Lazada có tạo nên cú hích trong dịp mua sắm cuối năm?

Thứ ba - 15/11/2016 14:35
Lazada có tạo nên cú hích trong dịp mua sắm cuối năm? Lazada có tạo nên cú hích trong dịp mua sắm cuối năm?

Mùa mua sắm cuối năm được ví như “sân chơi vàng” cho các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) đua nhau tung chiêu khuyến mãi. Để xây dựng thành công một chiến dịch ưu đãi quy mô, các doanh nghiệp TMĐT phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng từ tất cả các khâu. Điển hình như Lazada với Cách mạng mua sắm 2016 - ông lớn TMĐT đã làm gì để tạo nên cú hích trong mùa ưu đãi lớn nhất trong năm?

Cái “bắt tay” chiến lược với các đối tác uy tín

Triển khai một đợt sales quy mô như “Cách mạng mua sắm trực tuyến” cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chịu sự “săm soi”, giám sát của một lượng lớn khách hàng ở sản phẩm khủng mà họ bán ra trong thời gian ngắn. Vì vậy, đảm bảo chất lượng nguồn hàng là yếu tố sống còn mà doanh nghiệp TMĐT phải tuân thủ để có được niềm tin quý giá từ người tiêu dùng, nhất là tại thời điểm tập trung mua sắm rầm rộ cuối năm.

Do đó, việc Lazada bắt tay với thương hiệu bán lẻ uy tín như: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Sơn Kim, Kid Plaza; các nhãn hàng lớn như Shiseido, Samsung, L’Oreal, Huggies, Kangaroo, Biti’s được đánh giá là bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhắm đến việc đa dạng hóa sản phẩm và đảm bảo chất lượng nguồn hàng, sẵn sàng đón nhận “bão” mua sắm sắp tới. Bên cạnh đó, chính sách giao hàng miễn phí, đổi trả dễ dàng mang tính tiên phong của ông lớn này cũng là bước đệm hoàn hảo để chuẩn bị cho mùa giảm giá lớn năm nay.

Khởi động trò chơi tương tác khuyến mãi lần đầu tại Việt Nam

Rõ ràng, các chương trình khuyến mãi của nhiều trang TMĐT khiến khách hàng hào hứng khi mua sắm online. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở giảm giá và giảm giá, thì chương trình khuyến mãi sẽ đồng điệu và kém hấp dẫn. Chị Thu Hà (Ba Đình, Hà Nội) thì cho rằng: “Các trang mua sắm trực tuyến nên nghĩ ra nhiều hình thức tương tác hấp dẫn hơn thay vì chỉ tâp trung cho thấy mức giá giảm để lôi kéo người mua”.

Lazada có tạo nên cú hích trong dịp mua sắm cuối năm? 1

Vì thế, một trải nghiệm thú vị mà Lazada dành cho khách hàng trong “Cách mạng mua sắm trực tuyến năm nay là La Zất Đã, trò chơi tương tác nhận khuyến mãi đầu tiên có mặt ở Việt Nam, để cơ hội hưởng “giảm giá chồng giảm giá”. Cụ thể, người chơi sẽ “la” theo giai điệu bài hát La La La được viết riêng cho trò chơi theo từng cấp độ âm thanh. Khi đạt được mức âm thanh quy định, người chơi sẽ được nhận thêm những mã giảm thêm trên giá đã giảm từ 5% đến 20%.

Ví dụ, đơn hàng ban đầu giảm 30%, người chơi sử dụng thêm mã giảm giá của La Zất Đã 10% thì tổng giảm giá sẽ là 40%”. Có thể thấy, sự đổi mới trong phiên bản “Cách mạng mua sắm trực tuyến 2016” là sự đầu tư sáng tạo, vừa kết nối người mua, vừa tạo nên không gian mua sắm online thú vị hơn bao giờ hết.

Cùng nhiều cải tiến về mặt dịch vụ

Song song với những điểm nhấn đặc biệt cho chương trình năm nay, Lazada cũng chú trọng vào việc cải tiến dịch vụ như giao hàng miễn phí, đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi và đặt hàng qua điện thoại với số tổng đài 19001017. Bởi vì theo anh Phạm Thông, Giám đốc marketing Lazada Việt Nam: “Khách hàng mua sắm online vẫn có nhu cầu được tham vấn cũng như quyết định mua hàng qua điện thoại. Do đó, doanh nghiệp TMĐT cần triển khai thêm dịch vụ này để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.”.

Ngoài ra, Lazada còn hợp tác với Vietnam Post cho khâu hậu cần, giao nhận. Ông Chu Quang Hào, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post cho biết: “Ở chương trình Cách mạng mua sắm trực tuyến đầu tiên năm 2014, chúng tôi đã đáp ứng được lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần so với dự kiến và ở năm 2015 là tăng gấp 2 lần so với 2014. Do đó đối với chương trình này, Vietnam Post cũng tập trung chuẩn bị để đáp ứng giao nhận cho số lượng đơn hàng dự kiến tăng gấp 4 lần so với năm 2015, đặc biệt cho những đơn hàng số lượng lớn, đảm bảo mục tiêu mua sắm thỏa mãn của người tiêu dùng.”

Cách mạng mua sắm 2016 sẽ bắt đầu từ 0g ngày 11.11 đến 24g ngày 14.12 với mức giảm giá “khủng” cho các sản phẩm theo 4 chủ đề: Sắc đẹp - Gia đình – Công nghệ - Thời Trang. Vào các ngày trọng điểm 11.11, 12.12, 13.12 và 14.12.2016, các thương hiệu nổi bật như Shiseido, Samsung, L’oreal, Huggies, Kangaroo, Biti’s và các nhà bán lẻ hàng đầu như Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Sơn Kim, Kid Plaza có nhiều mức giảm lên đến 50% cho các dòng sản phẩm bán chạy. Tin rằng, với những bước chuẩn bị chu đáo, Lazada sẽ một lần nữa khiến Cách mạng mua sắm bùng nổ, thỏa mãn nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp cuối năm của người tiêu dùng, việc tạo nên cú hích chỉ là vấn đề về thời gian.

Bảo Khanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 11,755
  •   Tháng hiện tại 624,656
  •   Tổng lượt truy cập 128,242,895