Chuyện chiếc bụng rạn sau sinh gây “bão” dân mạng

Thứ sáu - 07/11/2014 12:05
Chuyện chiếc bụng rạn sau sinh gây “bão” dân mạng Chuyện chiếc bụng rạn sau sinh gây “bão” dân mạng

Loạt ảnh khoe bụng rạn và cơ thể đầy mỡ cùng câu chuyện phía sau đó của bà mẹ trẻ người Mỹ khiến hàng nghìn người xúc động.

Cơ thể phụ nữ sau mang thai không hề phẳng, đẹp và săn chắc như những gì chúng ta vẫn thấy các cô người mẫu, diễn viên khoe trên bìa tạp chí sau khi họ sinh xong. Vậy nhưng xã hội, báo chí, truyền thông không bao giờ nói về chúng. Họ chỉ nói về những câu chuyện đầy hạnh phúc và rằng “chỉ cần có thời gian” thì những vết rạn có thể biến mất, bộ ngực chảy xệ có thể săn chắc trở lại. Tất cả khiến các bà mẹ bị ảo tưởng, bị trầm cảm và trở nên tự ti, căm ghét bản thân khi thấy cơ thể mình không được như thế sau sinh.

Đó là quan điểm đúc kết từ chính câu chuyện cuộc đời của Taryn Brumfitt, bà mẹ trẻ hiện là người khởi xướng phong trào “Body Image Movement” (chụp ảnh sự thay đổi của cơ thể sau sinh).

Chuyện chiếc bụng rạn sau sinh gây “bão” dân mạng 1

Những gì trên báo chí hay đưa và thực tế hoàn toàn khác nhau - thông điệp Taryn muốn gửi tới các bà mẹ.

Chuyện chiếc bụng rạn sau sinh gây “bão” dân mạng 2
Taryn và cái bụng "biết cười" sau sinh.

Sau một loạt những bài viết đầy xúc động gây sốt cộng đồng mạng liên quan đến chiếc bụng rạn như bức thư người những người đã ghê tởm những vết rạn khi mặc bikini của Alberta, bà mẹ 33 tuổi người Canada hay ở Việt Nam là câu chuyện mất chồng vì xuống sắc sau sinh …. loạt ảnh khoe bụng rạn và cơ thể đầy mỡ cùng câu chuyện phía sau đó của bà mẹ trẻ người Mỹ một lần nữa được hàng nghìn người ủng hộ.

Taryn Brumfitt đã viết:

Khoảng thời gian lần đầu mang thai là lúc tôi yêu tất cả mọi thứ trên cơ thể mình, kể cả cái bụng đang dần lớn lên một cách kỳ lạ với đứa con ở trong.

“Mối tình” với chiếc bụng bầu kéo dài suốt 9 tháng và đột ngột dừng lại khi đứa con đầu tiên của tôi chào đời.

Tôi nhớ mình đã ngồi trong phòng tắm và hét lên một cách kinh khủng như thế nào khi nhìn xuống bụng mình và thấy nó bèo nhèo, chảy xệ như những gì tôi từng thấy trong một bộ phim năm 80 “The Blob”. Tôi cũng nhớ mình đã lạc quan khi nghĩ rằng “Không sao, nó sẽ trở lại bình thưởng thôi, chỉ cần chút thời gian”.

Chuyện chiếc bụng rạn sau sinh gây “bão” dân mạng 3
Hình ảnh trước và sau của bà mẹ trẻ.

Nhiều tuần trôi qua và cái bụng của tôi vẫn bèo nhèo như một miếng thạch và đầu ngực thì đã phát triển đến kích thước bằng với một cái đĩa ăn.

Thêm vào đó, tôi còn gặp vấn đề nghiêm trọng khi không kiểm soát được bộ phận tiết niệu của mình sau sinh. Một lần khi đang đi dạo cùng chồng, tôi đột nhiên cảm thấy rất buồn đi tiểu, tôi đã hét lên với chồng rằng “chạy, chạy nhanh về nhà anh ơi”. Chúng tôi lao nhanh trên đường, tôi thậm chí còn không nhịn nổi đến mức phải nhảy qua hàng rào, chạy thẳng về phía cửa trước, phi vào hành lang nhưng rồi…ôi thôi..tôi đã “tè” ra quần.

Tôi nhớ cái nhìn xấu hổ trên khuôn mặt chồng khi tôi lê bước vào nhà vệ sinh để dọn dẹp đống lộn xộn tôi gây ra. Tôi khóc và nhìn vào gương “chồng của tôi còn không muốn làm tình với tôi, trông tôi thật kinh tởm”.

Chuyện chiếc bụng rạn sau sinh gây “bão” dân mạng 4
Bộ ngực của tôi đã "sản xuất" ra hơn 4000 bữa ăn cho 3 đứa con, nhiều người ghê tởm nó nhưng với tôi nó quá tuyệt vời.

Chuyện chiếc bụng rạn sau sinh gây “bão” dân mạng 5
Tự chụp ảnh những vết rạn da của mình, Taryn muốn truyền thông điệp mới đến các bà mẹ

Sau một thời gian dài, tôi nhận ra có quá nhiều thứ thay đổi xảy đến với cơ thể của một người phụ nữ sau sinh mang thai. Vậy nhưng không ai nói đến điều đó, trên báo chí, truyền thông, tất cả đều che đậy những thứ xấu xí, ghê tởm và chỉ nói đến những câu chuyện cố tích về những người mẫu, diễn viên có được vóc dáng, làn da, vòng 2 hoàn hảo sau sinh.

Vào thời điểm người phụ nữ cần được hỗ trợ bằng những câu chuyện thật, hầu hết đều chỉ được nghe những câu chuyện đầy hạnh phúc giả tạo. Mọi người cần phải biết rằng để có thể mặc vừa chiếc quần jeans như thời điểm trước khi mang thai là không dễ dàng và phụ nữ vẫn phải luôn vui vẻ.

Tôi đã học cách yêu cơ thể mình , yêu cả những vết rạn, những mỡ thừa…và tôi muốn kể với tất cả xã hội điều này, để không còn có bất cứ bà mẹ sau sinh nào cảm thấy tội lỗi với cơ thể của mình.

Tất cả các bà mẹ, những người đang có đầu ti to như cái đĩa, bụng nhàu và đầy vết rạn như quả dưa hay thường xuyên làm ướt quần vì không kiểm soát được đường tiết niệu, hãy biết rằng mình không đơn độc và có rất nhiều người cũng như vậy!

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 57
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 55
 
  •   Hôm nay 32,784
  •   Tháng hiện tại 645,685
  •   Tổng lượt truy cập 128,263,924