iPhone chứa hàng ngàn phát minh quan trọng từ thời cổ

Thứ tư - 12/11/2014 12:23
iPhone chứa hàng ngàn phát minh quan trọng từ thời cổ iPhone chứa hàng ngàn phát minh quan trọng từ thời cổ

Không phải tự nhiên mà chiếc iPhone đầu tiên được coi là một cách mạng. Bên trong sản phẩm này chứa đựng hàng ngàn phát minh quan trọng của con người từ thời xa xưa.

Một infographic từ Quartsoft cho thấy chiếc iPhone đời đầu mà Steve Jobs và Apple đã ra mắt cách đây 6 năm chứa đựng rất nhiều những phát minh vĩ đại của loài người. Trong số đó, có cả những phát minh từ trước công nguyên như "máy tính" analog Antikythera, số 0 trong ngôn ngữ và phép tính,...

iPhone chứa hàng ngàn phát minh quan trọng từ thời cổ 1

Trong infographic này, người xem cũng có thể thấy công nghệ Wi-Fi được phát minh từ năm 1992 -1997, nhưng được "phôi thai" ý tưởng và khái niệm từ những năm đầu thế kỷ 20. Trong khi màn hình cảm ứng đầu tiên được sáng chế từ năm 1965 và chính thức được thương mại hóa dưới dạng sản phẩm tiêu dùng vào năm 1993 trên chiếc máy tính Newton của Apple. Ý tưởng về một mạng trao đổi thông tin, tiền thân của Internet ngày nay, có từ những năm 1684 do một người Anh đề xướng. Chip xử lý bên trong chiếc iPhone cũng có "tổ tiên" là bàn tính cơ học, do một người Pháp phát minh vào năm 1642. 

Theo Quartsoft, những sáng chế quan trọng được sử dụng trên iPhone hầu hết đến từ những nước Âu - Mỹ như Áo, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Hungary, Phần Lan, Pháp, Anh, Mỹ, Hà Lan, Nga,... Các sáng chế, phát minh đến từ các nước châu Á ít hơn và chủ yếu đến từ các nước Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ.

Dưới đây là Infographic về các tính năng iPhone và thời điểm các phát minh ra đời có trong thiết bị.
iPhone chứa hàng ngàn phát minh quan trọng từ thời cổ 2

 


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
 
  •   Hôm nay 16,339
  •   Tháng hiện tại 594,509
  •   Tổng lượt truy cập 128,212,748