Giả thương lái “lừa đảo” chủ vườn thanh long

Thứ hai - 23/03/2015 08:39
Giả thương lái “lừa đảo” chủ vườn thanh long Giả thương lái “lừa đảo” chủ vườn thanh long

Vụ việc cho thấy thị trường mua bán thanh long tại tỉnh Bình Thuận chưa thực sự an toàn.

Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận hiện đang tiến hành điều tra vụ giả thương lái lừa đảo nhà vườn trồng thanh long ở thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm.

Cho đến hôm nay, bà Nguyễn Thị Phước (67 tuổi) ở xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà không ngờ, đến tuổi này mình lại bị kẻ gian lừa đảo một cách ngoạn mục.

Theo tường trình của bà Phước, vào chiều 20/3, thấy vườn thanh long của bà đã chín, một người đàn ông tên Đăng đến gặp bà giới thiệu mình là thương lái cần mua gấp thanh long cho đủ container đóng hàng xuất khẩu. Người này thỏa thuận mua thanh long của bà với giá 20.000 đồng/1 kg, vì giá thị trường lúc đó khoảng 19.000 đồng. Thấy người này mua được giá, bà Phước quyết định bán nguyên vườn khoảng 9 tấn.

Giả thương lái “lừa đảo” chủ vườn thanh long 1
Bà Nguyễn Thị Phước rất bàng hoàng trước sự việc
 
Sau khi cắt xong xe thứ nhất hơn 2,6 tấn, người lái buôn lạ mặt cho xe chạy đi, nhưng không thanh toán tiền. Cảm thấy nghi ngờ, bà ngăn lại. Nhưng rồi kẻ lừa đảo chỉ tay vào chiếc ô tô thứ hai và nói lo gì mất vì còn một chiếc đang còn nằm lại bốc hàng.

Bà Nguyễn Thị Phước kể: “Tôi đang cân xe thứ 2, một cuộc điện thoại gọi đến nói, vợ của con (vợ của thương lái- PV) mang tiền đến đây để đưa nhưng hiện nay đang bị lạc đường, con ra đón. Tôi hỏi lại “nếu anh đi thì ai trả tiền cho tôi”? Anh ta nói tài xế trả. Khi tôi hỏi tài xe, anh ta nói anh ta đã tiền cho thương lái rồi. Lúc đó tôi gọi cho thương lái thì không liên lạc được. Thế là bị lừa...”.

Tuy nhiên, chiếc xe thứ hai còn nằm lại mang biển số 86C-03156 là của ông Hoàng Anh Vũ, chủ vựa thanh long Thạnh Phát (đóng tại thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết). Sau khi sự việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Phước điện báo cho công an xã Hàm Kiệm và Công an huyện Hàm Thuận Nam đến lập biên bản xử lý vụ việc.

Ông Hoàng Thanh Vũ, chủ vựa thanh long Thạnh Phát xác nhận xe hàng thứ nhất đã chuyển số hàng hơn 2,6 tấn do người thương lái lừa đảo bán cho vựa của ông. Chiếc xe đó do người lái buôn thuê bên ngoài. Ông Vũ cho rằng mình mua thanh long qua thương lái, trả tiền cho thương lái. Còn chuyện mua bán giữa bà Phước và người lái buôn kia không liên quan đến công ty.

Hiện tại, người lái buôn lạ mặt đã bỏ trốn, bà Phước mất hơn 2,6 tấn thanh long trị giá trên 50 triệu đồng. Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã lấy lời khai của các bên, nắm thông tin nhận dạng để điều tra vụ lừa đảo nói trên./.

Theo Việt Quốc
VOV
 

Giả thương lái “lừa đảo” chủ vườn thanh long 2

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 13,671
  •   Tháng hiện tại 704,277
  •   Tổng lượt truy cập 128,322,516