Xperia Z3 chính hãng bán dưới giá đề xuất cả triệu

Thứ bảy - 08/11/2014 14:32
Xperia Z3 chính hãng bán dưới giá đề xuất cả triệu Xperia Z3 chính hãng bán dưới giá đề xuất cả triệu

Nhiều cửa hàng đang cho niêm yết giá bán của Xperia Z3 chính hãng ở mức 14,5 - 15 triệu đồng, tức là thấp hơn giá đề xuất 2 2,5 triệu đồng.

Các đại lý lớn và cửa hàng nhỏ đang bán Xperia Z3 chênh lệch nhau. Nếu như đại lý đang niêm yết giá sản phẩm này ở mức 16,99 triệu đồng - bằng với giá đề xuất của hãng thì tại một số cửa hàng, người dùng có thể mua máy chính hãng với giá 14,5 – 15 triệu đồng.

Xperia Z3 chính hãng bán dưới giá đề xuất cả triệu 1
Giá bán của Xperia Z3 và Z3 Compact tại một cửa hàng ở Hà Nội đều thấp hơn nhiều so với giá đề xuất của hãng.

Việc các mẫu điện thoại cao cấp có hiện tượng chênh giá tại các đơn vị bán lẻ khác nhau là chuyện không mới. Các đại lý nhỏ, vì muốn lôi kéo khách hàng nên luôn chủ động giảm giá máy thấp hơn, có khi đến 2-3 triệu để tăng tính cạnh tranh.

Trong khi đó, đại lý lớn buộc phải giữ giá máy đúng với giá đề xuất (chỉ giảm giá theo các đợt khuyến mại hoặc xả hàng) do có cam kết chặt chẽ với hãng. “Giá nhập của Xperia Z3 khá tốt, có thể đảm bảo cho cửa hàng có lãi ngay cả khi giảm giá khoảng 2 triệu đồng. Trong khi đó, các đại lý lớn buộc phải giữ đúng giá đề xuất do bị hãng ‘soi’ khá kỹ. Nếu bán phá giá, họ có thể bị phạt hoặc cắt chiết khấu. Tuy nhiên, đại lý lớn thường tặng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn đi theo máy như tai nghe, sạc dự phòng, các loại voucher vv... Cửa hàng thường loại bỏ hết những quà tặng này để giảm giá máy ở mức tối đa” – một người kinh doanh trong lĩnh vực di động cho hay.

Cũng theo anh này, Sony không quá chặt chẽ trong việc yêu cầu phía đối tác bán hàng bán đúng giá sản phẩm như Samsung hay Oppo. Do đó, hiện tại, nếu như giá Sony Xperia Z3 chênh lệch lớn tại các điểm bán thì giá bán của Galaxy Note 4 lại khá tương đồng. Có giảm giá, các cửa hàng cũng chỉ giảm ở mức 300 – 500.000 đồng so với giá đề xuất (17,99 triệu đồng)

Hiện Sony Xperia Z3 và Galaxy Note 4 cũng là 2 trong số những model cao cấp bán tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, bộ đôi này có thể sẽ phải đối mặt với 2 đối thủ đáng gờm trong ít ngày tới là iPhone 6 và 6 Plus. Hai sản phẩm cao cấp của Apple sẽ lên kệ tại Việt Nam từ ngày 8/11.

Theo ghi nhận ban đầu, lượng đặt hàng trước của iPhone 6 và 6 Plus chính hãng tại Việt Nam không hề nhỏ. Phần lớn các đại lý sau khi mở đặt trước đều đã đóng chương trình bởi số lượng khách đặt lớn trong khi máy sẽ về khá nhỏ giọt trong đợt đầu.

Giá bán iPhone 6 của nhà mạng rò rỉ, từ 16,5 triệu đồng

Một tài liệu báo giá iPhone 6 của nhà mạng vừa bị lộ cho thấy model này sẽ có giá từ 16,5 triệu cho bản khóa mạng và 17,2 triệu đồng cho model quốc tế 16 GB.

 

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 339
  •   Máy chủ tìm kiếm 141
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 64,069
  •   Tháng hiện tại 1,055,652
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,856