Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này!

Thứ hai - 01/05/2017 22:12
Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này!

Quyết định giữ thai chỉ để hiến tạng nhưng cặp đôi đã vô cùng đau đớn khi biết con qua đời ngay cả trước khi được sinh ra.

Khoảnh khắc đau lòng bố ôm con sau khi mẹ qua đời

Đầu năm đau đớn sinh con chết lưu, mẹ không ngờ cuối năm lại kết thúc thế này!

Cách đây vài tháng, câu chuyện đau lòng nhưng cũng đầy xúc động của cặp đôi Royce Young và người vợ Keri đã từng được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng . Theo đó, cặp đôi phát hiện ra tình trạng bất ổn của đứa con thứ 2 trong bụng ở tuần 12 thai kỳ khi siêu âm giới tính cho con.

Khi đó, bác sĩ đã thông báo rằng bé gái bị mắc chứng anencephaly, một loại bệnh hiếm gặp khiến não bộ của trẻ không thể phát triển và căn bệnh này không thể chữa khỏi.

Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 1 Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 2Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 3

Royce Young và người vợ Keri đau đớn trong giây phút đón con đã qua đời. 

Dù biết đứa con trong bụng sẽ không thể tiếp tục cuộc sống cho dù được sinh ra nhưng chỉ trong 1 phút, Keri đã quyết định sẽ giữ lại con để mang lại phép màu cho những người khác. “Trong khoảnh khắc tồi tệ nhất của cuộc đời, vợ tôi biết rằng con mình sẽ chết, Keri chỉ mất một phút để nghĩ đến người khác và những điều cô ấy có thể làm. Có những gia đình khác đang đau khổ và hy vọng vào phép màu. Và Eva hoàn toàn có thể là phép màu đó.”. anh Royce nói.

Họ đã quyết định tiếp tục mang thai để lúc sinh ra, con mình có thể hiến nội tạng cho những trẻ em khác đang mòn mỏi chờ đợi được ghép tạng. Họ đặt tên con là Eva, có nghĩa là "người mang tới sự sống".

Trong suốt những tháng mang thai sau đó, gia đình nhỏ đã vô cùng đau khổ vì biết trước được cái chết của con gái. Họ rất sợ khi phải nghe những lời hỏi thăm từ mọi người “Bao giờ em bé ra đời?” hay “Đã chuẩn bị xong đồ đạc cho con chưa?”…

Và để vượt qua những ngày tháng này, cặp đôi đã phải luôn tự an ủi mình bằng những suy nghĩ về phép màu mà Eva sẽ mang lại cho những đứa trẻ khác.

Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 1 Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 2Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 6

Họ không thể ngờ em bé qua đời trước cả khi được sinh ra. 

Những tưởng kế hoạch của họ sẽ trọn vẹn cho đến khi Eva chào đời nhưng sự thật thì còn tồi tệ hơn nhiều: Em bé Eva đã qua đời trước khi được chào đời, có nghĩa là việc hiến tạng sẽ không thể được thực hiện.

"Người ta không nghe được nhịp tim. Eva đã qua đời trước cả khi chúng tôi được gặp con. Bộ não đã ngừng hoạt động và Eva cuối cùng đã ra đi.”, anh Royce viết.

"Kelly đưa cả hai tay lên bưng mặt khóc nức nở. Còn tôi đứng ở đó, im lặng lắc đầu. Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ có thể, đã nghĩ tới những người khác, làm mọi cách để điều kì diệu có thể xảy ra. Nhưng không. Không còn gì cả... Từ duy nhất quay vòng vòng trong đầu tôi là 'đau đớn’.

"Chúng tôi biết được rằng những người chờ được ghép tạng rất mong chờ và phấn khởi. Nhưng mọi thứ đã thay đổi. Đất dưới chân chúng tôi như đang sụp xuống. Đó là một điều mà chúng tôi không thể nào chấp nhận nổi."

"Tôi mong rằng mình có thể bế con và được làm cha. Tôi muốn nhìn con mình qua đời, tôi muốn được chứng kiến khoảng khắc nó sinh ra. Tôi đã hi vọng như thế, nhưng giờ mọi thứ đã hoàn toàn biết mất. Tôi khao khát được ở với con chỉ 5 phút, không, 5 giây thôi."

Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 1 Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 2Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 9

Cặp đôi đã vô cùng đau khổ khi kế hoạch hiến tạng của họ không thể thực hiện được. Nhưng may mắn, cuối cùng những nỗ lực của bác sỹ đã có thể giúp Eva có thể hiến tặng đôi mắt cho một đứa trẻ khác.

"Khi tìm ra rằng Eva có thể tặng đôi mắt cho ai đó là ' khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời tôi', khiến con gái tôi có thể trở thành một người hùng đúng nghĩa."

Sau đó, đã có người gọi điện và nhận đôi mắt của bé Eva, và bé là người đầu tiên ở Oklahoma hiến tặng mắt.

Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 1 Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 2Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 12

May mắn bé vẫn có thể được hiến đôi mắt. 

Sau khi biết tin rằng có người nhận mắt của con, Royce viết: "Đó là cảm xúc tồi tệ nhất cũng là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi".

Ông bố này cũng bày tỏ ước mơ rằng anh có thể được một lần gặp mặt người sẽ nhận nội tạng của con gái mình.

Câu chuyện cảm động về sự ra đời của bé Eva đã nhanh chóng được lan tỏa khắp cộng đồng và tạo cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới đồng ý hiến tạng sau khi mình qua đời. 

Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 13

Theo Nguyệt Minh (Theo Daily Mail) (Khám phá)
Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 14

Bé sơ sinh chỉ sống một cuộc đời 15 tiếng rồi được hiến tạng và ra đi mãi mãi

Ở tuần siêu âm thứ 19, bà mẹ 34 tuổi rụng rời nhận tin dữ.
Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 15

Sinh con từ tinh trùng hiến tặng, cặp đôi sốc nặng khi em bé chào đời

Một phụ nữ da trắng đồng tính Mỹ đã quyết định đưa ngân hàng tinh trùng ra tòa vì "tội" khiến cô có một đứa con... da màu.
Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 16

Ngày càng nhiều chị em thích sinh con muộn và những nguy cơ phải đối mặt

Việc trì hoãn thiên chức làm mẹ có thể gây nhiều nguy cơ về sức khỏe mà không phải ai cũng biết.
Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 17 Tin tài trợ | Detoxgreen Thói quen tô son đỏ đậm khiến nữ MC “khốn đốn” vì nhiễm độc chì.
Theo chia sẻ của PGS.TS Phạm Duệ – nguyên Giám đốc TT Chống độc, BV Bạch Mai, trong suốt nhiều chục năm làm nghề, lần đầu tiên mới đây ông...
Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 18 Tin tài trợ | Cumargold Nghĩ Nano Curcumin nào cũng giống nhau, người tiêu dùng thất vọng khi dùng thử.
Trên thị trường đang có vô vàn các sản phẩm nano curcumin khác nhau được quảng cáo có cùng công dụng. Vậy chất lượng thực sự của những sản...
Giữ thai dị tật chỉ để hiến tạng, cặp đôi đau xé lòng khi sự việc lại thế này! 19 Tin tài trợ | BigBB Đây là cách trị con biếng ăn được hàng nghìn mẹ săn lùng ráo riết.
8 ngày tuổi, bé My đã mắc viêm phế quản. 14 ngày tuổi, tiến triển thành viêm phổi cấp tính kèm theo hen suyễn. Liên tục suốt 6 tháng tiếp...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 41,766
  •   Tháng hiện tại 1,103,374
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,578