Lazada – khẳng định vị trí dẫn đầu sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Thứ tư - 25/03/2015 14:44
Lazada – khẳng định vị trí dẫn đầu sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam Lazada – khẳng định vị trí dẫn đầu sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Với thế mạnh là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, Lazada đang nỗ lực không ngừng, phát huy các lợi thế để mang lại những tiện ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Lazada Việt Nam – thành viên của Lazada Group chínhthức đánh dấu cột mốc 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với hơn nửa triệukhách hàng, hơn 200 triệu lượt truy cập. Với con số này, Lazada tự hào làthương hiệu được người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm mà Lazada đã vàđang mang lại, khẳng định vị trí dẫn đầu của trang thương mại điện tử này trênthị trường Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, ôngAlexandre Dardy – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị vềchiến lược kinh doanh của tập đoàn này.

Lazada – khẳng định vị trí dẫn đầu sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam 1
Alexandre Dardy - Tổng giám đốc điều hành Lazada VN chia sẻ về thành công và chiến lược của Lazada

Thưaông, tính tới thời điểm hiện tại, Lazada đã có mặt ở tại bao nhiêu nước? Và sựphát triển ở thị trường Việt Nam như thế nào?

Chính thức ra mắt vào tháng 2/2012, tính tới thời điểmnày Lazada đã có mặt tại 6 quốc gia ở Đông Nam Á như: Indonesia, Malaysia,Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, với trung tâm phân phối đặt tại HồngKông.

Thế mạnh là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàngđầu trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến, ở thị trường Việt Nam thì Lazada đã gặthái được nhiều thành công vượt trội. Điển hình năm 2014, Lazada.vn đã tăng trưởnghơn 5 lần so với năm 2013, số sản phẩm bán ra tăng 300.000 món hàng, thuộc 13nhóm sản phẩm khác nhau. Với tôi, Việt Nam là thị trường tiềm năng và chúng tôiđang cố gắng tập trung phát triển thị trường này.

Giaonhận hàng là một trong những yếu tố quan trong nhất trong bán hàng trực tuyến.Ông có nghĩ rằng sự phát triển của yếu tố này ở Việt Nam có thể đáp ứng đượcnhu cấu ngày càng tăng của các khách hàng thương mại điện tử trong tương lai?

Khi đầu tư vào bán hàng trực tuyến thì phương thứcthanh toán cũng như việc giao nhận hàng hóa là một trong những thách thức lớn củathương mại điện tử, hiện Lazada đã và đang đầu tư nhiều hơn cho nền tảng này. Hiệntại Lazada đã xây dựng cơ sở kho hàng ở TPHCM và Hà Nội. Hơn nữa, đội ngũ giaonhận hàng cũng được phủ sóng ở khắp các tỉnh thành với mong muốn mang lại dịchvụ nhanh nhất và đáng tin cậy nhất đến khách hàng trên cả nước.

Chúng tôi mở rộng hình thức thanh toán trên mạng đểmang lại thuận tiện nhất cho khách hàng. Còn khâu giao nhận hàng thì đối với ở2 thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM thì khi đặt hàng thì sẽ chuyển hàng cho ngườitiêu dùng trong vòng 1 ngày. Trường hợp, khách hàng ở các tỉnh thì chúng tôiđưa ra mục tiêu là giao hàng cho khách là dưới 5 ngày.

TạiViệt Nam, việc mua hàng và trả tiền mặt trực tiếp chiếm hơn 90% tổng các phươngthức giao dịch. Vậy khó khăn mà công ty phải đối mặt với kiểu chi trả này làgì?

Đây có thể là thách thức lớn của Lazada trong việcthanh toán. Chúng tôi liên kết với các ngân hàng để thuận tiện cho việc thanhtoán qua mạng của khách hàng. Tuy nhiên, Lazada sẽ tập trung cố gắng xây dựngthương hiệu, tạo dựng niềm tin với khách hàng thì việc chi trả bằng tiền mặtkhi khách hàng nhận được hàng hóa cũng không sao? Lazada luôn tạo mọi điều kiệntốt nhất để phục vụ khách hàng.

Lazada – khẳng định vị trí dẫn đầu sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam 2
Lazada cùng các đối tác chiến lược

“Niềmtin” là điểm chính yếu trong mua bán trực tuyến. Vậy Lazada sẽ làm cách nào đểtiếp tục chiếm được lòng tin của khách hàng năm 2015?

Lazada tham gia thị trường Việt Nam đến nay là 3 nămđã nhận được sự ưu ái của khách hàng đó là niềm vui của chúng tôi. Để đáp ứngnhu cầu mua sắm của khách hàng, Lazada luôn có những chương trình ưu đãi hoặckhuyến mãi tri ân khách hàng với nhiều loại hàng hóa khác nhau. Cũng nhân dịptròn 3 năm Lazada có mặt tại thị trường Việt Nam, từ ngày 24 - 26/3, Lazada giảmthêm 10% ở tất cả các mặt hàng cùng nhiều sản phẩm được bán với giá tốt nhất thịtrường và áp dụng cho khách hàng khi mua sắm trên website. Mục tiêu hướng đến củaLazada là tìm kiếm thêm khách hàng, làm sao thương hiệu Lazada để mọi người biếtđến, yêu thương.

Vớisự tăng trưởng mạnh về nguồn hàng trong 2015, làm sao Lazada có thể kiểm soátđược chất lượng mặt hàng đó?

Đối với các nguồn hàng thì Lazada có quan hệ hợp tácvới các thương hiệu lớn như FPT, Lingo, Sony, Philips, Samsonite và nhiều đốitác khác nhằm mang đến cho khách hàng lượng hàng hóa đa dạng, cơ hội trải nghiệmmua sắm tiện lợi cũng như kích thích sự phát triển của thị trường thương mại điệntử tại Việt Nam. Lazada có 2 cách để kiểm soát chất lượng hàng hóa. Thứ nhất, khâutiếp nhận hàng hóa từ các đối tác được Lazada kiểm tra rất nghiêm ngặt về chất lượngcũng như giá cả, đặc biệt là quy trình bán hàng của đối tác đăng ký bán trựctuyến trên mạng. Thứ 2, nếu như khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm thì trong6 tháng Lazada sẽ phạt, xem xét và làm việc với đối tác cung cấp sản phẩm.

CôngTrung

 

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 294
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 292
 
  •   Hôm nay 52,423
  •   Tháng hiện tại 1,044,006
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,210