ANZ: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam suy giảm

Thứ tư - 25/03/2015 14:08

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam do ANZ công bố giảm xuống 141,5 điểm trong tháng 3, từ mức cao nhất trong hơn một năm qua.

So với tháng trước, chỉ số này đã giảm 0,8 điểm. Nguyên nhân chính là số người tiêu dùng đánh giá đây là thời điểm tốt để mua các vật dụng chính trong gia đình suy giảm. Tuy vậy, ANZ vẫn lạc quan về nhu cầu trong nước khi chỉ số tháng này vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình 134,5 điểm trong suốt thời gian qua.

Theo những người tiêu dùng tham gia khảo sát, 58% kỳ vọng rằng tình hình tài chính gia đình sẽ tốt hơn vào thời điểm này năm tới so với chỉ 4% dự đoán rằng tình hình tài chính của họ sẽ tệ hơn. Thêm vào đó, hơn một nửa số người tiêu dùng cho rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở cải thiện trong 12 tháng tới và chỉ có 9% nhận định tình hình tài chính sẽ ở trạng thái xấu.

Xét về dài  hạn, đa số người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng rằng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ tốt lên trong 5 năm tới và chỉ một phần nhỏ cho hay môi trường sẽ tồi tệ hơn.

Ông  Glenn Maguire, Kinh tế trưởng khu vực Châu  Á - Thái Bình Dương của ngân hàng ANZ cho rằng sự giảm nhẹ của niềm tin người tiêu dùng trong tháng 3 cho thấy các yếu tố tăng trưởng kinh tế Việt Nam đang chuyển sang một nền tảng vững chắc hơn.

"Theo đánh giá vĩ mô của chúng tôi, nền kinh tế Việt Nam hiện đã chạm đáy và chúng tôi dự đoán sự phục hồi sẽ tiếp diễn trong giai đoạn 2015 - 2016. Các  chính sách ở Việt Nam có thể tiếp tục hướng đến những điều chỉnh phù hợp hơn để hỗ trợ cho sự phục hồi mới bắt đầu của nhu cầu trong nước", ông Maguire cho hay.

Phương Linh

Nguồn tin: kinhdoanh.vnexpress.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 5,932
  •   Tháng hiện tại 584,102
  •   Tổng lượt truy cập 128,202,341