Đại gia Ấn Độ muốn đầu tư tiếp vào dự án nhiệt điện tỷ đôla

Thứ ba - 24/03/2015 19:37

Tập đoàn Tata Power (Ấn Độ) đặt vấn đề tham gia vào dự án Long Phú 3 khi đang chuẩn bị xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 2 với quy mô 2 tỷ USD.

Thông tin trên được ông Indronel Sengupta - Trưởng đại diện Tập đoàn Tata Power tại Việt Nam đưa ra trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng mới đây. "Tập đoàn Tata Power mong muốn được tiếp tục đầu tư thêm dự án nhà máy Nhiệt điện Long Phú 3 theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và mong muốn được tìm hiểu để đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh", nguồn tin từ UBND tỉnh Sóc Trăng cho hay.

Dự án Nhiệt điện Long Phú 3 nằm trong quy hoạch Trung tâm Điện lực Long Phú đã được Bộ Công Thương phê duyệt, tổng vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD. Nhà máy có công suất 2.000 MW, lớn nhất trong cụm dự án. 

Cùng dịp này, đại diện Tata Power cho biết đang triển khai các bước để xây dựng nhà máy Nhiệt điện Long Phú 2, trong tháng 5/2015 sẽ mở thầu chọn đơn vị thẩm tra kỹ thuật của dự án và tháng 6/2015 đàm phán các hợp đồng với Bộ Công Thương. Theo dự kiến, nhà máy Long Phú 2 trị giá 2 tỷ USD, công suất 1.320 MW sẽ vận hành vào tháng 12/2020, chậm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu.

Hiện báo cáo đánh giá về tác động môi trường của dự án cũng đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cơ bản thông qua và sẽ có phê duyệt chính thức trong thời gian tới. 

Huyền Thư

Nguồn tin: kinhdoanh.vnexpress.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 83
 
  •   Hôm nay 22,534
  •   Tháng hiện tại 600,704
  •   Tổng lượt truy cập 128,218,943