5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết

Thứ năm - 30/03/2017 17:43
5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết

Mẹ bầu nào cũng cần ghi nhớ 5 dấu hiệu sớm báo sắp sinh con này!

Dân mạng phẫn nộ vì tài xế taxi bỏ rơi sản phụ sắp sinh bên đường

3 ca sinh con nằm trong bọc ối hy hữu tại Việt Nam khiến bác sĩ ngỡ ngàng

Nếu bạn nghĩ rằng, cơn đau báo mẹ sắp sinh con sẽ diễn ra như trong phim khi mẹ bị đau quặn bụng giữa siêu thị hay nước ối bất ngờ vỡ và chảy xuống chân khi bạn đang đi làm… thì thực tế những trường hợp này là khá hiếm hoi.

Theo các chuyên gia thì nếu mẹ bầu để ý đến những dấu hiệu của cơ thể thì hoàn toàn có thể nhận ra được dấu hiệu sớm của việc chuyển dạ. Và cũng từ đó sẽ tránh được việc mẹ bất ngờ “đẻ rơi”.

Dưới đây là 5 dấu hiệu sớm báo mẹ sắp sinh con, mẹ bầu phải ghi nhớ:

Rò rỉ hoặc vỡ ối

Nếu âm đạo của mẹ bất ngờ bị rò rỉ hoặc chảy chất lỏng với lượng lớn mà không phải són tiểu, rất có thể đó là hiện tượng nước ối đã bị vỡ hoặc bị rõ rỉ. Nếu nước ối này có kèm theo máu đó thì có thể mẹ đã bị bong nút nhầy và việc sinh con sẽ đến trong khoảng 24-48 giờ tới.

5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 1 5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 25 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 3

Rò rỉ nước vỡ ối là dấu hiệu ca sinh nở đang đến rất gần. (ảnh minh họa)

Xuất hiện cơn co thắt thường xuyên

Những cơn co thắt giả Braxton Hicks xảy ra khá phổ biến khi mang bầu 3 tháng cuối nhưng nếu các cơn co thắt xuất hiện từ 6-7 lần trong một giờ thì mẹ nên gọi cho bác sĩ hoặc đến bệnh viện. Đây có thể là dấu hiệu em bé sắp chào đời.

Cơn co thắt ngày càng mạnh mẽ

Những cơn co thắt ở giai đoạn cuối thai kỳ thường khiến các mẹ chủ quan vì cho rằng đó là cơn đau đẻ giả nhưng nếu những cơn đau này ngày một mạnh mẽ trong vòng 3 tiếng thì rất có thể mẹ sẽ sắp bước vào ca vượt cạn.

Đau lưng

Ngay từ khi mới mang bầu, lưng của mẹ có thể đã bị ảnh hưởng và sẽ ngày càng đau hơn khi thai nhi phát triển lớn hơn. Tuy nhiên nế những cơn đau lưng kéo dài trong suốt 2 giờ liền, đau như trước chu kỳ kinh nguyệt thì đó cũng là một trong những dấu hiệu chuyển dạ sớm.

Áp lực ở vùng chậu

Một dấu hiệu sớm báo mẹ sắp sinh con nữa là cảm nhận áp lực nặng nề ở vùng chậu. Nguyên nhân là do lúc này thai nhi đã tụt hẳn xuống dưới khu vực vùng chậu của người mẹ để dễ dàng chào đời. 

5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 4

Theo Nguyệt Minh (Theo Mom) (Khám Phá)
5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 5

Tưởng mãn kinh, mẹ U50 vô tư gần gũi chồng, lúc chuyển dạ mới biết có bầu

Cho đến trước thời điểm sinh con, chị Zhang không hề biết mình đã mang thai.
5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 6

Khám phá 3 giai đoạn chính của quá trình chuyển dạ

Biết sớm được các giai đoạn sinh con sẽ giúp mẹ chủ động hơn trong ca sinh thường của mình.
5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 7

Không phải Singapore hay Malaysia, Lào mới là nước mẹ Việt này chọn để sinh con

Chị Ánh Phương đã chia sẻ những lý do rất thuyết phục khi chọn Lào là nơi để đón con đến thế giới này một cách "yên bình và hạnh...
5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 8 Tin tài trợ | Cumargold Kare Chân dung nữ tiến sĩ chế tạo thành công CumarGold Kare dành cho bệnh nhân ung bướu.
Đến Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam, không khó để tìm gặp TS Hà Phương Thư, Viện Khoa học vật liệu. Chị được gọi với cái tên trìu mến “Thư nano”,...
5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 9 Tin tài trợ | Cumargold Suy nhược sau hóa xạ trị may tìm được cách giúp ăn ngon, ngủ tốt.
Tháng 4/20​12, chị Trần Kim Lý phát hiện bị u vú giai đoạn 2. Ít lâu sau, 4 người chị còn lại cũng lần lượt phát hiện khối u lạ ở ngực,...
5 dấu hiệu sớm báo con sắp chào đời, mẹ bầu nào cũng cần phải biết 10 Tin tài trợ | BigBB Không cần tìm đâu xa, đây là cách giúp bé tăng cân, đỡ ốm vặt hay nhất.
Trước mặt chị Tuyến, 2 bé gái sinh đôi má phúng phính, ăn ngon lành, liên tục đòi “măm măm”. Chưa đầy 15 phút, tô cháo to vật đã sạch bách....

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 5,183
  •   Tháng hiện tại 618,084
  •   Tổng lượt truy cập 128,236,323