Viettel mua lại Beeline ở Campuchia

Thứ hai - 23/03/2015 18:42
Viettel mua lại Beeline ở Campuchia Viettel mua lại Beeline ở Campuchia

Lãnh đạo của Viettel Global cho biết công ty sắp hoàn tất vụ sáp nhập giữa công ty con tại Campuchia là Metfone với thương hiệu Beeline Campuchia.

Từ chối nói về giá trị của hợp đồng do đã ký bảo mật với đối tác, đại diện Viettel Global cho VnExpress biết việc mua lại sẽ giúp Metfone gia tăng mạng lưới tại đây. Bên cạnh đó, công ty con của Viettel cũng có cơ hội cung cấp dịch vụ mới, chất lượng cao hơn cho người dân Campuchia.

Theo lãnh đạo Viettel Global, hai bên đã ký kết xong hợp đồng mua lại giấy phép. Dự kiến Metfone sẽ mất vài tháng để hoàn tất quá trình kiểm kê tài sản và sáp nhập.

Viettel mua lại Beeline ở Campuchia 1

Metfone, công ty con của Viettel tại Campuchia, sắp sửa hoàn tất việc mua lại thương hiệu Beeline Campuchia. Ảnh: Phnompenh Post

Trên website của mình, Metfone cũng vừa ra thông báo cho khách hàng về hợp đồng chuyển giao với Beeline Campuchia. Theo đó, quá trình thương thảo giữa hai bên bắt đầu từ ngày 11/3 và đã được các nhà chức trách nước này phê duyệt.

Từ ngày mai (24/3), tất cả các thuê bao Beeline Campuchia sẽ chuyển sang dùng mạng Metfone và được quyền sử dụng những sản phẩm của Metfone như gói dành cho thanh niên, cho doanh nghiệp. Beeline Campuchia và Metfone sẽ hợp tác để hỗ trợ khách hàng trong quá trình chuyển giao này. Người dùng giữ nguyên thẻ SIM cũng như số tiền trong tài khoản, hoặc chuyển sang dùng SIM của Metfone nếu họ muốn.

Hiện tại, Metfone là nhà cung cấp mạng viễn thông lớn nhất tại Campuchia với 5,5 triệu thuê bao. Nhà mạng đang lên kế hoạch nâng cấp lên băng tần 4G trong thời gian tới.

Beeline là thương hiệu của đại gia viễn thông Nga VimpelCom. Tuy nhiên, Beeline Campuchia không còn liên quan đến tập đoàn nói trên sau khi được công ty Sotelco của Campuchia mua lại năm 2013. Thương hiệu Beeline cũng từng thử xâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2009. Do không cạnh tranh nổi với các ông lớn nội địa, đại gia ngoại VimpelCom đã bán toàn bộ cổ phần của mình và rút khỏi Việt Nam vào cuối năm 2012.

Thanh Bình

Nguồn tin: kinhdoanh.vnexpress.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 40,054
  •   Tháng hiện tại 795,197
  •   Tổng lượt truy cập 128,413,436