Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà

Chủ nhật - 15/04/2018 22:54
Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà

Không chỉ có mặt trong các món ăn ngon, dấm táo còn có tác dụng tốt cho sức khoẻ, chữa trị một số bệnh và giúp chị em làm đẹp.Hãy học ngay cách làm dấm táo cực đơn giản, học ngay cách làm giấm táo tại nhà để vừa giúp món ăn thơm ngon lại làm đẹp bằng dấm táo hiệu quả nữa nhé!

Nguyên liệu

Táo: bạn có thể chuẩn bị táo mèo, táo đỏ hoặc táo xanh đều được 

Giấm gạo: khoảng 500ml 

Đường phèn: khoảng 300 - 500g

Lọ thủy tinh dung tích 1 lít

Nước đun sôi để nguội sạch, khoảng 2,5 đến 3 lít

Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà 1

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn dùng giấm táo trong bữa ăn hàng ngày có thể giảm được đến 30 % lượng đường huyết, bên cạnh đó, giấm táo còn tạo cảm giác no lâu do lượng thức ăn được giữ trữ lâu hơn trong dạ dày. Học ngay cách làm giấm táo tại nhà để vừa giúp món ăn thơm ngon lại làm đẹp bằng dấm táo hiệu quả nữa nhé!

 
  • 1

    Việc đầu tiên khi làm dấm táo là bạn phải mua táo, tốt nhất bạn nên chọn những quả táo tươi để làm. Sau khi mua về, bạn tiến hành rửa sạch chúng trong nước lạnh. Dùng muối để chà xát vỏ táo cho sạch bụi bẩn và lớp vỏ rám bên ngoài. Ngoài ra, dùng muối để rửa còn giúp bạn hạn chế các chất bảo quán, do hầu hết thực phẩm bây giờ đều có chất bảo quản, đặc biệt là táo lê. 

    Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà 2

    Sau khi rửa táo xong, bạn cho táo ra rổ, tráng qua một lần bằng nước sôi rồi để cho ráo hết nước, để lớp vỏ táo khô tự nhiên. Trong thời gian chờ táo khô, bạn tiến hành rửa sạch lọ thủy tinh và tráng qua bằng nước sôi, sau đó để lọ khô tự nhiên ngoài nắng. Nếu chờ lâu quá, bạn có thể dùng máy sấy sấy khô bên trong lọ.

  • 2

    Sau khi lớp vỏ táo đã khô, bạn lấy dao thái lát mỏng thịt táo, vỏ táo đê thịt và vỏ quả táo vào một chiếc tô hoặc rổ to. Số lượng vỏ hoặc thịt táo ít hay nhiều không quan trọng, tùy thuộc vào sự quyết định của bạn. 

    Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà 3

  • 3

    Sau khi đã thái táo thành những lát mỏng, bạn cho táo đã thái vào trong bình để ngâm. Bạn tiến hành xếp táo theo từng lớp, kế đến là một đường, ngoài ra bạn có thể cho thêm quả chuối tây vào để táo nhanh lên men hơn, hoặc không có thể cho thêm 1 -2 thìa đường trắng. Khi bạn đã cho hết táo vào bình và kết thúc bằng một lớp đường ở trên cùng.

    Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà 4

    Khi đã xếp táo vào trong lọ, bạn tiến hành đổ giấm gạo ngập táo. Chú ý, nên để cách miệng lọ khoảng 2cm chứ không nên xếp táo và đổ giấm đầy bình. 

    Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà 5

  • 4

    Sau khi đổ giấm vào lọ thủy tinh, bạn hãy phủ lên đó một chiếc khăn trắng mỏng sạch. Điều này cho phép giấm thông thoáng hơn cũng như giữ nó không có cơ hội tiếp xúc với kim loại trên nắp hộp. Cứ ngâm như vậy trong vòng 1 tuần để nước giấm vàng à thẩm thấu tối đa từ thịt vào vỏ táo. Sẽ có một vài trường hợp, có chút váng nổi lên trên lọ nước giấm táo nhưng việc này không làm ảnh hưởng đến chất lượng của giấm táo. Bạn chỉ cần dùng chiếc thìa và hớt bỏ hết các váng này.  Hãy tiếp tục để lọ giấm táo đã đậy kín này ở nơi ấm áp trong nhà khoảng 6 tuần, sau đó bạn sẽ có 1 chai giấm táo cực kỳ thơm ngon đấy!

    Hướng dẫn cách làm giấm táo ngon, đơn giản nhất tại nhà 6

    Chỉ cần vài bước đơn giản trên đây là bạn đã có một lọ giấm táo thực sự ngon và không lo bị váng ghé thăm. Giấm táo là thực phẩm vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe, nó còn là liều thuốc trị đau họng một cách hiệu quả trong mùa đông. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để uống giấm táo, vì vậy tốt nhất các chị me nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định uống giấm táo hoặc bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là những trường hợp đang mắc bất kỳ bệnh tật nào nhé! 

    Chúc các bạn thành công và làm được giấm táo thật ngon nhé!

 

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 44,611
  •   Tháng hiện tại 1,106,219
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,423