Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc

Thứ bảy - 08/04/2017 11:27
Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc

10 năm vô sinh, vợ chồng chị Nhâm (34 tuổi - Hà Tĩnh) chưa một lần cãi vã về vấn đề con cái, ngược lại, luôn động viên nhau: Số muộn con nên cần cố gắng.

13 năm 'độc bước' tìm con để được gia đình chồng chấp nhận của mẹ hiếm muộn

Chị em sinh đôi cưới chồng cùng ngày, 2 năm sau điều không ai ngờ đã xảy ra

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn 1-2 năm đã chán nản và muốn dừng bước trên con đường đến với thiên chức làm cha, làm mẹ. Nhưng có người vẫn cố chịu bao đau đớn, tủi hờn hàng chục năm trời để tìm kiếm con yêu. Trong số đó, phải kể đến vợ chồng chị Nhâm (34 tuổi - Hà Tĩnh). Họ phải đối diện với hàng trăm cái khó, cái khổ trong hành trình tìm con.

7 năm xuôi ngược từ Nam ra Bắc

Sau kết hôn, vợ chồng chị Nhâm không thấy tin vui nên đã đi bệnh viện (BV) thăm khám. Tại đây, bác sĩ kết luận cơ thể anh chị không có vấn đề gì bất thường. Nhờ vậy, anh chị an tâm trở về quê trong tâm trạng háo hức chờ đợi ngày con yêu đến.

Qua 2 năm không thấy tiến triển, vợ chồng chị quyết định bay vào TP.HCM đến BV Từ Dũ kiểm tra tổng thể. Làm xong các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán chồng chị tinh trùng yếu (chỉ còn 25%) và khuyến cáo cần ăn một số loại thực phẩm tốt cho nam giới.

Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 1 Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 2Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 3

Vợ chồng chị Nhâm phải đối diện với hàng trăm cái khó, cái khổ trong hành trình tìm con. 

Vì đường xá xa xôi, anh chị ở lại Sài Gòn thăm họ hàng đợi ngày tái khám. Sau 1 tháng tẩm bổ, bác sĩ thông báo tỉ lệ tinh trùng trong cơ thể chồng chị đã tăng lên 35%. Đặc biệt, bác sĩ khuyên không nên can thiệp y học, hãy để có thai tự nhiên.

Chị kể: “Vợ chồng mình đợi hoài không có thai. Lo lắng, ông xã chủ động đề nghị ra Hà Nội khám thêm lần nữa. Lần này, bác sĩ yêu cầu mình chụp vòi trứng và tử cung. Cầm tờ kết quả trên tay, mình sững người khi đọc đến kết luận hai bên vòi trứng bị tắc, cần tiến hành phẫu thuật. Tuy vậy, mình không chịu nghe bác sĩ, quyết tìm thầy lang cắt thuốc sắc uống”.

Chị Nhâm uống hết khoảng 30 triệu tiền thuốc nam nhưng bệnh không thuyên giảm, thậm chí còn bị loạn kinh nguyệt kéo dài. Chị bảo, thất vọng với Đông y, chị đành ra BV Phụ sản TW điều trị. Ở đây, chị khám đi khám lại nhiều lần, nhưng bác sĩ chỉ kết luận bị viêm lộ tuyến.

Suốt thời gian dài, chị Nhâm miệt mài từ Hà Tĩnh ra Hà Nội thăm khám nhưng kết quả vẫn vậy. Quá chán nản kết hợp với việc ông xã không nhắc tới chuyện con cái nên chị đã im lặng. “Tháng ngày trôi đi, mình bắt đầu cảm thấy nản trí và không muốn về nhà. Nhiều đêm, mình nằm khóc và nghĩ về một tương lai không có con. Rồi mình muốn buông xuôi để anh ấy có cơ hội tìm người khác sinh con. Nhưng mỗi lần đề nghị, anh lại là người an ủi, động viên mình cố gắng đứng dậy bước tiếp”, chị Nhâm nghẹn ngào.

Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 1 Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 2Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 6

10 năm qua, chị Nhâm đã từng nghĩ đến chuyện tương lai không có con. 

Niềm vui bất ngờ “ập” đến

7 năm ròng chạy chữa tứ phương không kết quả, dường như chị Nhâm đã thấm mệt và muốn dừng lại. Tuy nhiên, khao khát được làm mẹ trong chị luôn cháy. Vì vậy, chị đã bàn với ông xã chuyện xin con nuôi. Chị kể, thời điểm anh chị định đón một bé trai về nhà, mẹ chồng phản đối và khuyên làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Cuối năm thứ 8, chị Nhâm quyết định vào TP.HCM làm IVF với hi vọng con yêu sẽ về. Nhưng kinh tế không dư giả, chị đành ngậm ngùi từ bỏ ý định. “Thấy mình buồn, ông xã động viên cứ vào thăm khám rồi tính chuyện sau. Kết quả, mình bị tắc ứ dịch 2 bên và vòi polyp nằm trong lòng tử cung, bị lạc nội mạc tử cung. Khi đó, bác sĩ khuyên tiến hàng IVF nhưng tiền không có. Mấy bữa sau, anh ấy xoay được tiền nên quyết định làm luôn và trữ phôi lại”, chị Nhâm nói.

Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 1 Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 2Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 9

Sau tất cả, vợ chồng chị đã có 2 bé trai bụ bẫm, đáng yêu sau 10 năm ròng chữa trị vô sinh.

7 tuần sau khi làm IVF, chị Nhâm đậu thai đôi. Nhận kết quả siêu âm, chị ngỡ như đang lạc vào giấc mơ. Cuối cùng, chị đã chạm tới thiên chức cao nhất của người phụ nữ - Làm mẹ.

Những tuần đầu thai kỳ, chị Nhâm luôn lo lắng thai có vấn đề hoặc không có tim thai. Nhưng mọi chuyện đều ổn, thậm chí, các con chào đời đủ tháng. “Mình sinh mổ nhưng rất dễ dàng. Vừa lên bàn mổ, mình đã nghe thấy tiếng con chào đời. Dù gây tê nhưng mình vẫn cảm nhận được khoảnh khắc đặc biệt ấy. Mình đã bật khóc vì cảm thấy quá hạnh phúc”, chị Nhâm nhớ lại.

Chị cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng sẽ tiếp thêm động lực cho các chị em hiếm muộn, vô sinh khác: "Trời sẽ không phụ lòng những người không ngừng cố gắng, luôn hi vọng vào tương lai tươi sáng sẽ được hưởng hạnh phúc trọn vẹn. Mong rằng ở ngoài kia, những cặp vợ chồng hiếm muộn xin đừng bỏ cuộc."

Theo Bùi Anh (Khám phá)
Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 10

11 năm day dứt chờ đợi phép màu của mẹ hiếm muộn 7x Sài thành

Khi mọi hy vọng đều bị dập tắt, phép màu diệu kỳ đã đến với vợ chồng chị Phương Lê (41 tuổi- TP.HCM) sau 11 năm ròng chạy chữa vô...
Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 11

Mẹ 8X Tây Ninh òa khóc nức nở khi có bầu sau 7 năm chạy chữa

Khoảnh khắc nhìn thấy chiếc que thử thai hiện 2 vạch, chị Dung đã bật khóc không tin đó là sự thật.
Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 12

Chuyện bà mẹ "khóc hết nước mắt", chấp nhận chịu mọi đau đớn để có con

7 năm ròng chạy chữa vô sinh, chị Phượng Nga đã trải qua 10 lần làm IUI, 4 lần sảy thai, 1 lần sinh non do thai nhi dị tật bẩm...
Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 13 Tin tài trợ | BigBB Plus Hãy dành 2 phút đọc tin này nếu con ho, sổ mũi quanh năm.
Thời tiết miền Tây nóng ẩm suốt ngày đêm nên bé Phúc thường xuyên sổ mũi, ho đờm về đêm. Từng uống kháng sinh nhiều tới mức bác sĩ kết luận:...
Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 14 Tin tài trợ | Kem Em Bé Chân con toàn sẹo thâm vì muỗi đốt, mẹ phải làm sao?.
Trong thế giới của ba mẹ, con cái là những thiên thần nhỏ luôn cần sự bao bọc, chở che; vì vậy, chỉ cần một vết xước nhỏ xuất hiện trên da...
Mẹ 8x "10 năm không con" không một lần bị chồng phàn nàn, trách móc 15 Tin tài trợ | Cumargold Gel Tôi đã thoát khỏi nỗi “ám ảnh” da ngăm đen chỉ sau 3 tháng đắp thứ này.
“Qua cái tuổi rong chơi lâu rồi nàng nhé. Về ‘đại tu’ nhan sắc nhanh nhanh cho kịp”- lời nhắn nhủ của đứa bạn thân một nách hai con khiến...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 53
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 49
 
  •   Hôm nay 4,065
  •   Tháng hiện tại 582,235
  •   Tổng lượt truy cập 128,200,474