẳn vào tủ mà phải sấy, phơi cẩn thận trước khi cất, mặc.

  • 11

    Không nên hong quần áo bằng quạt khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn

    Không nên hong quần áo bằng quạt vì sẽ chỉ khiến hơi nước ngưng tụ nhiều hơn. Ngoài ra, đừng quên cho vài viên chống ẩm vào tủ quần áo.

  • 12

    Cất quần áo và tủ ở nơi ít ẩm mốc

    Cất quần áo và khăn ở nơi sạch sẽ, khô ráo, dịch chuyển tủ quần áo ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc để trong mùa mưa cũng nhu khi trời nắng, tủ quần áo của bạn luôn khô và sạch sẽ, không bị tác động quá nhiều của ẩm mốc. 

    >> Tham khảo:  11 cách thông minh để sắp xếp tủ quần áo

    12 mẹo quý cho quần áo nhanh khô và thơm tho ngày mưa 6

    Trời mưa, trời nồm luôn khiến việc giặt và phơi quần áo của bạn bị ẩm và có mùi. Vì vậy, việc những mẹo giặt quần áo để làm chúng nhanh khô giúp ích rất nhiều cho bạn. Không những thế, quần áo có mùi ẩm mốc còn gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, hãy áp dụng các cách làm khô quần áo nhanh và tham khảo thêm cách giặt quần áo để bảo vệ sức khỏe khi trời mưa nồm nhé! 

    >> Có thể bạn quan tâm:  Cách giặt quần áo để bảo vệ sức khỏe khi trời nồm ẩm

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 491
  •   Máy chủ tìm kiếm 177
  •   Khách viếng thăm 314
 
  •   Hôm nay 45,700
  •   Tháng hiện tại 1,037,283
  •   Tổng lượt truy cập 127,429,487