5 loại nước ép tốt nhất cho người tập gym

Thứ năm - 06/11/2014 14:34
5 loại nước ép tốt nhất cho người tập gym 5 loại nước ép tốt nhất cho người tập gym

Để bù nước, bổ sung hàm lượng polyphenol - một chất chống oxy hóa cần thiết, tăng sức đề kháng, chống mệt mỏi sau những giờ tập gym thì nước ép trái cây sẽ là loại thức uống giải khát tốt nhất. Dưới đây là 5 loại nước ép tốt nhất cho những người tập gym.

  • 1

    Nước ép cà chua + cà rốt


    5 loại nước ép tốt nhất cho người tập gym 1

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết 1 ly nước ép cà chua + cà rốt (khoảng 160ml) cung cấp 65 calo năng lượng với thành phần bao gồm nước (90%), vitamin A, C, lycopene, kali, beta-carotene…

    Trong cà chua, hàm lượng lycopene phong phú có thể làm giảm đến 48% nguy cơ mắc các chứng về tim, có tác dụng sáng mắt, giúp quý ông phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

    Còn trong cà rốt có chứa nhiều magie và canxi và beta-carotene trong cà rốt có thể chuyển hóa thành vitamin A, tăng cường thị lực về đêm và giảm nguy cơ mắc đục thủy tinh thể do tiến trình lão hóa.

    Khi bạn kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ giúp bạn có một loại nước ép giàu enzyme chống oxy hóa alpha-lipoic acid, đẩy mạnh khả năng của vitamin A, C, E, loại những gốc hóa học tự do độc hại ra khỏi cơ thể.

  • 2

    Nước ép nho đỏ

    5 loại nước ép tốt nhất cho người tập gym 2

    Trong trái nho có chứa nhiều khoáng chất và 1 ly nước ép nho sẽ cung cấp rất tốt cho những người chuyên tập gym khoảng 74 calo năng lượng, 10–12g đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C (18% nhu cầu hàng ngày), kali, acit linoleic (trong hạt nho). Đặc biệt, chất resveratrol (tập trung nhiều trong vỏ) có tác dụng khử các chất độc gây ung thư trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ của các loại ung thư đến 65%. Do vậy khi lấy nho ép nước các bạn không nên bỏ vỏ nhé.

    Ngoài ra, nước ép nho giàu vi khuẩn có ích, giúp nhuận tràng, lợi tiểu và bài tiết mồ hôi và chất Flavanoid trong nước ép nho tương đương với rượu vang đỏ, giúp lưu thông máu dễ dàng nhờ mở rộng mạch máu và tăng cường lượng máu chảy đến bề mặt da. Chất quenetin trong nước nho giúp ngăn ngừa kết tụ máu gây ra tim mạch.

  • 3

    Nước ép ổi + dưa hấu

    5 loại nước ép tốt nhất cho người tập gym 3

    Trong ngày hè ôi ả hoặc sau nhưng giờ tập luyện đổ nhiều mô hôi thì 1 ly nước ép ổi + dưa hấu chắc chắn sẽ là thức uống giải khát hiệu quả và tuyệt vời với vị chua ngọt, tính mát, thơm ngon, dễ uống, giải nhiệt, lợi tiểu…

    1 ly nước ép ổi + dưa hấu cung cấp 65 calo năng lượng với 2,5g protein + 1,5g chất xơ + 2,5g đường, canxi, phốt pho, sắt, mangan, caroten, vitamin B1, B2, PP, C… Ðặc biệt, nó còn có một số chất đạm ở dạng acid amin như citrulin, đường đơn fructose, glucose dễ hấp thu trực tiếp, tăng quá trình phục hồi sức sống cho da mất nước do ra nhiều mồ hôi.

    Ngoài ra, vitamin C trong nước ép còn kích hoạt sản xuất collgen, hoạt chất cần thiết giúp củng cố độ bền cho khớp xương sụn, làm khoẻ mạch máu, kháng khuẩn, tăng sức đề kháng.

  • 4

    Nước ép cam + mật ong

    5 loại nước ép tốt nhất cho người tập gym 4

    Cam nhiều nước và rất giàu vitamin C nên trở thành loại nước giải khát số 1 dành những lúc mệt mỏi, say nắng, đầu óc thiếu tỉnh táo. Do vậy khi kết hợp cam cùng mật ong sẽ rất tuyệt khi nó có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ cảm nắng trong mùa hè.

    1 ly nước ép cam + mật ong cung cấp 85 calo năng lượng, hơn 50% nhu cầu vitamin C trong ngày cùng nhiều thành phần khác: kali, folate, canxi, vitamin D, B1, B2, B6, E, K, C, carbohydrate, đường…

    Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết flavonoid trong cam kết hợp với vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ mao mạch, ngừa hiện tượng mạch máu dưới da bị vỡ làm da mặt sần sùi, màu da không đều. Bên cạnh đó, thiamine hay vitamin B1 tham gia vào tiến trình sản xuất năng lượng, còn folate giúp gia tăng chất lượng máu, ngăn ngừa những khiếm khuyết xương và sụn. Còn chất phytochemical có tác dụng chống lão hóa và limonoid ngăn ung thư, giải độc, lợi tiểu.

  • 5

    Nước éo dứa + bắp cải

    5 loại nước ép tốt nhất cho người tập gym 5

    Dứa và bắp cải là đều là những loại thực phẩm rất giàu vitamin C, , B6, P, kali, canxi và enzym bromelain, trợ giúp tiêu hoá giảm triệu chứng sổ mũi, nhức đầu do đi nắng. eDo vậy, khi bạn kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ hiệu quả trong tập gym sẽ được tăng lên gấp đôi. Ngoài ra, 1 ly nước ép dứa+bắp cải còn rất hiệu quả trong việc làm lành các chấn thương nhỏ, căng nhức cơ, bong gân, sưng phồng, bầm giập… của quá trình tập luyện.

    Chắc chắn loại nước ép này không hè chứa cholesterol mà lại giàu chất xơ và nhiều loại enzym khác giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ đau dạ dày, tăng cường sức khỏe và giảm béo hữu hiệu. Canxi, kali, brôm, iốt, phốt pho… góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của xương, sụn, răng lợi.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: khớp xương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 5,169
  •   Tháng hiện tại 583,339
  •   Tổng lượt truy cập 128,201,578