Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm

Thứ tư - 02/01/2019 05:12
Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm

Cây tiền, tháp cây phát lộc đang là những mặt hàng Tết hot nhất hiện nay. Các hộ gia đình có thể làm loại cây này để kinh doanh dịp Tết, đảm bảo 'hốt bạc'.

Cây phát lộc cùng với cây tiền giấy, tháp tài lộc đang trở thành những sản phẩm hút khách nhất dịp Tết Nguyên Đán . Nhiều gia đình chọn mua loại cây này để bày bàn thờ dịp Tết nhằm cầu mong một năm mới an lành, no đủ. 

Tuy nhiên nếu có đủ thời gian, sự kiên nhẫn bạn hoàn toàn có thể học cách làm cây phát lộc để chọn làm sản phẩm kinh doanh kiếm thêm thu nhập trong những ngày Tết cận kề.

Tháp cây phát lộc được làm từ những cây phát lộc nhỏ, thuộc họ vạn niên thanh, thân thảo, đốt rỗng, to bằng ngón tay người lớn, lá xanh xẫm. Cây có sức đề kháng cực cao, nếu ngắt cành trưởng thành cắm vào nước hoặc trên đất, cây vẫn sống rất khoẻ, và đâm chồi nảy lộc. Đây cũng chính là lí do nhiều gia đình chọn cách làm cây phát lộc tại nhà để quan niệm mang may mắn, tài lộc trong cả năm.

Từ những cây phát lộc, không chỉ làm theo hình tháp, còn có rất nhiều mẫu mã khác nhau như tháp cây phát tài, chậu phát tài hình chim công, hay lộc bình... càng làm được nhiều sản phẩm thì bạn càng dễ bán và dễ thu được lãi cao hơn.

Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm 1

Cách làm cây phát lộc bày bàn thờ dịp Tết
Nguyên liệu

Cách làm cây phát lộc hình tháp đơn giản:

Bạn cần chuẩn bị:

- Cây phát lộc

- Chậu tháp (chậu có thể là chậu đất nung, chậu thủy tinh hoặc gốm sứ, với những người tự làm thì không cần làm tháp cao quá, to quá vì sẽ khó làm. Tuy nhiên, hãy chọn chậu để phù hợp với số tầng tháp bạn muốn làm).

- Một ống nhựa

- Dây nhựa mạ nhũ vàng

- Dao, kéo, dây nilon

Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm 2

Cây phát lộc để làm tháp tài lộc là loại cây nhỏ, thân rỗng thuộc họ vạn niên thanh
 
  • 1

    Chọn cây:

    Với cách làm cây phát lộc, đầu tiên bạn phải chọn cây phát lộc (còn gọi là cây phát tài phát lộc) có gióng và thân to đều nhau, già đều để khi làm bình mới không bị gãy.

    Chú ý khi xếp cây, các mắt ở thân phải quay ra ngoài và theo một hướng nhất định với tư thế đón lộc tài, đón ánh sáng. Đối với những gia đình có ý định kinh doanh tháp cây phát lộc, nên làm trước Tết khoảng 2-3 tháng, để gần Tết cây sẽ có thời gian nảy lộc.

  • 2

    Cắt cây phát lộc để làm tháp tài lộc

    Sau khi đã chọn được cây, bạn cắt thân cây thành từng đoạn bằng nhau và theo độ cao của từng tầng bạn định tạo. Nếu chiếc tháp phát tài phát lộc của bạn định làm 5 tầng thì bạn phải cắt 5 đoạn cây phát lộc có chiều cao khác nhau. Mỗi độ dài lại có số lượng đoạn cây phát lộc đủ để cuốn xung quanh ỗng lõi nhựa. Để không bị nhầm lẫn khi học cách làm cây phát lộc bạn nên làm lần lượt từ đỉnh tháp xuống. 

  • 3

    Ghép cây

    Bắt đầu ghép cây bằng cách bạn ghép tầng cao nhất của tháp phát lộc trước. Ghép những đoạn cây phát lộc xung quanh ống nhựa sao cho những đoạn cây nhô cao hơn ống lõi chừng 3 – 4 cm... Muốn làm cây phát lộc hình tháp được đẹp, cần phải sắp xếp các thân cây to, nhỏ, non, già đều nhau, các mắt cây quay ra ngoài cùng một hướng.

  • 4

    Sau khi ghép xong tầng trên cùng, dùng dây nilon buộc chặt lại để cố định các đoạn cây rồi dùng dây nhựa mạ nhũ vàng quấn quanh vừa giúp thân cây chắc chắn, vừa che đi phần dây nilong bên trong.

    Tương tự như phần tầng cao nhất, bạn ghép tiếp các phần tháp phía dưới theo thứ tự từ cao xuống thấp, đẹp nhất là các tầng cách nhau từ 5-7cm. Chú ý khi làm chân tháp cần làm to bằng phần miệng chậu và được cố định chắc chắn để khi di chuyển cây không bị nghiêng.

    Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm 3

    Cố định các bó cây phát lộc bằng dây mạ vàng
  • 5

    Sau khi đã hoàn thành các tầng của cây phát lộc hình tháp, bạn có thể chêm cài thêm các vật dụng khác để tháp không bị nghiêng và xô nhé! Dùng xi măng trắng hoặc keo trắng bịt lại phần đầu rỗng của các đoạn cây phát lộc, cũng là để ngăn chúng không phát triển thêm. Đổ nước vào lõi ống nhựa, nước sẽ tự điều tiết và cung cấp đủ độ ẩm cho cây đâm chồi nảy lộc.

    Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm 4

    Khi làm cây phát lộc, bạn nên làm từ cao xuống thấp, làm tầng cao nhất rồi lần lượt xuống các tầng khác
Thành phẩm

Cách làm cây phát lộc mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Theo quan niệm đặt cây phát lộc trong nhà và cây đâm trồi nảy lộc sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, mang lại tiền tài, thịnh vượng. Cùng với cây tài lộc làm bằng tiền thật , cây phát lộc là sản phẩm độc đáo để làm quà biếu dịp Tết rất ý nghĩa mà sang trọng.

Với những gia đình có ý định kinh doanh loại mặt hàng này, thì bạn nên làm sớm để bán trước Tết. Giá thành cây phát lộc khá cao, dao động từ 500 nghìn - 6,7 triệu một cây, nên hoàn toàn có thể 'hốt bạc' trong dịp Tết nếu kinh doanh loại cây này.

Để các cây phát lộc đẹp hơn, rực rỡ hơn, bạn có thể treo những dây treo may mắn, đồ vật trang trí trên các cành cây phát lộc nhé!

Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm 5

Cach lam cay phat loc bay nha don may man dau nam

Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm 6

Màu xanh mướt, xanh non của cây phát lộc mang may mắn đầu năm cho gia đình

Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm 7

Cách làm cây phát lộc nhiều tầng để gia đình kinh doanh dịp Tết. Chú ý nên làm tầng số lẻ nhé! 

Học cách làm cây phát lộc buôn 3 tháng Tết ăn đủ cả năm 8

Hoặc bạn có thể sáng tạo thêm nhiều dáng cây độc đáo cho tháp phát lộc

Không chỉ làm cây phát lộc, bạn hoàn toàn có thể làm thêm những loại sản phẩm dưới đây để kinh doanh thêm trong dịp Tết:

  • Cách làm tháp tiền tài lộc cho năm mới 'tiền vào như nước'
  • Cách làm cây tài lộc hình tháp sen rước lộc vào nhà
  • Cách làm hoa sen bằng kẹo Oishi bày ban thờ dịp Tết

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm cây phát lộc!

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 12,920
  •   Tháng hiện tại 1,074,528
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,732