iPhone X thống lĩnh thị trường Mỹ, Nhật, Trung

Thứ hai - 15/01/2018 09:10
iPhone X thống lĩnh thị trường Mỹ, Nhật, Trung iPhone X thống lĩnh thị trường Mỹ, Nhật, Trung

Bất chấp mọi trở ngại, iPhone X vẫn là chiếc smartphone bán “chạy” nhất ở 3 thị trường lớn: Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Mới đây, công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel vừa công bố báo cáo thị trường điện thoại thông minh giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2017, iPhone X thực sự đã là "bá chủ" tại nhiều quốc gia. Cùng được tung ra với iPhone 8 và iPhone 8 Plus, "siêu phẩm" này đã giúp cho hệ điều hành iOS trở nên phổ biến hơn.

Hiện tại, thị phần của iOS tại 5 quốc gia châu Âu (bao gồm: Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Ý) đã giảm 0,6% xuống còn 23,9% và giảm 3,8% còn 39,8% ở thị trường Mỹ. Bù lại, dòng sản phẩm này đã đạt được thành công vang dội ngay trên “thánh địa” của Android – Trung Quốc với thị phần 25%.

iPhone X thống lĩnh thị trường Mỹ, Nhật, Trung 1

iPhone X thực sự đã "gây bão" trên thị trường smartphone .

Theo ông Dominic Sunnebo – Giám đốc Đơn vị Kinh doanh toàn cầu của Kantar, Apple đã thành công khi trở thành tâm điểm của toàn thế giới. Công ty đã gây được tiếng vang tại Anh và duy trì vị thế của mình trong suốt ba năm qua. Nhờ vậy, từ tháng 09 đến tháng 11 năm ngoái, tập đoàn có trụ sở tại Cupertino đã giành được 49,4% thị phần tại quốc gia này, trong đó iPhone X chiếm tới 14,4%, dễ dàng "vượt mặt" Samsung. 

Điều thú vị là iPhone X khá được ưa chuộng tại Mỹ, bất chấp có giá bán cao hơn nhiều so với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus ra mắt trước đó. Samsung đã “thua đậm” Apple vì Galaxy S8 của hãng chỉ xếp thứ 6 trong danh sách smartphone bán “chạy” nhất.

iPhone X thống lĩnh thị trường Mỹ, Nhật, Trung 2
iPhone X thống lĩnh thị trường Mỹ, Nhật, Trung 3

Máy có thiết kế camera sau kép dọc đặc biệt.

Ngoài ra, iPhone X của Apple là chiếc điện thoại thông minh hàng đầu tại Nhật Bản với 18,2% thị phần. Tiếp đó, iPhone 8 chiếm 17,2%. Điều gây ngạc nhiên nhất với các nhà nghiên cứu của Kantar là mẫu iPhone mới nhất của “Táo Khuyết” dù chỉ chiếm thị phần 6% nhưng vẫn bán “đắt như tôm tươi” tại Trung Quốc. Không giống như Mỹ và khu vực châu Âu (người mua iPhone X chủ yếu là người dùng iPhone cũ), khách hàng Trung Quốc chuyển sang mua iPhone X từ các thương hiệu khác như Samsung, Huawei hay Xiaomi.

Hiện iPhone X cũng khá "hot" tại thị trường trong nước tuy rằng có giá bán hơi cao. Cụ thể, giá bán của hai tùy chọn bộ nhớ trong 64GB và 256GB lần lượt là 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng.

iPhone X thống lĩnh thị trường Mỹ, Nhật, Trung 4
Xuất hiện Oppo R13 thiết kế đẹp như iPhone X

Oppo luôn có những sản phẩm ấn tượng cho riêng mình và không ngừng học hỏi những điểm mạnh ở các “đối thủ”, bao...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 433
  •   Máy chủ tìm kiếm 164
  •   Khách viếng thăm 269
 
  •   Hôm nay 59,850
  •   Tháng hiện tại 1,051,433
  •   Tổng lượt truy cập 127,443,637